มีอาการตกขาว

ตั้งครรภ์ได้ 15w+2วัน มีอาการคัน ระคายเคือง และตกขาวเป็นก้อน แต่ไม่มีกลิ่น มีประวัติเคยรักษาเริมที่อวัยวะเพศมาก่อน และตอนนี้อาการตกขาวและเริมกลับมาเป็น กังวลว่าจะอันตรายกับทารกในครรภ์รึป่าว แม่บ้านไหนเคยเป็นบ้างคะ มีวิธีรับมือและแก้ไขยังไงกันบ้าง ตอนนี้กังวลมากๆค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นตกขาวเหมือนกันคะ หมอว่าถ้าสีขาวและไม่มีกลิ่นเป็นเพราะแบคทีเรีย มีผลตอนคลอดอาจต้องผ่าคลอด แต่เรามีสีเหลืองขุ่นๆ ไม่มีกลิ่นสรุปตรวจภายในเป็นเชื้อราในช่องคลอด และมีอาการกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อต้องให้ยาฆ่าเชื้อ นอน รพ.4 วัน และสอดยารักษาเชื้อราในช่องคลอด ตอนนี้ 33 วีคแล้ว อาการตกขาวแบบที่มีสีขุ่น ไม่มีแล้วคะ แต่ถ้าแม่มีอาการคันและมีสีอื่นนอกจากสีขาว แล้วยังเคยเป็นเริมแนะนำให้ไปหาหมอรักษาแต่ไวๆ เพราะอาจจะเสี่ยงน้องติดเชื้อถ้าเป็นเชื้ออย่างอื่นนะคะ เด่วจะเป็นแบบเรานะคะ หมอบอกว่าของเราเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือดดีที่มาไว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นคะเป็นตกขาวสีเหลืองคุณหมอจ่ายยาฆ่าเชื้อมาให้คุณหมอบอกถ้าปล่อยทิ้งไว้น้องอาจจะติดเชื้อได้ถ้าอันตรายน้องอาจเสียชีวิตได้คะแนะนำแม่ไปหาคุณหมอแล้วบอกประวัติด้วยนะคะ คุณหมอจะได้รักษาอาการถูกค่ะ

เข้าไตรมาต2 เป็นเยอะเหมือนกันค่ะ สังเกตเวลากินปลาร้าหรืออาหารรสจัด จะเป็นเยอะ ลองงดก้หายค่ะ กินนมเปรี้ยวโยเกิร์ต ช่วยได้ค่ะ

บ้านนี้เปงสีเหลืองขุ่น คล้ายนมข้น ไม่มีกลิ่น หมอบอกปกติ ของคนท้องคะ

ไม่เป็นไรค่ะ จะมีปัญหาก็ตอนคลอด ถ้าตอนคลอดยังเป็น ก็ต้องผ่า

ถ้ามีอาการ คัน ไปพบคุณหมอ ดีกว่าค่ะ

VIP Member

ถ้ามีอาการคัน ควรพบแพทย์นะคะ

ถ้าเป็นเริมรีบไปหาหมอเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง