11 ตอบกลับ

เเม่เเพ้ท้องรึเปล่าคะ อาการเหมือนเราตอนท้องแรกค่ะ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าท้องค่ะนึกว่าปวดไมเกรน ไปนอนโรงบาลอยู่4คืนยังไม่ดีขึ้นเลย ตรวจฉี่เเต่โรงบาลไม่เเจ้งอะไรเลย กลับมาบ้านนอนโทรมค่ะ สุดท้ายท้องค่ะ เเต่ก็ปวดไม่หายค่ะ จน7เดือนเลยค่ะกว่าจะเริ่มดีขึ้น ตอนบ้านนี้นอนดูซีรี่ส์ยาวๆค่ะทำอะไรไม่ได้เลย อยากจะคลานเเทนเดิน ขอยาหมอมากินหมอไห้พารากับยาเเก้เเพ้ กินไปก็ไม่หายปวดเลยไม่กินค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ​ ตอนท้อง​ 1-3​ เดือน​ เรื่องปวดหัว​ ถ้าตัวร้อนเหมือนจะไข้จะยิ่งปวด​ เราปวดบ่อยเกือบ​ 1​ เดือน เราใช้การประคบเย็นที่ท้ายทอย​ และหน้าผาก​ เช็ดแขนขาลดความร้อน​ และที่บ้านให้ทานยาหอม​ สำหรับคนท้อง​ ถ้าเป็นมาก​หนักจริงๆ​ ใช้พาราช่วย​ แต่ต้องอดทนให้ถึงที่สุดแล้วทานพารานะคะ​ ถ้านอนราบแล้วหน้ามืด​ เราก็เอนหลังนอน​ และที่สำคัญดื่มน้ำวันละ​ 2.5ลิตร​ค่ะ

เคยปวดไมเกรนตอนท้องค่ะ หมอไม่อนุญาตให้กินยาอะไรเลยค่ะ ให้ใช้แค่เจลร้อนประคบเพื่อให้เส้นเลือดขยายอย่างเดียว ประมาณ 2 วันก็ดีขึ้นโดยไม่ต้องใช้ยาเลยค่ะ ปกติปวดแล้วต้องกิน avamigran ตลอด หลังคลอดมา ถ้าปวด ก็จะใช้เจลร้อนประคบก่อนเลยค่ะ

Super Mum

ดื่มน้ำเยอะๆ พักสายตา พักผ่อนให้เพียงพอ นวดไหล่ นวดหัว เบาๆ ได้ค่ะ ถ้าปวดมากกินยาแก้ปวดพาราได้ แนะนำพานาดอล กล่องสีเงิน ออกฤทธิ์ไวกว่ายาพาราทั่วไป แม่ท้องกินได้ค่ะ ถามหมอแล้ว เพราะบ้านนี้ก็เป็นไมเกรน

แม่บ้านนี้ท้องใด้5สัปดาย์กว่าๆก็เป็นค่ะปวดหัวมากให้หมอนวดนวดหัวให้ค่ะถึงหายนวดหัวนวดคอบ่าใด้ค่ะบอกเค้าว่าเราท้องเค้าจะนวดเบาๆค่ะ

เราปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์อยู่ค่ะ เค้าให้ยาไมเกรนมานะคะ (ยาอะไมทิป) ลองปรึกษาคุณหมอดูก่อนค่ะ

เคยเป็นค่ะ หมอบอก ทายา พาราได้ แล้วก็นอนเยอะๆ

ปรึกษาคุณหมอค่ะ อย่าซื้อยากินเองนะคะ

ปวดเหมือนกันค่ะ แต่อดทนไม่กินยาค่ะ

ขอยาคุณหมอค่ะ เราก็เป็น

ถามคุณหมอเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง