21 ตอบกลับ

ตรวจฉี่หาเบาหวานเลยค่ะวันแรก แล้วก็แจ็คพอตเลยค่ะ เป็นเบาหวาน ตั้งตัวไม่ทันเลย งง เข้าห้องหมอ ก็ ไม่ได้ตรวจอะไรเหมือนกันค่ะ หมอกด ๆ ที่ท้อง บอกไม่เจอเด็ก นัดแต่ละเดือนก็ กดท้อง แล้วก็บอกไม่เจอเด็ก จนเข้า 4 เดือน กดท้องบอก เจอแล้ว ก็เลยสั่งซาวเดือนต่อไป ตอนนี้ก็ ้องโตแล้วค่ะ กว่าหมอจะตรวจจะซางให้ก็ปาไป 20 วีคแล้วอะของเราอะ เซ็งมาก

ของเราไปครั้งเเรกตอน8w เจาะเลือดพ่อและแม่ ตรวจฉี่ ตรวจฟัน ตรวจสุขภาพทุกอย่าง. เดือนต่อมาก็นัดฟังผลเลือดและซาวดูถุงตั้งครรภ์และตัวเล็กเพื่อการกำหนดวันคลอดที่ชัดเจน และทุกๆเดือนจะนัดครั้งนึงค่ะ ยิ่งใกล้คลอดยิ่งนัดถี่ค่ะ ทุกวันนี้15+1เเล้วจ้าาา

ซักประวัติ อัลตราซาวด์ ฟังเสียงหัวใจ ตรวจฉี่ ตรวจเลือดโดนไป 4-5 หลอด หมอบอกตรวจทุกโรคค่ะ แล้วก็แนะนำการดูแลตัวเอง อาหารข้อควรระวังอะไรพวกนี้ค่ะ ฝากรามาพรีเมี่ยมวันแรกเราได้คุยกับอาจารย์หมอเกือบครึ่งชั่วโมงค่ะ น่าจะแล้วแต่โรงพยาบาลนะคะ

ของเราไปฝากรพ.เอกชนตั้งแต่รู้ว่าปจด.ขาด 1 วัน (4w 2d) หมอก็ซาวด์ในช่องคลอดให้เลย แต่ยังไม่เห็น หมอบอกว่า..ยังเล็กมากไม่เห็นอะไร นัด อีก 2 อาทิตย์ (6w) ไปซาวด์อีกครั้ง เจอถุงตั้งครรภ์ เห็นไข่แดงเป็นรูปวงแหวน หมอบอกท้องปกติดีค่ะ นัดอีกที 8w

VIP Member

ปกติค่ะแม่แม่เพิ่งท้องได้แค่เดือนเดียวแม่ไม่ได้ท้องแค่คนเดียวน่ะค่ะหมอต้องตรวจให้คนอื่นอีกเขาจะค่อยๆเป็นค่อยๆไปค่ะแม่ไม่ต้องรีบ ที่หมอนัดนานก็เพราะเด็กยังไม่เป็นตัวเลยจ้าบ้านนี้จะคลอดอยู่แล้วได้ซาวน์แค่2ครั้งเองจ้า

ของเราฝากโรงบาลรัฐ ไปฝากตอน8w หมอก็ถามประวัติ ส่งไปซาวด์ดูว่าท้องไหม มีตัวอ่อนไหม พอเจอตัวเด็ก เขาก็ให้สมุดสีชมพู เเลล้วไปเจาะเลือดทิ้งไว นัดเดือนละครั้ง เเต่ซาวน์ให้ทุกครั้งคะ ตอนนี้34wเริ่มนัดถี่ขึ้น

ของเราตอนแรกไปคลีนิกค่ะเพราะเรามีเลือดสีน้ำตาลขุ่นๆ เสี่ยงแท้งหมอเลยซาวให้ค่ะและให้ยามากิน พอหายเราไปฝากที่โรงบาลก็เจาะเลือด. ตรวจปัสสาวะ 2อาทิตย์ก็ไปฟังผลเลือด แรกๆนัดบ่อยจ้ะ 2อาทิตย์ไปที

ถ้ามีอาการผิดปกติหมอน่าจะซาวให้ค่ะ ปกติตามโรงพยาบาลเขาไม่ค่อยซาวให้บ่อยเหมือนคลีนิก กว่าเราจะได้ยินเสียงหัวใจลูกอีกครั้งก็ปาไปสัปดาห์ที่11แล้วค่ะพร้อม อัลตร้าซาวด์ สู้ๆนะคะแม่ ขอให้แม่และน้องแข็งแรงปลอดภัยค่ะ

ไปฝากครรภ์ตอน 11 สัปดาห์ค่ะ หมอจะตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ซักถามประวัติทั้งพ่อและแม่ จากนั้นอัลตราซาวด์ ฟังเสียงหัวใจค่ะ แต่ตอนนั้นอายุครรภ์ยังเล็กเกินไป ยังไม่ได้ยินเสียงน้อง 😁

VIP Member

ไปฝากครรภ์ครั้งแรก 6สัปดาห์ หมอยังไม่ตรวจอะไรค่ะ เห็นแต่ถุงไม่เจอตัวอ่อน หมอเลยนัดอีกทีตอน 12สัปดาห์ ตรวจทางช่องคลอด เจอตัวอ่อน ได้ยินเสียงหัวใจน้อง และก็ตรวจเลือดพ่อแม่ค่ะ

ไปครั้งแรก คุณหมอจับซาวเลยค่ะ เพื่อดูว่าตั้งครรภสมบูรณ์ไหม ท้องลมหรือท้องนอกมดลูกไหม ฟังเสียงหัวใจน้องเพื่อความมั่นใจ ตอนนั้น 6w5d ค่ะ ตรวจเลือดแม่ ทำวัคซีน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง