ขอคำแนะนำหน่อยคะ ช่วยเเนะนำตัวยา หรือวิธีเตรียมพร้อมการตั้งครรภ์ เคยแท้งเมื่อ2ปีที่แล้ว2ครั้ง

ปล่อยมาตลอด แต่ตอนนี้ยังไม่มีวี่เเววเลยคะ อยากมีมากคะ 🙏😔#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

จากประสบการณ์ที่เคยหลุดเบบี๋มาเหมือนค่ะ เราใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ แต่ดูแลสุขภาพมากขึ้น สั่งโฟริกมากินปรับฮอร์โมนช่วงหลุดแรกๆค่ะ หลังจากนั้นทำส่งเกิดน้องได้พักนึง(อันนี้ความเชื่อส่วนตัวนะคะ) สามีบวชด้วย ก็เง้นไปอีกเดือนนึง นั่นแหละค่ะเบบี๋มาเลยย บางคนอาจจะต้องเว้ยระยะเวลาให้ไข่ได้สมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ😊

กินวิตามินเสริม พักมดลูกด้วยการกินยาคุมสักระยะก่อนนะค่ะ(2-3เดือน) ปจด.มาแล้วก็หยุดกินยาคุมได้เลยค่ะ แล้วใช้แอปนับไข่ตกควบคู่ไปด้วย อย่ามีเพศสัมพันธ์กันบ่อยนะค่ะ (อาจจะทำให้เชื้อไม่แข็งเเรงมากพอค่ะ) มีเพศสัมพันธ์อาทิตย์ละ1-2ครั้งพอค่ะ เราทำแบบนี้นะค่ะ ตอนนี้39w แล้วค่ะแท้ง2ครั้งเหมือนกันค่ะ

เรากินโฟลิคนะก่อนปล่อยท้องหลายเดือนอยู่ไม่รู้ช่วยมั้ยแต่เขาว่ากินบำรุงก่อนตั้งครรภ์และที่สำคัญออกกำลังกายสม่ำเสมอแต่อย่าหนักเกินไป กินอาหารที่มีประโยชน์ช่วยได้ค่ะ เวลามีไรกันกะแฟนให้มีช่วงไข่่ตกพอจะมีลุ้นเดี๋ยวนี้มีแอปนับวันไข่ตกหรือจะซื้อที่ตรวจไข่ตกก็ได้ค่ะ

สามีชอบดื่มสุราไหมค่ะ ถ้าดื่มให้งดก่อนเพราะบ้านนี้ก้อปล่อยมานาน ไม่มีลูกคนแรก 12 ปีหากกันมาก สามีดื่มสุราแต่ไม่ถือว่าดื่มหนัก แต่ก้มีบ้างดื่มทุกวัน วันไม่ถึงขวด ให้งดสักครึ่งปีลองดูค่ะ

จากใจคนเคยหลุดเมื่อปีก่อน พอหลุดเรากินโฟลิค +นับวันไข่ตกค่ะ โหลดแอพมาเลย พอดูแอพวันไหนไข่ตก จัดเลยค่ะ 🤣 ตอนนี้น้องมา2เดือนแล้วค่า

ทานโฟลิคทุกวันวันละเม็ดหลังอาหารเช้า พักผ่อนเพียงพอไม่ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ทั้งสามีภรรยา

ลองซื้อโฟลิคมากินเตรียมพร้อมก่อนประมาณ1-3เดือนก่อนจะปล่อยตั้งครรภ์ค่ะ

ปล่อย 2 ปีไม่ติดแนะนำปรึกษาหมอวางแผนมีบุตรค่ะ

ทานโฟลิกล่วงหน้า3เดือน ใช้เทสไข่ตกควบคู่ค่ะ

Super Mum

แนะนำปรึกษาหมอค่ะ