คันท้อง

ตั้งครรห์5เดือน มีอาการคันท้องเป็นผื่นแดงคันมากเลยค่ะ เป็นแบบนี้อันตรายไหมคะ?

คันท้อง
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ของเราขึ้นแขนขาด้วย หมอแนะนำมาว่าพยายามอย่าเก่า ใช้ครีมอาบน้ำ+โลชั่น/ออย ที่ให้ความชุ่มชื้นเยอะๆ ของเราหมอจ่ายยาลดอาการคันให้ทานถ้าคันมากๆ และ ยาชื่อTAมาให้แต้มเฉพาะจุดที่คัน เริ่มมีอาการคันตอน 26wตอนนี้27W6D ก็ยังคันอยู่แต่ลดลงเยอะแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่อันตรายเพราะท้องขยายใหญ่ขึ้นท้องก้คันเป็นธรรมาดาค่ะแต่ต้องระวังผิวแตกลายนะค่ะคุงแม่...ตอนนั้นเราก้เปงค่ะม่รุ้ว่าคันเพราะรัยเกาลายหมดท้องเลยถ้าท้องยังไม่ลายก้หายามาทาท้องลายนะค่ะ..ผิวคุงแม่ก้ดีด้วยค่ะ✌️✌️

เท่าที่ดูจากรูป ผิวแห้งนะคะ แตกเป็นขุยๆ แนะนำให้ทาครีมหลังอาบน้ำ เช้าและเย็นค่ะ และแนะนำให้เป็นครีมสำหรับคนตั้งครรภ์นะคะ จะมีความชุ่มชื้นสูงกว่าครีมทาผิวปกติ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ถ้าไม่ดีขึ้น ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ ส่วนตัว เราทาครีมยี่ห้อ Bliss และตามด้วย Bio Oil โดยรีบทาหลังอาบน้ำ เช็ดตัวเสร็จค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

เป็นค่ะ ขึ้นเต็มตัวเลย บางทียุงกัดนิดเดียว ก่อนท้องขึ้นแค่ตุ่มนูนๆแค่นั้น พอท้องเป็นแผลส่ะงั้น ตอนนี้ขาแขนลายมากๆ หมดความมั่นใจสุดๆ

บ้านนี้ใช้ครีมอาบน้ำผสมน้ำมันของ Eucerin ตั้งแต่ รู้ตัวว่าท้องเลยค่ะ ตอนนี้ 21w แล้ว ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ใช้ดีมาก ๆ แม่ลองใช้ดูค่ะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุณค้า

VIP Member

แม่ทาครีมบำรุงเพิ่งความชุ่มชื้นด้วยนะคะ บ้านนี้ทาตั้งแต่ 2 เดือน ไม่มีอาการคันเลยค่ะ

ไม่อันตรายหรอกค่ะ คุณแม่ลองหาออยล์มาทาค่ะเผื่อลดอาการคันได้บ้างค่ะ

พยายามอย่าเกานะคะ หาโลชั่นมาโปะไว้ เดี๋ยวท้องลายจะเอาไม่ทันนะ

ทาครีมเลยจ้า บรรเทาอาการคันได้ ระวังท้องแตกลายด้วยนะคะ

บ้านี้เพิ่ง5เดือนค่ะไม่คันเลย ถ้าคันแม่จะเอามือลูบๆ

Post reply image