กังวล

ตอนเรานอนสามารถพลิกตัวได้ปกติมั้ยคะมีอะไรกับคุณพ่อได้รึป่าวอายุครรภ์3สัปดาห์กว่าท้องแรกค่ะ กังวบทั้งพ่อและแม่เลยค่ะตื่นเต้นเกร็งไปหมด555555

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เคยมีอะไรกับคุณพ่อตอนท้องอ่อนนะคะ แต่ท้องจะแข็งเป็นลูกเลยเพราะเราเกร็ง ท้องอ่อนบางคนยังไม่แนะนำนะคะเพราะภาวะครรภ์ของแต่ละคนแข็งแรงไม่เท่ากัน รอหลังไตรมาสแรกก่อนก็ได้ค่ะ นอนพลิกตัวได้ค่ะเอาท่าที่เราหายใจสะดวกอย่านอนท่าไหนนานเพราะจะกดทับทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก

ขอเล่าให้ฟังว่าตอนท้องอ่อนๆ ประมาณ 4-5 วีค เคยมีอะไรกับแฟน สุดท้ายเลือดออกติดแผ่นอนามัย จนต้องกลับไปหาหมอค่ะ คุณหมอบอกว่าแท้งคุกคาม ต้องฉีดยากันแท้งไป 1 เข็ม #ปลอดภัยที่สุดคือ หลังสามเดือนค่อยมีดีกว่าค่ะ อดทนเพื่อลูกนะคะ จะได้ไม่เป็นแบบเรา

มีได้ปกติค่ะ นอนได้ปกติช่วง3 4 เดือน พอท้องใหญ่ก็นอนหงายไม่ได้แล้วอึดอัด เรื่องเพศก็ตะแคงค่ะถ้าหรั่งในท้องจะเกร็งบ่อยปกตินะค่ะแม่นับแค่ลูกดิ้นก็พอ ( เกร็งแล้วมีอาการปวด เลือดออก ไปหาหมอนะค่ะ )

มันก็อาจจะแล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ เราตรวจพบว่าตั้งครรภ์ก็ตอนเข้า 7 สัปดาห์แล้ว ก่อนตรวจก็มีอะไรกันปกติ พอฝากครรภ์ก็เหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้ 17 สัปดาห์แล้วปกติดีค่ะ

นอนได้ปกตินะคะ แต่ถ้าเรื่องมีอะไรกันควรงดก่อนก็ได้นะคะท้องอ่อนอยู่ทารกอ่อนอยู่อาจจะเกิดแท้งคุกคามได้ค่ะ (มีได้เเต่เบาๆนะคะ)

เรานอนปกติ แล้วหมอก็บอกว่ามีอะไรกับแฟนได้ แล้วก็ออกกำลังกายได้ปกติค่ะ แนะนำถามหมอเลยค่ะ เพราะความเสี่ยงแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ท้องอ่อนแนะนำอย่าพึ่งมีเซ็กส์ค่ะ เพราะมันจะทำให้มดลูกบีบตัวเวลาที่คุณแม่เกร็งหรือเสร็จค่ะ เป็นอันตรายต่อลูกน้อยมากค่ะ

นอนได้ปกติเลยค่ะ เเต่อย่านอนคว่ำมีอะไรกับเเฟนได้ค่ะเเต่อย่ารุนเเรงน้าา ท้องอ่อนๆยังพอได้แต่ไม่มีจะดีกว่าค่ะะ

เราเพิ่งรู้​ตอน​ 6​ สัปดาห์​ คาดว่าช่วง​ 3​ สัปดาห์​ของเรานี่​ สามียังสะกิดวันเว้นวัน​อยู่​เลยค่ะ​ 🤣

มีได้แต่แนะนำนะค่ะแม่บ้านนี้ 3เดือนแรกแฟนจะไม่ยุ่งเลยกลัวเป็นอันตลายต่อลุกค่ะ...