24 สัปดาห์ ท้องแตกลาย

ตั้งครรภ์ 24 สัปดาห์ ท้องแตกลายแล้วค่ะแม่ๆ 🥴 ขนาดทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไว้แล้ว ก็ยังเอาไม่อยู่ ไม่อยากจะคิดเลยว่าโค้งสุดท้าย จะแตกขนาดไหน เตรียมใจรอเลยค่ะ 🥲

24 สัปดาห์ ท้องแตกลาย
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแตกตามก้น ตามขา มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ผิวบาง ตอนนั้นไม่มีเงินซื้อครีมดีๆ เลยมั่นใจว่าตอนท้องคงแตกแน่ ตอนท้องนี้เลยใช้ครีมสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ แพงหน่อยแต่ดี ของเราทาครีมผสม น้ำมันมะพร้าวค่ะ ทาซ้ำระหว่างวันด้วย เข้า 6 เดือนแล้ว ยังไม่แตก แต่คงต้องดูตอนอายุครรภ์เยอะๆว่านี้เหมือนกันค่ะ

เราใช้ทุกออยล์มาตอนนี้ก้แตกค่ะ ทาจนผิวลื่นแต่สะกพักผิวก้เหมือนแค่ทาครีมปกติค่ะ เราเริ่มจับทางว่า ตัวเราเองพื้นฐานทาครีมตอนก่อนท้องก็ไม่ค่อยซึมเข้าผิว ตัวร้อนใน ขาดน้ำเป็นปัจจัยร่วมด้วยค่ะ คุณแม่ลองสังเกตตัวเองน้า สู้ๆค่ะ

แม่ลองวาสลีนแบบ เข้มข้นที่กระปุกขาวฝาสีน้ำเงิน ดู ทาบ่อยๆๆๆ ช่วยได้ในระดับหนึ่งเลย บ้านนี้ทา วาสลีนทาผิวทั่วไปแล้วก็ทาแบบเข้มข้นด้วย ท้องใหญ่น้ำหนักพรวด ไม่แตก อาจขึ้นอย๓่กับผิวของแม่ด้วย

บ้านนี้เป็นคนไม่ชอบทาครีมเลย พอเข้าเดือนที่ 8 เท่านั้นแหละ แตกเป็นรอยแดงๆ ใต้สะดือเต็มเลย คันด้วย ไม่รู้จะแตกเพิ่มอีกหรือป่าว ตอนนี้เข้า 36 week. แล้วค่า พร้อมออกแล้ว

ของเราแตก1ขีดแดงๆ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง แอบงงว่า น้ำหนักฉันลด ทำไมหน้าท้องฉันแตก อ่อ ฉันท้องนี่เอง 5555 สู้ๆค่ะแม่ ทางนี้15+6 ไม่ทาจ้า ทาไว้ก็คงแตกเหมือนเดิม 🤣🤣🤣🤣

สู้ๆค่ะบ้านนี้แตกตั้งแต่6เดือน คนจะแตกทาไว้ไงก็แตก ไม่ต้องกังวลนะ พอคลอดรอยมันก็จางลงเองจ้า ของเราแตกไปครึ่งตัวเลยจ้า รอยแห่งความรัก บำรุงลูกก่อน

ตอนท้องแรกก้ใช้น้ำมันมะพร้าวค่ะ น้ำมันมะกอก ออย ช่วยไม่ได้นะคะ ท้องนี่แม่ใช้ครีมอีฟค่ะ ตอนนี้ 26 สัปดาห์แล้วไม่มีแตกเพิ่มเลยค่ะ

ของเรา ตอนท้องแรก แตก 1 สัปดาห์ก่อนคลอด นิดเดียว ท้องนี้ท้องสอง รอดูอยู่เหมือนกัน ว่าจะแตกไหม ตอนนี้ 34 วีค ยังไม่แตก

เราทาทั้งวันเลยเข้าห้องน้ำตอนไหนต้องทาตลอดไม่แตกค่ะแม่ ส่วนตัวชอบกลิ่นน้ำมันมะพร้าวด้วยทาได้ไม่เบื่อเลย

น่าจะขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยค่ะแม่ เรา38วีคแล้ว ไม่แตกค่ะ หรือเป็นเพราะเราท้องเล็กด้วยไม่แน่ใจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง