มีบ้านไหนเลี้ยงลูกเอง 2 คนกับแฟนโดยไม่มีผู้ใหญ่หรือคนอื่นช่วยเหมือนบ้านเราบ้างไหม

ตั้งแต่คลอดน้องมามีแต่คนถามว่าใครช่วยเลี้ยงลูกเหรอ แล้วก็วนไปที่คำถามเดิมๆว่าพ่อแม่เราล่ะ พ่อแม่แฟนล่ะ คนนั้นล่ะ คนนี้ล่ะ เจอคำถามเดิมๆวนลูปเหมือนตอกย้ำแผลเก่าเรา ประเด็นคือพ่อแม่ฝั่งเราเสียหมดแล้วเสียตั้งแต่เรายังเด็ก ส่วนบ้านแฟนก็อายุเยอะจนไม่สามารถเลี้ยงเด็กได้แล้ว เราไม่รู้ว่าคนทั่วไปเป็นอย่างไร ทุกบ้านต้องมีคนช่วยเลี้ยงลูกใช่ไหม? เราเลี้ยงลูกเองแปลกมากใช่ไหม เราน่าสงสารมากเลยใช่ไหม?

72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

มียายแถวบ้านมาถามจี้เราแบบนี้เหมือนกัน แต่เราไม่สนนะ เราอยากเลี้ยงลูกเองเราชอบความเป็นส่วนตัว555 ไม่ชอบให้ใครมาบงการโดยเฉพาะคนที่ถามคำถามแบบนี้แล้วก็บอกให้เราต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ ยิ่งไม่ใช่ญาติเรายิ่งไม่สนเลยค่ะ มีแต่เออๆออๆไปแต่หลังจากนั้นเราจะเลี่ยงคุยไปเลย เลยอยากบอกแม่ว่าเลี้ยงลูกเองไม่ใช่เรื่องที่น่าอายเลย เก่งด้วยซ้ำที่เราไม่ต้องพึ่งพาใคร ยังไงแม่ก็สู้ๆ อย่าไปคิดมาก ปล่อยๆไป เลี่ยงคุยได้ก็เลี่ยงค่ะ เลี่ยงไม่ได้ก็เออๆออๆไปกับเค้าหน่อยแล้วรีบจบบทสนทนา ปล.เรายังไม่คลอดน้า ตอนนี้34wจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เลี้ยงเองอยุ่หอพักคะ เรามีพ่อแม่ก็เหมือนไม่มีคะเพราะพ่อกับแม่เราไม่ได้ดูแลเราโตมากัยายส่วนพ่อแม่แฟนก็ไม่ชอบเราละก็ไม่ว่างคะต่างคนต่างทำงานกันเราก็เลี้ยงลูกคนเดืยวเพราะแฟนเราทำงานคะช้วงเช้าแฟนจะหลับกลางวันก็ไปขับgrabกลางคืนก็ไปทำงานเป็นผับกลับมาก็7โมงเช้านอนถึง10โมงทุกวันมีคนถามตรอดว่ามีคนช่วยเลี้ยงน้องมัยเราก็บอกว่าไม่เป็นไรลูกคนแรกอยากดูแลเองอยากเลี้ยงเองจะได้รู้บางครั้งถามจนเราไม่อบากตอบเพราะคำถามเเดิมเดิมน่าเบื่อมากเลยสู้สู้นะคะแม่อย่าไปใสใจเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก้อเลี้ยงเอง2คนกับแฟนค่ะ แฟนทำงานคนเดียว เลิกงานกลับมาก้อช่วยดูลูกนิดๆหน่อยๆ เช่าห้องยุกันตั้งแต่ยังไม่ท้องจนตอนนี้เข้าปีที่5 มีลูกด้วยกัน1คน พึ่งคลอดได้2เดือนกว่าๆ เราไม่เคยให้แม่เราหรือแม่แฟนมาช่วยเลี้ยงเรยค่ะ มีแค่แม่เราเเวะมาหาบางวัน เพราะเขาก้อเหนื่อยงานเขา เราเลี้ยงกันมา2คน ไม่เคยขอตังแม่แม่เรย อีกอย่าง ตอนคลอดใหม่ๆเราเลี้ยงคนเดียส เพราะแฟนเรายังไม่กล้าอุ้มลูก แต่เดียวนี้หัดอุ้มแร้ว ทำให้เราหายเหนื่อยลงไปบ้าง 🤟🤟✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เราเลี้ยงลูกเราเองดีที่สุดค่ะ ตอนนี้เราก็ช่วยกันเลี้ยงกับแฟน2คนเหมือนกัน จะได้เห็นพัฒนาการการเติบโต ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวลูกเราเองว่าเค้าต้องการหรือไม่ต้องการอะไร ตอนแรกเราก็คิดว่าพ่อแม่หรือญาติพี่น้องจะช่วยเลี้ยงได้ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่มีใครเข้าใจลูกมากกว่าตัวเราเอง #อย่าไปสนใจคนอื่นเค้าจะว่าอะไรเราก็ช่างเถอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ ได้ฟังแบบนี้รุ้สึกดีขึ้นมาเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เลี้ยงกันเองค่ะ ถึงจะเลี้ยงคนเดียวซะมากกว่า555 เคยโดนแม่แฟนด่าตอนท้อง ว่ากูไม่ได้ให้ไปเอากัน พอท้องก็ไม่ต้องมาทำตัวน่าสงสาร แต่พอคลอดแล้วเค้าอยากเอาไปเลี้ยง แต่เราไม่ให้ค่ะ จะเลี้ยงเองกลัวลูกเสียคน พอท้องได้ 7-8 เดือนก็ออกมาเช้าห้องเปิดธุรกิจของตัวเอง ทำงานด้วยเลี้ยงลูกด้วย เหนื่อยมากแต่สบายใจสุดๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราเลี้ยงเองคนเดียว (แม่เลี้ยงเดี่ยว)กลางวันไปทำงานเอาไปจ้างเลี้ยง เลิกงานไปรับอยู่กันสองคนแม่ลูก ตั้งแต่ท้องจนคลอด อย่าถามหาญาติ ชีวิตแต่ละคนละบ้านต่างกัน บางคนพ่อแม่พี่น้องญาติพึ่งได้ บางบ้านหวังแต่พึ่งเรา เล่าแล้วจะยาว555 อย่าไปใส่ใจกับคำพูดของคนที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นค่ะ

เลี้ยงลูกเองค่ะ แฟนทำงาน นี่ก็ยังไม่รู้ว่าครบกำหนดลาคลอดแล้วจะได้กลับไปทัมงานไหม แม่แฟนเสียแล้วส่วนพ่อแม่เราก็อยู่ต่างหวัด จะจ้างเลี้ยงก็กลัว ปรึกษากันแล้วคงต้องออกจากงานคนนึง ค่ะ ส่วนตัวคิดว่า มีความสุขดีค่ะ เลี้ยงเองดูแลเอง ผู้ใหญ่เยอะก็วิธีเลี้ยงเยอะ

อ่านเพิ่มเติม

เลี้ยงเอง เราสามารถเลี้ยงในแบบของเราได้เต็มที่กว่าค่ะ บ้างบ้านเจอปัญหาเรื่องความเชื่อ กับการเลี้ยงดูในแบบของเขาที่ไม่ค่อยถูกต้อง และมักจะมีคำพูดว่า "ก็เลี้ยงมาแบบนี้ก็ไม่เห็นเป็นไร" การเลี้ยงเอง มีอิสระในการเลี้ยงมากกว่า ค่ะ บ้านนี้ก็เลี้ยงเองค่ะ

บ้านนี้ก็เลี้ยงกันเองสองคนค่ะ ทำงานประจำทั้งคู่ พ่อเขาเอาไปเลี้ยงที่ทำงานตั้งแต่สามเดือน ตอนนี้ห้าขวบแล้ว วันไหนพ่อมีประชุมก็จะเอามาฝากที่ทำงานแม่ วุ่นวายนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้กำลังท้องสองคงจะเลี้ยงแบบเดิม เลี้ยงเองสบายใจค่ะ สอนเองได้เต็มที่

บ้านนี้ก็เลี้ยงเองค่ะ ช่วยกันเลี้ยงกับแฟนสองคนช่วงกลางวันแฟนทำงานแม่ก็เลี้ยงคนเดียว เหนื่อยหน่อยแต่สบายใจดีค่ะไม่ต้องมาคอยระวังว่าผู้ใหญ่ที่มาช่วยเลี้ยงจะให้ลูกเรากินน้ำ กินข้าวก่อนเวลาอันควรหรือเปล่า อย่าคิดมากค่ะแม่ สู้ๆค่ะ

4y ago

เหนื่อยใจจริงๆกับผู้ใหญ่ในบ้านคิดว่าตัวเองเลี้ยงลูกมาก่อน ทำแบบนี้ไม่เห็นเป็นไร บ้านนี้ย่าจะให้หลานกินน้ำตั้งแต่วันแรกที่คลอดเรากับแฟนเถียงหัวชนฝาไม่ยอม

คำถามที่เกี่ยวข้อง