ท่าทางในการนอน

ตั้งครรภ์ 25 w แล้ว แม่ๆชอบนอนท่าไหนกันบ้างค่ะ บ้านนี้รู้สึกว่านอนหงาย หลับสบายกว่า แต่ไปอ่านเจอบทความหนึ่งเขาบอกว่านอนหงายอันตรายจริงไหมค่ะ ?

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันนี้ไปหาหมอ (รพ.เอกชย) สอบถามเรื่องการนอนมาแล้วนะคะ คุณหมอบอกว่านอนท่าที่คุณแม่สะดวก ถ้านอนหงาย ให้นอนหมอนสูง เพื่อให้แม่หายใจได้สะดวกค่ะ ไม่อึดอัดค่ะ ส่วนการนอนตะแคงข้าง นอนได้ทั้ง 2 ข้างนะคะ ไม่มีอันตรายต่อลูกค่ะ

จริงค่ะสำหรับเรานอนหงายสบายกว่าแต่ถ้าเรายังไม่หลับสนิทเราจะนอนตะแคงซ้ายค่ะเขาว่าเลือดไหลเวียนดีกว่าค่ะ แต่พอหลับลึกจริงๆก็เผลอนอนหงายทุกทีค่ะเพราะตื่นทีไรจะอยู่ท่านอนหงายตลอด

10mo ago

เหมือนกัน พลิกตัวทีเจ็บไปหมด

เราหลับสนิทด้วยท่านอนหงายตลอดเลยค่ะ แล้วนอนนานด้วยนะ พอสะดุ้งตื่นก็จะพลิกตัวนอนตะแคง แต่นอนตะแคงได้ไม่นานเหมือนเดิม แม้จะเอาหมอนรอง ก็นอนไม่สบาย ก็ต้องเปลี่ยนมาทาานอนหงายอีกอยู่ดี

ช่วงใกล้คลอดเราก็นอนหงายค่ะ แต่นอนหมอนสูงหายใจสะดวก หลับได้ยาวค่ะ ตะแคงซ้ายขวาสลับกันไปนอนท่าไหนก็ได้ที่แม่สบายที่สุด(ยกเว้นนอนคว่ำนะคะ)เพื่อที่จะได้พักผ่อนให้เพียงพอ

บ้านนี้นอนหงายไม่ได้เลยค่ะพอหลับไปแล้วรู้สึกตัวคือเวียนหัวปวดหัวมากค่ะเคยอ่านเจอเค้าบอกว่าถ้านอนหงายมดลูกจะไปทับเส้นเลือดใหญ่ทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่เต็มที่ค่ะ

เค้านอนตะแคงซ้ายแล้วรู้สึกว่าน้องถีบด้านข้างบ่อย กลัวทับน้องเลยตะแคงขวากับนอนหงาย สรุปติดหงายกับตะแคงขวาเลยค่ะ เหมือนซ้ายไม่สบายตัว😂 แต่พยามตะแคงซ้ายอยู่ค่ะ😅

คุณหมอไม่ได้ห้ามนอนหงายนะคะเท่าที่ถาม เอาที่นอนแล้วสบาย บ้านนี้23wก็นอนหงายเหมือนกันคะ อาจจะเป็นเพราะท้องไม่ใหญ่ด้วยเลยไม่รู้สึกแน่นหายใจไม่ออก

บ้านนี้นอนตะแคงซ้ายเป็นส่วนใหญ่ จะสลับตะแคงขวาบ้างเป็นบางครั้งค่ะ นอนตะแคงซ้ายเลือดไหลเวียนดีกว่าค่ะ ไม่กดทับมดลูกด้วย

เรานอนหงายเเล้วหายใจไม่ออกเลย หายใจไม่อิ่ม นอนตะเเคงขวาสบายมากๆสำหรับเรา ซ้ายได้อยู่เเป๊บๆเเต่ไม่นาน รู้สึกอึดอัด

10mo ago

ไช่ค่ะส่วนตัวตะเเคงขวาคือดีสุดๆ

เรานอนหงายตลอดเลยค่ะ เวลานอนต้องเอาหมอนมาหนุนหลังทั้ง 2ข้าง ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนตอนนี้ 34 วีคเลยค่ะ นอนตะแคงไม่ได้เลย