ตรวจภายในก่อนคลอด

ตอนหมอตรวจปากมดลูกว่าเปิดกี่เซนเจ็บไหมคะ ถามเพื่อนมาเพื่อนบอกเจ็บมากหมอล้วงเข้าไปคว้านๆ เพื่อนบอกเจ็บกว่าคลอดอีก จริงไหม แอบกลัว😅

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ามีอาการปวดท้องแล้ว เวลาที่หมอมาตรวจปากมดลูกจะไม่ค่อยรู้สึกเจ็บเลยเพราะเราไม่โฟกัดตรงนั้นเราจะโฟกัดที่อาการเจ็บท้องจะคลอดมากกว่า (#ยิ่งวันที่หนูจะคลอดเจ้าตัวเล็กน้ำคล่ำไม่แตก แต่มีเลือดออกมามากค่ะ) คุณแม่ไม่ต้องกลัวค่ะ)😊😊 ออกมาน้ำหนัก 2990 ตอนนี้อายุ2ขวบแล้ว

Post reply image

เพิ่งโดนมาค่ะ 39+6 W ปากมดลูกไม่เปิด หมอล้วงเข้าไปกระตุ้นให้ เปิดได้ 3 ซม. อยากบอกว่าเจ็บมากกกกกก เจ็บแบบลืมหายใจ เจ็บกว่าตอนคลอดจริงอีก (ในความรู้สึกเรานะคะ และเราคลอดธรรมชาติ) แต่เจ็บแปบเดียวค่ะ ออกมาจากห้องตรวจตัวสั่นขาสั่นเลย เพราะเกร็ง

ถ้าสักสองชั่วโมงตรวจปากมดลูกทีจะไม่เจ็บค่ะแต่ตอนท้องแรกนักศึกษาพยาบาลล้อมเตียงเลยค่ะแล้วทุกคนคือต้องตรวจเพื่อการศึกษา อีแม่นี่ถึงกับตวาดออกเลยไปเลยมันเจ็บแล้วทุกชั่วโมงจริงๆ

บ้านนี้เจ็บท้องมากกว่าค่ะปากมดลูกเปิดเซ็นเดียว โดนกระตุ้นปากมดลูกนอนเจ็บท้องทรมานร้องโอดโอยกว่าปากมดลูกจะเปิดครบ10เซ้น ตอนเบ่งก็ทรมานมากๆ พอได้เห็นหน้าลูกก็คุ้มกับความเจ็บปวด🤗

ไม่รุ้สึกเลยค่ะ รุ้แต่ว่ารุ้นว่าปากมดลุกเปิดกี่เซ็น...ไกล้ได้เจอเจ้าตัวน้อยรึยัง.ในใจอยากคลอดจนลืมความเจ็บปวดทุกอย่างเพื่อลุกแล้วแค่นี้ทนได้ค่ะ

เจ็บค่ะ ตอนดูว่าเปิดกี่เซ็นไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ตอนคว้านกวาดให้ปากมดลูกเปิดเพิ่ม เจ็บจนลืมหายใจ แต่คนเป็นแม่ทนได้ทุกอย่าง ไม่ต้องกลัวนะคะ

ถ้าแค่เช็คว่าปากมดลูกเปิดกี่เซน ไม่ค่อยเท่าไหร่คะ แต่ถ้ากระตุ้นปากมดลูกให้เปิด อันนี้เจ็บๆมากกกกก

เจ็บค่ะ จุกๆด้วย เราปากมดลูกเปิด 4 cm.ยังไม่รู้สึกเจ็บเท่าตอนที่หมอล้วงเข้าไปเช็คเลยค่ะ 😅

ของเราตรวจพร้อมกระตุ้นคลอด เจ็บจริงค่ะ กลับมาปวดหน่วงท้อง1วัน ตอนตรวจนี่ก้นลอยเลยค่ะ เจ็บมากค่ะ

2y ago

ปวดหน่วงมากไหมคะ ของเราไปตรวจมาวันนี้ตอนนี้นอนอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะปวดค่ะ

เจ็บท้องมากกว่าค่ะช่วงเวลานั้น!ตรวจปากมดลูดนี้ไม่อยู่ในระดับเจ็บเลย!ถ้าถึงเวลาลูกจะออกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง