ตั้งครรถ์ได้2เดือนกว่าๆแล้วคะมีเลือดไหลเป็นลิ่มไม่ได้เป็นก้อนจะมีผลกระทบกับเด็กในท้องไหมคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการเลือดออกจากช่องคลอดช่วงไตรมาสที่ 1 อาจบ่งชี้ถึงภาวะต่างๆ ต่อไปนี้ • ฮอร์โมนไม่คงที่ • ภาวะการแท้ง (แต่เกิดขึ้นน้อยรายมาก และโอกาสเกิดต่ำมากกับผู้ที่ตั้งครรภ์ และมีการเลือดหลั่งในไตรมาสแรก) • การติดเชื้อที่ปากมดลูก • อาการอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับภาวะตั้งครรภ์ แต่อาจบังเอิญเกิดอาการดังกล่าวตอนกำลังตั้งครรภ์ เช่น ภาวะติดเชื้อรา การติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ ภาวะช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย ริดสีดวงทวาร เป็นต้น • สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อมีอาการเลือดออกจากช่องคลอดขณะตั้งครรภ์ คือ ให้พบแพทย์ เพราะอาการเลือดไหลขณะตั้งครรภ์นั้นมีหลายแบบ และบ่งบอกถึงสภาวะที่ต่างกันไป ทั้งที่สภาวะเป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย ดังนั้น การเข้าปรึกษาแพทย์ก่อนจึงดีที่สุด • จากนั้นแพทย์จะถามถึงลักษณะอาการเพื่อประเมินผล โดยแพทย์อาจถามคำถาม เช่น เลือดมีสีอะไร สีแดงหรือน้ำตาล, มีเนื้อเยื่อหรือลิ่มเลือดผสมมาด้วยไหม, รู้สึกเจ็บปวดไหม, มีไข้ด้วยไหม, การหลั่งเลือดเกิดขึ้นหลังมีเพศสัมพันธ์หรือเปล่า, เคยมีอาการเลือดไหลมาก่อนหน้าไหม เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันคะ เลือดออกเหมือนตอนเป็นประจำเดือนเลย ไปหาหมอวันแรหหมอบอกน้องโตขึ้น แต่ก็ภาวะแท้งคุกคาม ฉีดยากันแท้งแล้ว แต่เลือดก็ออกเยอะกว่าเดิมรีบไปหาหมอเลยคะ หมอตรวจภายในรอบแรก หมอบอกว่าหลุดแล้ว เตรียมขูดมดลูกแล้ว แต่หมอก็ซาวอีกครั้งปรากฎว่าถุงตั้งครรภ์ยังอยู่ หมอเลยยังไม่ทำอะไร และให้พัก 7 วัน แล้วไปพบหมออีกที ตอนนี้ก็ยังภาวนา ขอให้น้องยังไม่ไปไหน สู้ๆ ไปด้วยกันคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะคะ

เคยเลือดออกเหมือนกันค่ะตอนเกือบๆ2เดือน​ รีบโทร​ปรึกษา​หมอ​ หมอแจ้งว่าเกิดภาวะแท้งคุกคามให้รีบไปตรวจ​ พอตรวจก้อพบว่าน้องยังอยู่​ คุณหมอก็แนะนำว่าให้หยุดพักผ่อน​ 3​ วัน พยายามนอนนิ่งๆ​ และให้ยากันแท้งมากินค่ะ​ ประมาณวันสองวันหลังจากกินยาเลือดก็หยุดค่ะ

บ้านนี้ 3 เดือน มีลิ่มเลือดออดมาเหมือนกัน สรุปหมอบอกภาวะแท้งคุกค้าม ไปหาหมอค่ะ หมอจะจัดยากันแท้งให้ค่ะ

ควรไปหาหมอตรวจจะดีกว่านะคะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน หมอเคยบอกถ้าตั้งครรแล้วไม่ควรมีเลือดออกมานะคะ

เคยเป็นค่ะแต่เลือดไหลออกนิดหน่อย ไปหาหมอ หมอให้ฉีดยากันแท้งค่ะ และให้พักผ่อนประมาณ15วันค่ะ

หงไปหาหมอแต่ละครั้งหมอจะเตือนตลอดค่ะว่าถ้าท้องแล้วมีเลือดให้รีบมาหาหมาทันทีเลยค่ะ

เราเป็นค่ะ รีบไปพบคุณหมอด่วนค่ะ สุดท้าย ไม่มีอะไร เหิดจากเราออกกำลังกายหนักเกินไป

วันนี้ไปหาหมอก็ไม่ได้ตรวดลืมว่าเป็นวันเสาร์คะ2วันแล้วจะเป็น ะไร มากไหมคะ

เมื่อเช้าเลือดไหลแต่ไหลทีละนิดเพิ่งท้อง2เดือนกว่าจะเป็นอะไรไหม

คำถามที่เกี่ยวข้อง