นอนไม่หลับ อันตรายต่อลูกในท้องมากไหมค่ะ

ตั้งแต่ก่อนท้อง1อาทิตย์จนจะเข้า7เดือน ทุกวันแทบจะนับได้นอนไม่เคยถึง6-8 ชั่วโมงเลยค่ะ นับได้วันละ1-2 ชั่วโมงทรมาณมากๆเลยค่ะ และมีโรคซึมเศร้าอาการคือนอนไม่ค่อยหลับนี้แหละค่ะ แต่หมอให้ยาแก้แพ้แบบนอนหลับมาพอประทังได้บางวันแทบไม่หลับ ขอคำปรึกษาทีค่ะอันตรายมากไหมค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พยายามนอนนะคะแม่ เพื่อตัวน้อยในท้อง ทางนี้ท้อง 38 w ท้องใหญ่มากช่วงนี้นอน4 ทุ่มตื่นตี 1-2 ทุกวัน พยายามนอนต่อให้ได้มากที่สุด มีช่วงที่ท้อง 3 เดือนเครียดมากจนหมอต้องให้ยาแก้เครียดมากิน กินแล้วนอนหลับสบายคล้ายๆยานอนหลับ เพราะกินแล้วรู้สึกง่วงเลยค่ะ หมอให้มา 10 เม็ด เรากินแค่ 3 เม็ด กลัวผลตกถึงลูก มาพักหลังพยายามทำใจให้สบายหาไรทำให้ไม่เครียด รีบอาบน้ำตั้งแต่ 2 ทุ่ม อ่านหนังสือ หาซีรีย์ดูก่อนนอน จะได้ง่วง ตื่นมาตอนดึกพอไม่หลับทางนี้เปิดซีรีย์ดูต่อ จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ซักพักก็หลับค่ะ ยิ่งพอท้องแก่ยิ่งตื่นง่ายหลับยากค่ะ สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

มันทำได้ยากมากเลยค่ะแม่ ทำทุกวิถีทางก็ไม่หลับ กลัวสุดขีดกลัวกระทบถึงลูก

เครียดหรือป่าวค่ะ เราต้องหาที่ต้นเหตุเพราะอะไร ถ้าเรารักลูกเราต้องทำเพื่อลูกน่าค่ะ บางคนที่เขาแย่กว่าเรายังมีน่าค่ะ อีกไม่กี่เดือนก้อคลอดแล้ว สู้ๆน่าค่ะ ทุกคนย่อมมีปัญหาเหมือนกันหมด สำหรับเราแก้ด้วยการ หาสิ่งดีๆให้กับตัวเองกับลูก เพราะอีกอย่างนี้ก้ออยู่คนเดียวมาตลอดแฟนกะทำงานคนล่ะที่ วันหยุดก้อไม่ได้เจอกัน แต่เราคิดว่าปัญหานั้นตัดไปได้เลย ลูกคือสิ่งสำคัญสุดค่ะ นึกถึงหน้าลูกไว้ค่ะเป็นกำลัง ใจให้น่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ไม่มีปัญหาอะไรเลยนะคะแฟนที่บ้านก็ดูแลดี งานก็ไม่ให้ทำ งานบ้านเค้าก็รับผิดชอบให้หมด เคยมีภาวะนอนไม่หลับก่อนท้องค่ะเคยเป็นซึมเศร้าช่วงแท้งลูกคนแรก มันก็ผ่านมา3ปีแล้วแม่ จนมันกลับมามีภาวะนอนไม่หลับอีกครั้งก็ตอนท้องนี้แหละแม่ ยากที่จะนอนหลับเลยค่ะ

ขอให้มีคนเห็นโพสนี้ทีเถอะค่ะขอร้องหมดหนทางจะหาคำตอบจากที่ไหนแล้ว🙏🏻

TapFluencer

ลองพูดคุยปรึกษานักจิตวิทยาดูมั้ยคะ อันนี้ฟรีค่ะ https://community.theasianparent.com/reward/4020