วิธีแก้อาการแพ้ท้อง

ตอนนี้แพ้ท้องหนัก ไม่หิวไม่อยาก ทานอะไรไม่ค่อยได้ พยายามกินทีละนิด จิบน้ำมะนาวบ่อยๆก็ไม่ดีขึ้น พะอืดพะอมอยากอาเจียนตลอด เวียนหัว ไม่มีแรง ลุกออกจากเตียงหน้ามืดตลอด นอนก็เหมือนคนนอนไม่เต็มอิ่มตื่นมาหนักหัว แม่ๆมีวิธีแก้ยังไงบ้างค่ะ อยู่คนเดียวด้วยกลัวจังเลยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ลองกินน้ำขิงดูนะคะ บางคนที่เขาแพ้ท้องเขากินน้ำขิงแล้วจะดีขึ้น แต่ส่วนตัวตอนที่แพ้ท้องทำได้แค่นอนค่ะลืมตาตื่นขึ้นมาคืออ้วกเลย พยายามกินกล้วยน้ำว้ากินแล้วอ้วกออกก็กินใหม่กินเท่าที่ได้ไม่ต้องฝืน ถ้าน้ำลายเยอะให้กินขนมปังถ้ากินไม่ได้ให้ถุยน้ำลายทิ้ง ถ้าเพลียจากแพ้ท้องให้กินเฮลบลูบอยผสมน้ำเย็นจะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำตาลมันจะมีแรงขึ้นค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆไปโรงบาลนะคะแม่ เราอ้วกแบบกินอะไรไม่ได้เลยแม้กระทั่งน้ำเปล่าจนเราเลือดเป็นกรดอันตรายมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ด้วยความยินดีค่ะ ขอให้แม่อาการดีขึ้นไวไวนะคะ

TapFluencer

ช่วงนี้ต้องพยายามฝืนกินนิดๆหน่อยก็ยังดีค่ะ บ้านนี้ก็เป็น นอนตลอด ไม่เป็นอันทำอะไรเลย เกือบๆ5เดือน ถึงหาย แล้วกลับมากินเก่งเลยค่ะ แต่ก็จะยังมีอาการเหนื่อยง่าย เวียนหัวอยุ่

สู้ๆนะคะแม่ เราก็มีอากาคเดียวกันเลย มาดีขึ้นตอนใกล้ 4 เดือนค่ะ เรากินวิตามิน B6 กับยาที่หมอให้ยาก็ช่วยบรรเทาลงได้ ที่เหลือคืออดทนล้วนๆเลย

ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ กินแล้วอ้วกๆ 😂😂 ตอนนี้จะเข้า3 เดือนดีขึ้นมาหน่อยแล้ว ไม่ทรมานเหมือนเดิม สู้ๆนะคะ กินข้าวให้ตรงเวลานะคะ

กินอะไรที่อยากกินค่ะอย่ากลัวที่จะอ้วกนะคะขอให้ได้กินจิบเกลือแร่บ่อยๆนะคะจะได้ไม่เสียน้ำในร่างกาย

บ้านนี้ตอนแพ้ท้อง กินผลไม้ตอนเช้าค่ะ แล้วกินน้ำส้มค่ะ ถึงหาย อาจเป็นบางคนนะคะ แม่ลองดูนะคะ

บ้านนี้ชอบทานหวานค่ะ พอทุเลา เปรี้ยวบ้าง หวานบ้างสลับไป พอให้หายแพ้บ้างนิดหน่อย

บ้านนี้กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มา อาการดีขึ้นมากค่ะ แทบจะหายแพ้เลย

เรากินขนมปัง กินทีละนิดๆมันก็ดีขึ้นแม่ลองดูนะคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะกินอะไรก็อาเจีนนจนเหนื่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง