ถ้ามีลูกจะตั้งชื่อลูกว่าอะไรคะ

ตั้งชื่อลูก

ถ้ามีลูกจะตั้งชื่อลูกว่าอะไรคะ
621 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกชาย#1 ชุนเป (เจอหนุ่มญี่ปุ่นตาโต เลยตั้งขื่อลูกตามเค้า) ลูกชาย#2 เดร์โก้ (แฟนบอกอยากให้ขื่อเกี่ยวกับมังกร-- dragoมาจากdragon ลูกสาว#3 พลอย (แม่อยากให้ขื่อไทยๆ สวยๆ😁) ลูกสาว#4 คนนี้ชื่อ โฟร์ เพราะพ่อกับแม่ได้เค้ามาแบบเซอร์ไพรส์มาก แล้วการงานของเราดีขึ้น แฟนดูหนังเรื่องนึง พระเอกชื่อโฟร์ เก่ง ฉลาด เลยตั้งขื่อนี้ให้ลูกสาวเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พ่ออยากให้ชื่อจังจัง เพราะตอนคบแรกๆ พ่อขอลูก แต่แม่ยังเรียนไม่จบ พ่อพูดแซวเล่นๆ จังจังเลยดอกนี้ ลูกกูชื่อจังจัง แล้วพ่อก็พูดอยากมีจังจังๆ ตลอดค่ะ แม่ก็บอกรอก่อนเรียนจบก่อน พอเรียนจบ ก็มีจริง แล้วพ่อก็ยังยืนยันว่าลูกต้องชื่อจังจัง พ่อดีใจแทบร้อง 5555 แม่ก็ขำยุนะคะ

4y ago

ดีค่ะคุณแม่ น้องปังปัง น้องปังปอน น้องปัง เรียกได้หลายแบบเลย

บ้านนี้ได้ลูกชายค่ะ พ่อเค้าตั้งให้ชื่อ คีย์ ชื่อจริง คีตกาล แปลว่า วาระแห่งเสียงเพลง พ่อเป็นนักดนตรีค่ะ ป๋มลูกพ่อเน็ต Blue shade ค้าบบบ ว่างๆ เข้าไปปั่นวิวเพลงเก่าของพ่อป๋มได้นะคับ อยากเจออออ เหลือเกินนน 🎹

สมัยนี้มีแต่คนตั้งชื่อเล่น2พยางค์ และตั้งชท่อออกไปทางฝรั่งเยอะมากเลย ชื่อไทยแทบไม่ค่อยมีใครตั้ง เป็นเราจะตั้งชื่อไทยๆ น้องใบตอง น้องน้ำมนต์ น้องฟ้าใส น้องจอมทัพ น้องกองพล น้องพอใจ

อ่านเพิ่มเติม

พ่อกับเเม่ชอบเเย่งกันใช้ว่าจะให้ลูกนามสกุลใคร บ้านไม่ต้องเเย่งกันค่ะ ใช้นามสกุลเเม่เป็นชื่อลูกให้ลูกใช้นามสกุลพ่อ เลยมี2นามสกุลเป็นชื่อกับชื่อสกุล 😲😲😲ชื่อเล่นน้องอลิน

ตอนยังไม่คลอดคิดหาชื่อนานมาก จนถึงตอนคลอดจริงๆ ก็คิดกระทันหันทั้ง2คนเลย พี่ชายชื่อ ภู ภูธเนศ น้องสาวชื่อ ปริม ลฎาภา ใจจริงๆอยากตั้งชื่อพรสวรรค์มาก แต่มีแต่คนบอกแก่ เลยไม่ได้ตั้ง 😅

น้องหยกค่ะถ้าได้ผู้หญิง น้องเจไดต์ ถ้าได้ผู้ชายค่ะ พอดีแม่สามีฝันว่ามีคนเอาแหวนหยกมาให้แกเลยจองชื่อที่เกี่ยวกับหยกไว้เลยค่ะ พอฝันก็มีข่าวดีว่ามีท้อง ตอนนี้ 9 week ❤️

VIP Member

ถ้าเปน ญ ก็จะตั้งชื่อ เอ๊าะเอ๊าะ เอิงเอย มิ้ง เพราะแม่กับพ่อ มีอักศร. อ. ม. เพราะอยากได้ผู้ญ .ค่ะ แต่ถ้าเปนผุช. ก้คงเปน น้องไอคอน กะน้องไดม่อนค่ะ😁อันนี้แค่คิดไว้นะค่ะ555

คนแรก ผช ชื่อ ไตเติ้ล คนที่2เป็น ผญ อยากตั้งว่านับตังค์ แต่...คุณพ่อเค้าไม่ยอม ไม่รู้ว่าทำไม แม่เลยนึกไม่ออกว่าจะตั้งชื่ออะไรดี ตอนนี้ท้อง8เดือนแล้วยังนึกไม่ออกเลย

ของที่บ้าน ตอนนี้มีลูกชาย 2คน คนโตชื่อ โชกุน คนเล็กชื่อโชหยุ.... แล้วกำลังจะคลอดเดือน กรกฎาคมนี้ อีกคน ตั้งใจว่าจะให้ชื่อ น้องมิโส๊ะ จร้า ถ้าเป็นผู้หญิง