ท้องต่ำ

ตอนนี้เราท้องได้ 6 เดือน มีแต่คนทักว่าท้องเราทำไมลดต่ำจังเลย จะคลอดก่อนกำหนดหรือเปล่า ? เป็นไปได้ไหมค่ะ คนทักเยอะมาก แล้วท้องลดต่ำเกิดจากสาเหตุอะไร ? กังวลอยู่เหมือนกัน เดือนหน้าว่าจะถามหมอแต่อยากรู้คำตอบจากแม่ๆด้วยค่ะ ปล.ในรูปถ่ายตอน 5 เดือนครึ่ง ตอนนี้ 6 เดือนท้องใหญ่กว่าเดิมค่อนข้างมาก แล้วก็ลดต่ำกว่าเดิมนิดหน่อย

ท้องต่ำ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเองไปหาหมอก่อนวันนัด 1 สัปดาห์ เพราะคิดว่าท้องลดลงไปเหมือนกัน (อายุครรภ์ 33 สัปดาห์) คุณหมอบอกให้งดเดินช้อปแล้ว และอย่าเดินเยอะ หาเวลานอนพักผ่อน และดื่มน้ำมาก ๆ คุณแม่ลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์เอาไว้นะ✌✌

อายุครรภ์ 5-6 เดือน น้องยังตัวไม่ใหญ่ค่ะ มดลูกยังขยายไม่เต็มท้องเลย เด๋วพอเข้า 8 เดือนจะเต็มท้อง พอ9 เดือน ถึงจะลงต่ำ แบบในรุปไม่ใช่ท้องต่ำค่ะ อย่ากังวล อย่าฟังหมอข้างบ้านมาก ประสาทจะเสียเอา

4y ago

แต่เห็นแม่ๆหลายคนก็ชอบเชื่อหมอข้างบ้าน ทั้งๆที่ฝากท้องและต้องคลอดกับหมอ รพ. 😅😅😅

สรีระร่างกายคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ก็ท้องต่ำมาแต่ 6 เดือนค่ะ เป็นคนตัวสั้นค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนครึ่ง แล้วค่ะยังไม่แตกค่ะ ไม่ต้องกังวลมากนะคะ พบหมอทุกเดือน เดี๋ยวมีอะไรคุณหมอท่านก็แนะนำจ้า

เคยถามหมอเป็นที่สรีระของเราคะ ตอนเเรกก็งงมีคนทัก แต่หมอบอกน้องยังไม่กลับหัวเลย อย่ากังวนค่ะ ของเรา6เดือนกว่าท้องลงต่ำเหมือนกัน เพราะเป็นคนสูงค่ะ

ถามหมอ เชื่อหมอดีกว่าค่ะ หมอเค้าเรียนมาเรื่องนี้โดยเฉพาะ แต่คนแถวบ้านเค้าไม่ได้เรียนมาค่ะ แต่เค้าปากว่างเฉยๆค่ะแม่ อย่าฟังเยอะค่ะ เครียดเปล่าๆ

VIP Member

น้องกลับหัวรึป่าวค่ะ แต่ถ้าหมอใม่ใด้บอกแม่ว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดก้ใม่มีอะใรน่าเป้นห่วงนะค่ะ แนะนำแม่เชื่อหมออย่าใปฟังคนอื่นมากค่ะ

เราก็เป็นเหมือนกันจ้า กลับหัวตั้งแต่ 6 เดือนกว่า ตอนนี้ 8 เดือนกว่าแล้ว คือลูกในท้องกลับหัว หมอบอกไม่ได้แปลว่าจะคลอดก่อนกำหนดเสมอไปนะ

เป็นเหมือนกันค่ะ. เขาบอกว่ามดลูกต่ำค่ะคลอดง่ายแต่ก็หลุดง่ายเหมือนกันค่ะ เวลาเดินคอยพยุงท้องไว้ด้วยน่ะค่ะะ

เราว่าไม่ต่ำน้า คุณแม่รูปร่างดูสูงเพรียวคนเลยคิดว่าท้องต่ำไหมคะ ถ้ากังวลครั้งหน้าที่เจอหมอก็ถามได้น้า

ท้องเราเหมือนกันค่ะ น้องที่ทำงานทักว่าท้องต่ำ หมอบอกน้องอยู่ต่ำ รกปกติมดลูกปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง