ตั้งครรภ์22+4ท้องแข็ง

ตั้งครรภ์22+4 ท้องแข็งบ่อยมาก วันนี้ก้ท้องแข็ง เหมือนมันแข็งแล้วคลายตั้งแต่เช้าจนถึงตอนนี้ก้ยังเป็นอยุ่ปวดท้องทรมานเลย มีใครอายุครรภ์เท่านี้แล้วเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมื่อเอาสัมผัสที่หน้าท้องแล้วจะรู้สึกแข็งตึงคล้ายความแข็งของดั้งจมูก มดลูกจะแข็งตัวเป็นก้อนทั่วทั้งหมด ส่วนอาการท้องแข็งที่เกิดจากทารกดิ้นหรือโก่งตัว จะรู้สึกว่าท้องแข็งเพียงบางจุด บางตำแหน่ง ส่วนที่แข็งก็ได้แก่ ศีรษะ หรือแผ่นหลังของทารกนะคะ ทั้งนี้หากพบว่าท้องเเข็งแนะนำคุณแม่เปลี่ยนอิริยาบถ เช่น กำลังยืนอยู่ เเนะนำให้เปลี่ยนท่าอาจจะนั่งลง หรือเวลานอนอาจจะตั้งเข่าขึ้นเพื่อให้ท้องหย่อนจะทำให้คุณแม่ไม่รู้สึกตึงหน้าท้อง และอาการท้องแข็งจะคลายลง เเต่อย่างไรก็ตามหากคุณแม่มีอาการท้องแข็งถี่ๆ สม่ำเสมอ ทุก10-15 นาที มีอาการปวดจะสม่ำเสมอ เมื่อนอนพักแล้วอาการปวดไม่ลดลง หรือมีเลือดออกทางช่องคลอดหรือมีน้ำเดิน ซึ่งถ้ามีอาการเช่นนี้แนะนำคุณแม่รีบไปพบแพทย์ตรวจทันทีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แข็งทั้งท้อง หรือแข็งบางส่วนคะ ถ้าแข็งทั้งท้องแล้วรู้สึกบีบๆด้วย แนะนำหาหมอดีกว่านะคะ ในระหว่างตั้งท้องมาเคยตรวจความยาวปากมดลูกมั้ยคะ ถ้ามีภาวะปากมดลูกสั้นหรือหลวมก็อันตรายอยู่ค่ะ

แข็งเหมือนกันจ้าแต่ไม่นาน จะแข็งเวลาปวดฉี่ ไปปรึกษาหมอ หมอบอกพยายามอย่าอั้นฉี่ เดียวจะคลอดก่อนกำหนด เพราะท้องเเรกด้วย

11mo ago

เหมือนปวดท้องจะคลอด เลยค่ะแม่ รีบไปหาหมอเลยค่ะ

เป็นเหมือนเดิมเลยค่ะ ท้องแข็งบ่อย เป็นๆหายๆ

11mo ago

อันนี้มันปวดท้องแข็งแล้วก็ปั้น ค่ะ ทุก5-10นาที เป็นตั้งแต่เช้าจนตอนนี้เที่ยงยังไม่หายเลย ปวดท้องมากๆเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง