เสียงหัวใจลูก

ตั้งครรภ์กี่สัปดาห์ค่ะถึงจะได้ยินเสียงหัวใจลูกค่ะ บ้านนี้13สัปดาห์แล้วค่ะเมื่อวานไปร.บ หมอบอกยังไม่ได้ยินค่ะท้องอ่อน อยากทราบว่าปกติคุณแม่ได้ยินผ่านเครื่องฟังเสียงหัวใจลูกกี่สัปดาห์ค่ะ

941 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

6วีคค่ะ ทำอิ๊กซี(หลอดแก้ว)หลังจากใส่ตัวอ่อนอีก 10วันหมอนัดตรวจเลือดค่าhcg ขึ้นมา167.5 (ท้องแล้ววว)นับเป็น 4 วีค อีก2อาทิตย์นัดซาว(ช่องคลอด)เห็นถุงตั้งครรภ์ เห็นลูกพร้อมหัวใจเต้น อิแม่น้ำตาแตกค่ะไปหาหมอคนเดียวด้วยเพราะแฟนอยู่ตจว.มันปริ่มใจมากเราพยายามมากจนเค้ามาอยู่ในท้อง ตอนนี้ก็ 24+5 วีคแล้วค่ะผู้ชายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ดิ้นเก่งมากค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปฝากครรภ์วันเเรกไม่ได้ทำอะไรเลยไปครั้งที่2หมอก็กดๆท้องดูอย่างเดียวไม่เอาเครื่องมาฝังเสียงหัวใจ พอครั้งที่3ช่วง12สัปดาพอดีหมอก็ซาวให้เลยค่ะว่าน้องเป็นตัวเเล้วพอครั้งที่4หมออีกเเผนกถึงวัดท้องเเละตรวจเสียงหัวใจให้ค่ะ

หมอไม่ได้ซาวด์ให้ใช่มั๊ยคะ​ ถ้าไม่ได้ซาวด์​ การฟังเสียงหัวใจน้องผ่านเครื่องฟังเสียงหัวใจ​ จะได้ยินประมาณ​เกือบ​ 20​ สัปดาห์ค่ะแม่​ ที่แม่ๆท่านอื่นบอกได้ยิน​ 7​สัปดาห์บ้าง​ 8​สัปดาห์บ้าง​ อันนั้นคุณหมอหน้าจะซาวด์ให้ค่ะ😊

3y ago

เราซื้อตัวนี้มาค่ะ มันมีถูกกว่านี้ลองไปเลือกดูนะคะ

Post reply image
TapFluencer

ฟังตั้งแต่12วีคค่ะ ซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจมาฟัง ฟังทุกวันละ1-2ครั้ง พอดีตัวเองเป็นคนวิตก ชอบคิดมากอยู่ล่ะ เลยซื้อเพื่อความสบายใจ ขึ้นเวรลงเวรก็เยอะ ท้องแรก เห็นเคสแท้งอะไรแบบนี้เยอะมาก เห็นเยอะมากไป เพราะทำงานที่ห้องคลอด

ตอนที่ไปหาหมอเพื่อตรวจดูว่ามีจริงไหม ก็ตอนเข้า 13 สัปดาห์แล้วนะ คลำไม่เจอด้วย พอซาวด์หาเต้นดุ๊กดิ๊กๆ หัวใจน้องก็เต้นเร็วมากค่ะ หลังจากวันนั้จนตอนนี้ 22 สัปดาห์แล้ว สะกิดท้องแม่อย่างเดียวเลย แถมบ่อยขึ้นด้วย ❤️

บ้านนี้ซาวน์ครั้งแรก​ 8​ สัปดาห์​ก็ได้ยินแล้วนะคะ​ อาจจะอยู่ที่ตัวคุณ​แม่เองด้วยมั้งคะ​ ถ้าผนังท้องหนาอาจจะลำบาก​ อันนี้ไม่แน่ใจนะคะเพราะของเราหมอบอกผนังหน้าท้องบาง​ เลยซาวน์ทางหน้าท้องได้เลย

บ้านนี้ 8w คะ คุณหมอซาวน์และชี้ให้ดู นี่ค่าหัวใจน้องเต้นตุ๊บๆ เลย และเปิดเสียงให้ฟังเสียงเต้นของหัวใจน้อง และปริ้นฟิล์มให้ มีทั้งรูปตัวน้องและจังหวะหัวใจเป็นคลื่นให้เก็บไว้ดูด้วยคะ ตื่นเต้นมาก

ตั้งท้องได้ประมาณ​10สัปดาห์​ค่ะ​ มีเลือดออกติดกางเกงในทุกวันเลยค่ะ​ มาแบบเหมือนช่วงเรามีประจำเดือน​วันสุดท้าย​ มีคุณแม่คนไหนเป็นเหมือนเราบ้างค่ะ​ กังวลจะมีผลอะไรกับลูกรึป่าวค่ะ​

3y ago

ของเราออกตอนฉี่เป็นเยื่อๆ อยุ่ 2 วันไปหาหมอ เป็นภาวะแท้งคุกคาม ฉีดยาทุกอาทิดก็ไม่ออกอีกเลย ตอนนี้ 12 w แล้วคะ แนะนำรีบหาหมอนะคะ

แล้วแต่เครื่องค่ะ​ ถ้าเป็นเครื่องอัลตร้าซาว​แบบเห็นภาพจะได้ยินเสียงหัวใจเลย​ แต่เคยเห็นเครื่องอีกแบบนึง​ เป็นเครื่องฟังเสียงอย่างเดียว​ จะได้ยินยากกว่า​ หรือไม่ค่อยได้ยินอะค่ะ​

ของเราได้ยิน 13วีคค่ะ ซื้อเครื่องมาฟัง แต่พอไปโรงบาล พยาบาลบอกว่า ยังไม่ต้องฟัง เพราะยังคลำหามดลูกไม่เจอ อาจจะยังไม่ได้ยิน ที่ไม่ได้ยินเพราะ หาไม่เจอ ไม่ใช่ว่า หัวใจเด็กไม่เต้นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง