13 week

ตอนนี้แม่บ้านนี้ ได้ 13 weed ท้องผูก ถ้าไปหาหมอ ขอยาระบายมาทานได้มัย

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

•คุณแม่ควรกินอาหารครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะผักสดและผลไม้ ที่มีกากใยให้มากขึ้นซึ่งช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ได้เป็นอย่างดี อาหารประเภทธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ถั่ว มีส่วนช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายของคุณแม่ได้ •รับประทานให้พออิ่ม ไม่กินมากเกินไปจนจุกแน่นท้อง เพื่อให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ทัน ไม่เกิดอาการอึดอัดจากการที่อาหารไม่ย่อย •เคี้ยวอาหารให้ละเอียด ไม่เร่งรีบกินเพราะจะทำให้เกิดลมในกระเพาะ •ดื่มน้ำให้มาก อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว น้ำจะช่วยให้อุจจาระอ่อนนุ่มและเคลื่อนตัวผ่านลำไส้ได้ง่าย หรือดื่มน้ำผลไม้ต่าง ๆ เสริมด้วย เช่น น้ำลูกพรุน ที่ช่วยในเรื่องของการท้องผูกได้ •การได้พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ ไม่เครียด ก็จะช่วยลดโอกาสการเกิดปัญหาเรื่องท้องผูกลงได้

อ่านเพิ่มเติม

หมอมียาระบายอ่อนๆค่ะทานได้แต่เราไม่ค่อยอยากเน้นยามาก คุณแม่ลองทานนมจืดแบบชงของแอนมัม นะคะ แบบชงนะคะ ทานเช้ากะก่อนนอนตอนท้องว่างอะค่ะ ได้ผลนะเราผูกมากจนชักโครกแดงเลย เลือดออกทวาร แรกๆทาน2เวลานะคะ พอถ่ายได้เองเหบือเวลาเดียวพอค่ะ สำหรับเราผักผลไม้กินเยอะไงก็เอาไม่อยุ่ค้ะ แอนมัมแพงหน่อยแต่ได้ผลสำหรับเราค่ะ☺✌

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

คะ

หมอเราให้ยาระบายอ่อนๆมาค่ะ ลองปรึกษาหมอนะคะ ธาตุคนเราไม่เหมือนกัน อยู่ที่อาหารการกินด้วยพยายามทานที่หลากหลาย ที่สำคัญนมวัวตัวทำให้ท้องผูกเลยค่ะ เลือกทานแบบไม่มีแลคโตสนะคะ แต่เราตั้งแต่ท้องตอนนี้หกเดือนไม่ท้องผูกเลยค่ะ

ทานผัก ผลไม้เยอะๆคะคุนแม่ ช่วยได้ บ้านนี้ ชอบทานผลไม้ ท้องไม่ค่อยผูกเลยคะ

นมเปรี้ยว ก่อนนอนนะคะช่วยได้ ระหว่างวันดื่มน้ำด้วยเยอะๆนะค้าา

6y ago

ขอบคุณคะ

แบบนี้ค่ะแม่ บำรุงลูกและแม่และช่วยขับถ่ายด้วยค่า😊

Post reply image
6y ago

ทานได้จนถึงหลังคลอดเลยน้าบำรุงน้ำนมด้วยค่ะ

ทานผัก ผลไม้เอาดีกว่าทานยาอีกค่ะแม่ 😅

ยาคูล ค่า