ขอคำปรึกษาค่ะ

ตอนนี้เราท้องได้เกือบ 2 เดือนค่ะ พอดีว่าเช็คโทรศัพท์แล้วเห็นว่าคุยกับผู้หญิงคนอื่นเลยถาม แต่เขาก็ทำเหมือนเราไปหาเรื่องเขา ทั้งๆที่เขาเป็นคนผิด พอมีปากเสียงกันก็ลงมือตบตีเรา ทั้งๆที่ท้องอยู่ เราคงต้องเลิก ต่อไปนี้ก็ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ลำบากน่าดูเลยนะ ตอนนี้ก็ได้แต่นอนร้องไห้หมอบอกว่าลูกยังอยู่ปกติขอกำลังใจจากเพื่อนๆหน่อยค่ะ เป็นคนท้องที่ไม่มีความสุขเลยรู้สึกหมดแรงหมดกำลังใจ

170 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อยากให้แม่ลองคิดว่าดีแล้วคะที่เลิกออกมาตอนนี้ เพื่อนเราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้คะ แต่เพื่อนทนอยู่ต่ออีก2ปีเพราะบอกว่าสงสารลูก แต่ระหว่างสองปีคือเพื่อนร้องไห้โทรหาเราตลอด ทั้งเสียใจ ทั้งสงสารลูก วนลูปอยู่แบบนี้ เราบอกให้ใจแข็งออกมาดีกว่า อยู่กันไปทะเลาะกันลูกต้องมารับรู้ยิ่งจะแย่ เราบอกเพื่อนว่า ลูกไม่จำเป็นต้องมีครบทั้งพ่อและแม่ก็ได้ถ้าอีกคนมีแล้วทำหน้าที่ไม่ดี จนสุดท้ายเพื่อนก็หมดความอดทนแล้วออกมาคะ พอทุกวันนี้เพื่อนบอกว่า รู้แบบนี้ไม่ทนเลย ออกมาแล้วชีวิตดีกว่าเยอะ ไม่ต้องช้ำใจซ้ำไปซ้ำมา อยู่กับลูกสองคนก็มีความสุขดี อยากให้แม่อดทนนะคะ มองอนาคตข้างหน้าไว้ เป็นกำลังใจให้คะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าเอาความเศร้ามาแบ่งลูกเลยค่ะ ในเมื่อเขาไม่พร้อมเป็นพ่อที่ดีงั้นเราก็มาเป็นทั้งแม่และพ่อที่ดีให้ลูกเถอะนะคะ (แม่ของเราก็โดนแบบนี้5เดือนแล้วยังตี) ดีใจมากที่แม่ใจแข็งและออกมาได้ และไม่เคยรู้สึกขาดความรักถึงไม่มีพ่อ ดีใจซะอีกที่แม่ไม่ต้องทนอยู่ เพราะการทนไม่ใช่ความสุขไม่มีความสุขก็ไม่ได้ทำให้ความครัวสมบูรณ์ เพราะงั้นลูกมีแค่แม่ก็เพียงพอแล้วค่ะ เชื่อว่าคุณจะทำให้ลูกมีควมสุขและอบอุ่นเหมือนที่แม่เราทำให้เรารู้สึก

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเคียดนะคะแม่ อย่าเอาความทุกข์มาโหมใส่ตัวเองเด็ดขาด อยากเล่าประสบการณ์ให้ฟังว่า ช่วงแม่บ้านนี้ท้องเคียดหนักมาก ร้องไห้เปนว่าเล่น พอน้องออกมา น้องตัวเลกมาก น้องหายใจได้ไม่ดี เข้าNICU ช่วงออกมาใหม่น้องงี่เง่าร้องไห้หนักมาก จนพยาบาลถามแม่ว่าตอนท้องเเม่เคียดมากใช่มั้ย เหนสภาพน้องออกมารุ้สึกผิดมาก แต่พอน้องออกมาจริง แม่แทบไม่สนใจพ่อน้องเลยค่ะ ทั้งวันสนใจแต่ลูก ลูกมีจุดสนใจทุกอย่าง

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เป็นกำลังใจให้ค่ะ นี่ตอนท้องได้เดือนกว่าสองเดือน ก็ตีกันกับสามีเหมือนกันค่ะ เค้าชอบออกไปกินเหล้าและติดเพื่อน เราเลยบอกว่า อย่าคิดว่าเราท้องแล้วจะทำอะไรกับเราก็ได้ เราบอกเค้าอย่างเด็ดขาดว่าไม่ต้องการเค้าแล้ว เราดูแลตัวเองและลูกได้ จากวันนั้นมาเค้าดีขึ้นเยอะค่ะ ไม่ทะเลาะกันอีก ตอนนี้อายุครรภ์จะแปดเดือนแล้ว รักตัวเองและลูกให้มากๆ ค่ะ จะนำพาคุณผ่านทุกอุปสรรคไปได้แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณกำลังใจค่ะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ ✌️ บ้านนี้คลอดน้องมา8เดือน พ่อน้องทั้งติดยา หมดเงินหลายแสน ตอนท้องเขาไม่เคยซื้อนมให้เราเลย ต้องขับมอเตอร์ไซค์ออกไปซื้อเอง ทั้งคุยกับคนอื่น ถามว่าทนมั้ย ไม่เลยค่ะ เราเห็นหน้าลูกแล้วรู้สึกว่าถ้าลูกต้องมีพ่อแย่ๆ จะมีไปทำไม แต่ยังต้องพาน้องไปหาปู่กับย่า เลยได้เจอกันบ่อย แต่ไม่รู้สึกอะไรกับเขาแล้วค่ะ เราบอกเขาแล้ว ขอให้เขามีแม่แค่คนเดียว

อ่านเพิ่มเติม

ถึงขั้นตบตีดีดเค้าออกไปจากชีวิตเถอะค่ะ อย่าไปเสียดาย เราเเค่เลือกคนผิด เราท้องอยู่ยังกล้าตบตีนึกถึงอนาคตนะคะเราจะเจอกับอะไรเเล้วลูกเราล่ะจะโดนด้วยมั้ย พ่อแม่เราก็มีค่ะอย่าไปยึดติดกับคำว่าผัวมาก คุนเเม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะเเยะไป สตรองค่ะคุนเเม่ต้องเข้มเเข็ง ดีนะที่บ้านนี้ตีผัวถ้าผัวตีนี่เเย่เลย555+ หยอกนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะนึกถึงลูกเป็นหลักค่ะเเม่

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ เราอาจจะไม่เข้าใจความรู้สึกคุณมากเท่าที่คุณเจอ แต่ก็พอรู้เลยแหละว่าคงทรมารมากๆ ยังไงก็สู้เพื่อตัวเล็กและสู้เพื่อตัวเองนะคะ ไม่เหลือใครยังเหลือตัวเล็กนะ เข้าใจเลยว่ามันยากมากกับการทำใจ แต่ยังไงก็ต้องยอมรับความจริงเนาะคุณแม่ ถ้าการมีเขาแล้วมันทรมารกว่า เลือกอยู่คนเดียวเลือกที่จะเดินออกมาหน่ะค่ะ ดีที่สุดแล้ว ดีกว่าทรมารไปเรื่อยๆ💛 สู้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ

เป้นเหมือนกันค่ะคุนแม่ตอนนี้เราท้องได้10สัปดาแล้วจับได้มาตลอดว่าคุยกะคนอื่นแต่เราก้ทนยุ่ทนน่ะค่ะบางคนอาจจะคิดว่าเราโง้แต่จิงๆแล้วที่ยุ่ทนยุ่เพราะอยากให้ลุกมีพ่อค่ะนอนกับน้ำตาทุกวันตั้งแต่เดือนกุมภาแล้วค่ะความรุ้สึกตอนนี้หมดรักแล้วแต่ที่ยุ่เพราะลุกค่ะ ...สุ้ๆน่ะค่ะคุนแม่เราเจอปันหาเดียวกันสุ้ไปด้วยกันน่ะค่ะ🥰✌️

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราก็จับได้ว่าแฟนเก่ามีคนอื่นแต่เขาเลือกเรากะลูก แต่ก็ติดเพื่อนไม่เข้าบ้าน คิดมากทุกวัน ทำให้ เราคลอดก่อนกำหนด แล้วเราก็เลือกที่จะเดินออกมาจากชีวิตเขา ทั้งที่เขารั้งไว้ แต่ก็ไม่ดีกว่าค่ะ เดินออกมาเลย เป็นกำลังใจให้นะค่ะ อย่าคิดมากเกินไป สู้ๆค่ะ เพื่อตัวเล็กค่ะ

สู้สู้ค่ะคุณแม่ นึกถึงลูกเยอะเยอะ คุยกับลูกสิ่งดีดี แล้วมันจะผ่านไปได้ค่ะคุณแม่. ให้กำลังใจทั้งคุณแม่และลูก หาอะไรสนุกสนุกดูแก้เครียด พยายามน้ะค่ะคุณแม่แล้วมันจะผ่านไปเชื่อว่าอย่างน้อยยังมีคนรอบข้างที่เป็นห่วงคุณและรักคุณมากและสามารถดูแลคุณได้อยู่ค่ะ. สู้สู้✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง