15 ตอบกลับ

คนครรภ์ควรได้กรดโฟลิก 600 ไมโครกรัม/วัน แต่ถ้าได้รับปริมาณมากจะเป็นอันตรายกับร่างกาย เพราะฉะนั้น ถ้ากินมากเกินไปก็จะไม่ถูกดูดซึมผ่านลำไส้ไปใช้ แต่จะขับถ่ายทิ้งทางอุจจาระ หรือถ้าส่วนที่ถูกดูดซึมไปมากก็จะถูกทำลายและถ่ายทิ้งทางปัสสาวะ #ลองปรึกษาคุณหมอดูก่อนจ้า

ควรทานเเค่ของรพ.ให้คะ โฟลิกมีหลายเเบบหมอจะเลือกชนิดที่เหมาะกับแม่ให้ทานคะ ถึงเเม่จะไม่มั่นใจว่าได้เพียงพอเเต่หมอคำนวนให้เเล้วคะ เพราะถ้ากินตัวอื่นไปเพิ่มร่างกายก้ขับออกยุดีเพราะทานเยอะเกินไปคะ ลำบากไตอีกจ้า

VIP Member

เคยถามคุณหมอว่าควรทานยาตัวไหนเสริมไหม เพราะอยากให้ลูกแข็งแรง หมอบอกว่าทานแค่ยาที่หมอให้ก็พอแล้ว เพราะถ้าทานอย่างอื่นเสริมจะทำให้เด็กตัวโตแต่ไม่แข็งแรงค่ะ ทุกวันนี้ก็ทานแต่ที่หมอให้จวนจะคลอดละค่ะ

ทานโฟลิคก่อนท้องมาสามเดือน พอท้องหมอก็ให้ทานอีกจนถึงสัปดาห์ที่8 หรือ10 แล้วก็หยุด ตอนนี้ทานน้ำมันตับปลา แคลเซียม และวิตามินรวม คลินิกจัดให้ค่ะ (ที่มาเล) อายุครรภ์4เดือนไม่น่าต้องการโฟลิคแล้วนะคะ

ทานเท่าที่หมอสั่งให้ค่ะ ไม่มากไป ไม่น้อยไป ปลอดภัยที่สุด มากไป ตับไตก็ทำงานหนักค่ะ อีกอย่าง โฟลิคไม่ได้ช่วยเรื่องซีดโดยตรงนะคะ ต้องทานธาตุเหล็กที่หมอจ่ายให้ค่ะ

ทานมากเกินร่างกายก็จะขับออกมาอยู่ดีค่ะ ดูว่าความต้องการของร่างกายต่อวันเท่าไหร่ก็ทานตามนั้นจ้า อาการซีดของคุณแม่เกิดจากอะไรคะ หมายถึงเลือดจางรึเปล่า?

ถ้าแม่จะสั่งทานเอง แม่เปนหมอเองเรยก้ได้ค่ะ ไม่ต้องไปหาหมอ ที่แพทสั่งจะดีที่สุดค่ะ ถ้าเราเปนอะไรมา แม่จะได้ไม่ต้องกังวลว่าเกิดจากยาตัวไหน

VIP Member

เราก็ตัวซีดค่ะ คุณหมอจะจัดยาเพิ่มให้ค่ะ 10โมง1เม็ดบ่าย2โมง1เม็ดค่ะ ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดีกว่านะคะแม่✌

VIP Member

ทานเท่าที่หมอให้นะคะ การทานมากไปจะส่งผลเสียมากกว่าดีจ้า ปรึกษาคุณหมอก่อนทานเพิ่ม ไม่ว่าจะตัวไหนก็ตาม

กินของหมอดีที่สุด ปริมาณหมอเค้าคำนวณมาแล้ว ไหนจะอาหารที่เรากินไปอีก มากไปก็ไม่ดีนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง