ขอแสดงความนับถือน้ำใจคุณแม่ท้องทุกคนค่ะ

ตั้งแต่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ สภาพร่างกายก็เปลี่ยนไป สภาพจิตใจ ยิ่งแปรปรวนค่ะ เราเป็นคนอ่อนไหวง่ายค่ะ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีลูกได้ เพราะเป็น PCOSค่ะ มีบุตรยาก ปล่อยมาตลอด 7 ปี โรคประจำตัวรุมเร้า เบาหวาน ไทรอยด์ ไขมัน ซึมเศร้า ทานยารักษาตัวมา ต่อเนื่อง ตอนแรกที่แต่งงาน ไม่มีโรคประจำตัว แต่ก็ไม่ท้องค่ะ ตรวจหาสาเหตุ ประจำเดือนมาไม่เคยสม่ำเสมอ อัลตร้าซาวน์ช่องคลอด พบถุงน้ำในรังไข่ เป็นภาวะที่ไข่ไม่ตก เพราะร่างกายสร้างถุงน้ำขึ้นมาหลายใบ ปิดท่อนำไข่ จนไข่ไม่ตก ไม่มีประจำเดือนค่ะ ในชีวิต ใช้ที่ตรวจครรภ์เยอะมาก ตรวจแล้วขีดเดียวตลอดค่ะ ทั้งที่ตรวจไข่ตกด้วย แต่ที่ตั้งท้อง ไม่ได้คิดอะไรเลย แต่เราฝัน ว่าพ่อที่เสียชีวิตไป 21 ปีที่แล้ว กลับมาหา ให้สร้อยทอง หนัก 1 บาท ตอนเช้า เล่าให้แม่ฟัง บวกกับเรากำลังจะรับหลานสาว ลูกพี่ชายที่เสียไปแล้ว มาเลี้ยงค่ะ แม่บอกให้รอดูต่อไป หลังจากนั้น เราก็มีอาการ เจ็บเต้านม เจ็บหัวนม ยังเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับมาเลยเอาที่ตรวจครรภ์ที่ยังเหลือ ตรวจค่ะ เพราะตอนหลังไม่คิดว่าจะท้อง เลยไม่ได้ซื้อใหม่ ๆ เราใช้ที่ตรวจครรภ์สั่งมาจาก SHOPEE อันละไม่ถึง 10 บาท มีอยู่ 2 รุ่น ตรวจครั้งแรก ขึ้น 2 ขีด เราเคยคิดว่า ถ้าตรวจเจอ 2 ขีด คงดีใจมากแน่ แต่ความรู้สึก มันกลับไม่ใช่แบบนั้น ประดัง ประเด 1.คือ เราเนี่ยนะ ท้อง 2.เค้าจะสมบูรณ์มั๊ย 3.ทำไมแต่ละวินาที กว่ามันจะ ผ่านไปช่างยาวนานอย่างนี้ เราทรมานมาก ทั้งเวียนหัว อาเจียน ทานข้าวไม่อร่อย อยากนอน แต่ก็นอนไม่หลับ เรามีปัญหาเรื่องการนอนอยู่แล้ว แต่ยิ่งท้อง ยิ่งอ่อนไหว ร้องไห้ง่าย เหมือนจะเป็นลม ท้องหิว ยิ่งทรมาน ทั้งแม่ และสามี ห่วง แต่ก็ไม่มีใครที่จะมาเจ็บแทนเราได้ เรานับถือน้ำใจ คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน โดยเฉพาะ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว คุณเก่งมากค่ะ แอมขอเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ทุกคนนะคะ หัวใจของคุณแม่ยิ่งใหญ่มากค่ะ รักของพ่อ ที่ว่ามากมาย ก็เทียบไม่ได้กับหัวใจ และร่างกายที่เสียสละของแม่ทุกคนนะคะ โอบกอด ด้วยรัก และห่วงใยค่ะ ขอบคุณ ที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านนะคะ พิมพ์ไป ร้องไห้ไปค่ะ ต้องการกำลังใจเหมือนกันค่ะ#ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ

จริงๆมากเลยค่ะ เราเป็นอีกคนที่คิดไม่ถึงว่าจะท้องได้เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูก พอท้องได้1เดือน อาการมาครบมากๆ วันๆมันหดหู่มากค่ะ จากเป็นคนกินอะไรก็อร่อย อยู่ดีๆก็ไม่อยากกินอะไรเลย นึกเมนูไม่ออก กอนอะไรก็อาเจียน เรียกว่าอาเจียนทุกวันเลยก็ไม่ผิดค่ะ วันทุกวันอยู่กับคำว่าสู้ แง อยากให้ผ่านช่วงนี้ไปไวๆจังเลยค่ะ สู้ๆ นะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

ทุกวันนี้ นอนตื่นทุกชั่วโมงค่ะ นอนไม่หลับ ปวดเมื่อยตามแขนขา ทรมานมาก กว่าจะผ่านแต่ลัวินาที ทานอะไรก็ไม่อร่อย ทานได้นิดเดียว ฝืนทาน เหม็นไปหมดเลยค่ะ คลื่นไส้

ยินดีด้วยนะคะ เราคนนึงเป็นซึมเศร้าก่ินท้อง ตอนนี้32+2แล้วค่ะยังนึกสภาพตัวเองตอนเป้นแม่ใม่ออก แล้วยิ่งใกล้คลอดยิ่ง คิดมากวิตกมาครบ แต่ก็พยายามทักตัวเองดึงสติช่วยอีกทาง คลอดน้องละค่อยรักษาต่อ ค่ะ

หยุดยาทุกชนิดเลยค่ะ ยังไม่รู้สภาพตัวเองหลังจากนี้เลย ปรกติทานยาคลายเครียดทุกวัน ร่างกายปวดเมื่อย ใจก็ไม่แข็งแรง สู้ ๆ ไปด้วยกันนะคะ

อ่านจนจบเลยค่ะ ยินดีด้วยนะคะในที่สุด ยังไงเป็นกำลังใจให้นะคะ เราก็เป็นคนนึงที่เคยเป็นซึมเศร้ามาก่อนท้อง พอท้องแล้วอารมณ์ยิ่งอ่อนไหวขึ้นเหมือนกันค่ะ มาสู้ไปด้วยกันนะคะ

สู้ไปด้วยกันค่ะ ร้องไห้ทุกวันเลย

ในฐานนะว่าที่คุณพ่อในอีก 6 เดือนข้างหน้า จึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านครับ

ขอให้ลูกน้อยแข็งแรง ครอบครัวอบอุ่นนะคะ

เราก้อเป็นอีกคนค่ะตอนไม่มีเราร่าเริงแต่พอท้องทั้งซึมทั้งแพ้ท้อง

ดีขึ้นไหมคะ เรายังเหมือนเดิมเลย

Super Mum

อ่านจนจบเลยค่ะ ยินดีด้วยและเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณคุณแม่มากค่ะ ที่ให้เกียรติมาอ่าน มาตอบ คุณแม่เก่งมากค่ะ น้องพริกไทยน่าเอ็นดูมากๆเลยค่ะ😘

TapFluencer

อย่างไรก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ

สู้ๆนะคะคุนแม่

ขอบคุณค่ะ คุณแม่พี่โชกุน. -โชกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง