ขอกำลังใจหน่อยได้ไหมคะ

ตอนนี้เราท้องได้ 8 w เราอาศัยอยู่บ้านแฟน แต่เค้าไม่เคยสนใจเราเลย เราต้องทำงานตอนกลางคืนเลิกงาน ตี2-3 บางครั้งเราไม่มีรถกลับบ้านเราต้องเดินประมาณ 30-40 นาที เค้าไม่เคยซื้ออะไรให้เรากิน เราอยากกินผลไม้ กินนมเราต้องหาเงินซื้อกินเอง เรานอนน้อยใจร้องไห้คนเดียวอยู่ตลอดแต่เค้าก็ไม่เคยสนใจเราเลย อย่างล่าสุดวันนี้เรากินข้าวไม่ได้เราอ้วก เราเลยบอกให้เค้าช่วยไปซื้อผลไม้ให้เรากินหน่อยได้ไหม เค้าเลยบอกเอาเงินมาเราเลยบอกว่าเราทำงานเงินเดือนยังไม่ออกช่วยซื้อให้เรากินก่อนได้ไหมเงินเดือนออกเราจะคืนให้ แล้วเค้าก็เงียบไม่สนใจจะไปซื้อให้เรากิน บางครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่าจะทนไปทำไม แต่เราเองก็ไม่มีใครแล้วเหมือนกัน เรากลัวลูกจะไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ เราเคยถามคุณหมอว่าเราเอาลูกออกได้ไหม แต่หมอบอกว่าเค้ามาเกิดแล้วอยากให้เราเอาเค้าไว้ แต่เราก็กลัวว่าเค้าจะเกิดมาไม่สมบูรณ์แข็งแรง เราเหนื่อยและท้อมากๆจริงๆ 😔

61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นคล้ายๆกันเลยคะแม่ ได้แต่ลูบท้องแล้วบอกกับลูกว่าอดทนเอานะ โชคร้ายที่บ้านนี้คิดผิดเผลอจดทะเบียนสมรสไป ของใช้ลูกทุกอย่างมีแต่เราที่ซื้อเตรียม โชคดีที่พี่ในบริษัทเอนดูเลยช่วยกันซื้อคนล่ะอย่าง2อย่างให้ น้อยใจตัวเองมากคะที่ต้องพาลูกมาเจออะไรแบบนี้ โกรธตัวเองมากๆเลย เงินซื้อข้าวบอกไม่มีขอเราหินตลอด แต่เงินซื้อเหล้าบุหรี่มี ตอนนี้อยากหย่ามากเลยคะ อยากให้พ้นๆกันเลย อยากตัดขาดกันมากๆ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคุณแม่กลัวเรื่องลูกไม่มีพ่อ ครอบครัวไม่สมบูรณ์ เราอยากบอกว่า มันอยู่ที่การดูแลค่ะ เราไม่มีแม่แต่ที่บ้านดูแลแบบไม่เคยรู้สึกว่าขาดค่ะ จนโตมาก็ปกตินะคะ ไม่รู้สึกว่ามีปมด้อยอะไรเลยค่ะ ถ้าเค้าไม่ช่วยเหลืออะไรและต้องหากินเองทุกอย่าง ออกมาจากชีวิตเค้าคงไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมหรอกค่ะ นอกจากอาจสบายใจขึ้นนะคะ ไม่สนับสนุนให้ทนค่ะ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กลับบ้านเราเถอะค่ะ ถ้าพึ่งพาไม่ได้อย่ามีค่ะแค่ผัวห่วยๆ ที่สำคัญอย่ายึดติดกับคำว่า "กลัวลูกไม่มีพ่อ" ถ้าเขาเป็นแบบนี้มีหรือไม่มีก็มีค่าเท่ากันค่ะ รักตัวเองและลูกดีกว่าค่ะ ผู้ชายสมัยนี้หาความเป็นพ่อและหัวหน้าครอบครัวที่ดียากค่ะ สมัยนี้ผุ้หญิงเราต้องยืนด้วยขาตัวเองทั้งนั้นเพราะผุ้ชายสมัยนี้นอกจากเราพึ่งพามันไม่ได้มันดันเป็นฝ่ายมาพึ่งพาเรา

อ่านเพิ่มเติม

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เราอยากให้คิดถึงลูกให้มากๆ นะคะ รอเวลาที่เค้าจะออกมาดูโลกน๊าาา ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ ปล่อยวางบ้างคะ หาที่ที่อยู่แล้วสบายใจก็ดีนะคะ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว ยังไงเราก็ต้องสู้ต่อไปคะ ไม่มีอะไรที่คุณแม่อย่างเราทำไม่ได้นะคะ ยิ้มเข้าไว้คะ ลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุดของเราน๊าาา

อ่านเพิ่มเติม

เก็บเงินแล้วเดินออกมาก็ได้ค่ะแม่​ เขาพึ่งไม่ได้ก็ไม่ต้องพึ่งเขา​ ดูแลตัวเองค่ะ​ หลายคนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่เพิ่งท้องเยอะเลยค่ะ​ กลับบ้านหากำลังใจจากคนที่บ้านก็ได้ค่ะ​ ชั่งนน.ความสุขกับคงามทุกข์ค่ะ​ ถ้ามันทุกข์ก็ออกมาค่ะ​ สู้ๆค่ะแม่

กลับบ้านเถอะค่ะ บ้านนี้ก้อมีปันหาเรื่องแบบนี้เหมือนกันจนทนไม่ไหว ขอเลิกตอนท้องได้3เดือน มีมาง้อขอคืนดีจนสุดท้ายเราใจอ่อน ให้กลับมา พอกลับมาก้อเป็นอีก เราเรยหยุดและสนใจแค่ลูกในท้องค่ะ สู้ๆนะคุนแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สุ้ๆนะคะคุนแม่ ตอนนี้เราทนเพื่อลูกก่อนคลอดแล้วเราจะสบายเอง...เราต้องสุ้เพื่อลุกนะคะท้อได้แต่อย่าพึ่งถอยนะแม่ท่องใว้...เดียวทุกอย่างก้ผ่านไปด้วยดีคนอื่นช่างเขาแต่ตอนนี้คุนแม่คิดถึงลูกไห้มากๆนะคะเป้นกำลังใจไห้จ้า ❣️

ทนอยู่ไม่ไหวก้ไม่ต้องอยู่คะ แม่สู้เพื่อลูกกับตัวเองเลย เหนื่อยเท่ากันกับตอนมีเค้าอยู่ แต่อาจจะไม่ต้องมาเหนื่อยมาทุกข์ใจกับผช.ห่วยๆคะ จากที่เล่ามา เคเาไม่มีคุณสมบัติจะเป้นพ่อคนได้เลยนิ่คะ สู้ๆนะคะคุณแม่🥰

ถ้าเลือกพ่อของลูกก็จะต้องเจออะไรแบบนี้ไปตลอดชีวิต มันทรมานจิตใจนะค่ะ แม่ออกมาสู้เองอยู่กับตัวเราเองดีกว่านะค่ะ ชีวิตน่าจะดีขึ้นค่ะแม่ ไม่ต้องทนอะไรแบบนี้ ท้อและหดหู่แทนค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ นึกถึงลูกไว้ค่ะ

VIP Member

กลับไปอยู่กับครอบครัวไม่ได้หรอคะ อ่านแล้วหดหู่แทนค่ะ อย่าทนเลยค่ะแฟนแบบนี้ เข้าใจนะคะว่าลูกต้องมีพ่อแต่ขนาดลูกยังไม่ออกมาเค้ายังทำหน้าที่แฟนที่ดีไม่ได้เลยค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ ทำอะไรคิดดีๆค่ะ✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง