ตั้งแต่ท้องเดือนแรกจนตอนนี่6เดือนแล้ว ไม่เคยกินยาบำรุงหรือยาอะไรเลย จะเป็นผลอะไรตอนคลอดมั้ยค่ะ

ตั้งแต่ท้องเดือนแรกจนตอนนี่6เดือนแล้ว ไม่เคยกินยาบำรุงหรือยาอะไรเลย จะเป็นผลอะไรตอนคลอดมั้ยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถามได้มั้ยคะว่าทำไมถึงไม่ได้กิน แม่ไม่กินเองหรือว่าไม่ได้ไปฝากครรภ์ มีผลมั้ยถ้าไม่ได้กินยาบำรุง มีค่ะแม่ ส่งผลทั้งแม่ทั้งลูกเลย ช่วงท้อง ร่างกายแม่ผลิตเลือดเยอะต้องกินยาบำรุงเสริม ถ้าแม่ไม่กินตอนคลอดแม่ก็เสี่ยงตกเลือดได้ แคลเซียมพอท้องแล้วลูกดึงแคลเซียมไปจากเราถ้าแม่ไม่กินกระดูกก็จะเปราะง่าย พอเจออากาศหนาวแม่ก็จะหนาวเข้ากระดูก อาหารที่เรากินทุกวันแร่ธาตุต่างๆมันไม่พออยู่แล้วค่ะ แร่ธาตุไม่ถึงลูกก็เสี่ยงพิการ บางคนไม่กินลูกก็ปกติไม่ได้ฝากครรภ์ลูกก็ปกติ แต่ก็ไม่ได้โชคดีทุกคนค่ะ กินดีกว่าไม่กิน เป็นประโยชน์ต่อตัวลูกแล้วก็ตัวคุณแม่เอง

อ่านเพิ่มเติม

มีผลค่ะ เพราะอาหารที่เรากินในเเต่ละวันมีปริมาณเเคลเซียมเเละธาตุเหล็กรวมถึงสารอาหารต่างๆไม่เพียงพอต่อความต้องการของหญิงตั้งครรภ์อยู่เเล้วค่ะ สารอาหารเหล่านี้จำเป็นทั้งต่อตัวคุณเเม่เองเเละลูกน้อยเองนะคะ ถ้าคุณเเม่ติดเหตุผลตรงที่ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์หรือลืมยาไว้ที่อื่นยังไม่ได้ๆปพบหมอรอบใหม่เเนะนำคุณเเม่หาซื้อตามร้านขายยาได้ก่อนนะคะ ช่วง6เดือนที่ต้องทานมีเเคลเซียมกับยาบำรุงเลือดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องกินตลอดเลยค่ะ แต่หมอไม่ได้ให้ยาแคลเซียมมา พอคลอดน้องออกมา ยังต้องหาทานเองเลยค่ะแม่ เพราะให้นมลูก ลูกต้องการแคลเซียมที่เพียงพอ ตัวแม่เองก็ต้องการเช่นกันค่ะ บางทีทานนม ทานปลา อย่างเดียวไม่พอจริงๆค่ะ ยิ่งให้นมลูกด้วย บำรุงไว้แต่เนินๆน่าจะส่งผลดีต่อตัวแม่และลูกเองนะคะ ทานเถอะค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ค่อยได้กินยาบำรุงที่หมอให้ค่ะ​ แต่พยายามกินนมกินอย่างอื่นบำรุง หมอให้ยาบำรุงเลือด+ยาบำรุงกระดูก​ แม่กินยาบำรุงเลือดได้บ้างแต่ยาบำรุงกระดูกแม่กินแล้วอวกค่ะ​ กินไม่ได้เลือกไม่กินและกินนมแอนมันวันละแพ็คแทนค่ะ​ น้องยังไม่มีผลอะไรนะคะน้องน้ำหนักดีและปกติทุกอย่าง

กินเถอะค่ะเพื่อตัวเองและลูกเพราะมีผลทั้งหมดเลยตอนคลอดน้องออกมาก็มีผลกับแม่ด้วยผ่านมาสามท้องแล้วค่ะเวลาเป็นอะไรมาเราเองนิล่ะค่ะเจ็บปวดเองทั้งหนาวก็หนาวกว่าคนอื่นเค้าไหนจะปวดนู้นนี้อีกเยอะลูกอีกค่ะภูมิคุ้มกันเค้าก็น้อยนะค่ะรักตัวเองกับลูกค่ะ

VIP Member

ก้อมีผลน่ะค่ะ ทั้งแม่และตัวเล็กเรย ยาบ้างตัว ที่หมอให้มาส่งเสริมกระดูกทั้งแม่ทั้งลูก และเลือดค่ะ แม่ไปหามาทานสะน่ะค่ะ รักลูก รักตัวเอง ก้อบำรุงหน่อยค่ะ ยิ่งถ้าอายุเยอะๆยิ่งเสี่ยงแต่ถึงอายุไม่มากก้อเสี่ยงค่ะ

เสี่ยงลูกพิการและแถมเสี่ยงให้ตกเลือดหลังคลอดเยอะการที่ตกเลือดหลังคลอดเยอะก็สามารถทำให้อยู่ในเกณฑ์คลอดลูกออกมาแล้วเสียชีวิตจากที่เสียเลือดมากหลังจากคลอดลูกเพราะพี่สะใภ้เราก็ตายหลังจากคลอดลูกแบบนี้แหละ

ควรกินนะคะเพราะจะได้ไปบำรุงลูกเเละแม่ด้วยคะ ถ้าไม่กินพอเกิดลูกมาน่าอันตรายที่สุดนะคะ แต่ถ้าหมอให้มาละกินได้ไม่ได้หมอเค้าก็จะถามละให้กินยานั้นต่อถ้ากินไม่ได้ก็จะให้กินยาตัวอื่นเเทนค่ะ

TapFluencer

มีความเสี่ยงอยู่ค่ะ เเต่ถ้าเเม่มั่นใจว่ากินอาหารครบ5หมู่เพียงพอบำรุงเด็กก้ไม่น่าจะมีปันหากับน้องค่ะ เเต่ส่วนมากบำรุงดีกว่าเพราะน้องต้องการทุกส่วนของร่างกายยาโฟลิกกับวิตามินที่หมอให้มา

โฟลิคจำเป็นมากนะคะ เพราะทำให้ลูกไม่เสี่ยงพิการ ร่างกายครบถ้วนสมบูรณ์ เรากินตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ส่วนธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือด แคลเซียมช่วยคุณแม่เพราะลูกจะดึงแคลเซียมจากคุณแม่ไปเยอะ