ลูกไม่สบายคะ

ตอนนี้แม่เครียดมากคะ ตอนนี้อาการลูกมีไข้1วันหายมีไอมีน้ำมูก อาเจียนตอนไอเยอะๆ เป็นมาได้1อาทิตย์แล้วไปหาหมอเอายามากินเป็นอาทิย์ยังไม่หาว เมื่อวานน้องท้องเสีย3รอบ วันนี้2รอบ ไม่รู้ว่าจะอันตรายไหมคะ ช่วยบอกหน่อยคะ หรือว่าต้องพาไปโรงบาล

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นคล้านๆกันค่ะ พาไปร.พกับอนามัยเค้าก็ให้ยามาทาน บอกไม่เป็นค่ะ ไม่เจาะเลือดไม่ตรวจอะไรเลย จนเวลาผ่านไปเป็นอาทิต น้องอาการเริ่มแย่ลง รีบพาน้องกลับไปร.พที่บ้านเกิด ตอนนั้นน้องไข้สูง39.7เช็ดตัวยังไงก็ไม่ลดเลยค่ะ ขนาดพยายาลช่วยก็แล้ว หมอเลยให้ไปเจาะเลือด ดูอาการหายใจของน้อง สุดท้ายผลออกมา ติดเชื่อในกระเลือด ไม่ทราบสาเหตุ ต้องแอดมิดนอนร.พ ก่อนเข้าห้องพักหมอให้ เอกซเรย์ปอด ปรากฏผลออกมา เชื่อลงปอดอีกค่ะ และ ตรวจ จี่ื ปรากฏว่า ติดเชื่อทางเดินปัสสาวะอีก แม่แทบช็อกเลยค่ะ บ้านนี้น้องนอนร.พ3คืน4วันค่ะ ทั้งกินยาให้น้ำเกลือและพ่นยาอีก สารพัดเลยค่ะ สงสารลุกหนักมาก น้องแค่1ปี8เดือน ขนาดเราดูแลดี พาหาหมอตลอด แต่ลุกเป็นหนักขนาดนี้ โทษตัวเองอย่างเดียวค่ะ แนะนำรีบพาไปร.พอีกรอบเลยค่ะ แล้วบอกหมอให้ละเอียดเลยค่ะ ว่าลุกเป็นอย่างไรบ้าง (เดียวนี้ถ้าอาการไม่หนักจริงๆเค้าแทบไม่ตรวจให้เลยค่ะ ไม่รุ้เป็นเหมือนกันไหมน่ะค่ะ ที่พูดเพราะเจอกะตัวค่ะ งงเหมือนกันว่าทำไมไม่ตรวจให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่พาไป)

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เดี๋ยวจะรีบพาไปโรงบาลคะ

อาการคล้ายๆลูกเราเลยค่ะ เป็นมาเกือบอาทิตย์ เลยพาไปที่คลินิก สรุปหวัดลงปอด ต้องพ่นยาและได้ยามากิน พ่นยาครบ 3 วันอาการก็ดีขึ้นมาก ตอนนี้พึ่งหายค่ะ แนะนำว่ายิ่งไปหาหมอเร็วยิ่งดี เพราะเราวินิจฉัยเองไม่ได้ ตอนเราดูเหมือนจะเป็นไม่หนัก พอไปหาหมอสรุปหวัดลงปอดไปเยอะแล้ว ดีที่ปอดยังไม่อักเสบ

11mo ago

ขอบคุมากคะแม่จะรีบพาไปอีกรอบ

น่าจะเกี่ยวกับปอดค่ะ ปอดชื้น ปอดบวม หวัดลงปอด ต้องลองเปลี่ยน รพ.ดูค่ะ ถ้าไม่ดีขึ้น

ควรพาไปหาหมอค่ะ ตอนน้องชายเราได้พ่นยาถังเขียวๆ

ไปหาหมอค่ะ ลูกเราเคยไอจนอ้วกกินยา 5 วันหาย

ช่วงนี้ rsvมากๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง