75 ตอบกลับ

บวมเหมือนกันต่ะ ถ้าไม่มีอาการอื่นร่วม เช่น ความดันโลหิตสูง ก็ไม่น่าเป็นห่วงค่ะ แนะนำคุณแม่อย่ายืน เดิน นานๆ นั่งยกเท้าสูงๆ เวลานอนหาหมอนรองเท้าให้สูงกว่าระดับหัวใจค่ะ #คุณหมอแนะนำมาอีกทีเด้อ 😊

จร้า ความดันเราปกติขร้าไม่สูงบวมอย่างเดียว ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวจะลองทำตามดูคะ 🙏

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่เข้าใจว่าทำงานนั่งเยอะ หย่อนขาตลอดเวลา คุณหมอแนะนำว่าให้เอาหมอน หรือ ผ้าห่ม รองขาเราไว้เวลานอนค่ะ ตื่นมาก็ดีขึ้นนะคะ คุณแม่ลองทำดูนะคะ

เคยเป็นค่ะ กดแร้วบุ๋มด้วย เจ็บด้วยค่ะ ไปหาหมอๆบอกว่าปกติ ให้ใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพ (ทีแรกก้อกลัว ตรวจปัสสวะ ปกติค่ะ) ยืนนาน ด้วย เดินเยอะด้วยค่ะ (ไปหาหมอค่ะ)

ถ้าความดันโลหิตสูงร่วมด้วยเสี่ยวครรภ์เป็นพิษค่ะ แต่ถ้าบวมอย่างเดียวไม่เป็นไรจ้า บ้านนี้ บวมตอน 26wจ้า หมอบอกพยายามอย่ากินเค็มนะคะควบคุมอาหารจ้า

โอเครจร้า ขอบคุณนะคะ🙏

บ้านนี้ก็เป็นค่ะถ้าครรภ์​เป็นพิษจะมีอาการอื่นร่วมด้วยเช่นความดันต่ำปวดหัว​ คุณหมอแนะนำให้เอาหมอนรองเท้าสูงๆตอนนอนค่ะ​ ช่วยได้จริงๆค่ะ

ลองเอานิ้วกดดูนะคะ ถ้าบุ๋มแล้วเด้งคืน ก็ให้หาหมอนรองขาเวลานอนให้ขาสูงขึ้นค่ะ แต่ถ้ากดแล้วรอยบุ๋มไม่คืน เสี่ยงครรภ์เป็นพิษนะคะ

โอเครจร้า 🙏

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษคค่ะท้องแรกเราก็เป็นค่ะบวมแบบนี้ค่ะลองเอามือกดที่เท้าค่ะว่าเป็นหลุมมั่ย. แนะนำให้ไปหาหมอเลยค่ะ อันตราย

บ้านนี้ก็บวมคะแต่บวมอาทิตย์สุดท้ายที่หมนัดผ่าคลอดคะแต่ถ้าบวมช่วงที่ท้องยังไม้แก่มากแนะนำพบหมอเลยคะเสี่ยงคันเป็นพิษคะ

หาหมอค่ะแม่ ให้หมอตรวจชัวร์สุด เพราะบ้านนี้ ก็อ้วนหนัก 80 กก เดินทำงานทั้งวัน วันละ 9ชั่วโมง ยังไม่มีอาการเท้าบวมเลย

ไปหาหมอดูไหมคะ กลัวว่าจะเสี่ยงเป็นครรภ์เป็นพิษคะ หรือไม่ลองกดที่เท้าดูถ้าบุ๋มให้รียหาหมออย่างด้วนเลยนะคะแม่

คำถามยอดฮิต