35 ตอบกลับ

VIP Member

อย่างบ้านนี้บอกแม่เป็นคนแรกแล้วให้แม่ช่วยพูดกับพ่อให้คะ พ่อเราก็เป็นคนใจร้อน โมโหเก่ง พ่อวัยรุ่นด้วยพ่อเราแค่38ปีเอง ตอนแรกก็กลัวๆเพราะเราตอนนั้นก็มีเรื่องเคลียดเข้ามาในหัวเยอะเหมือนกันค่ะ พอหลังจากแม่บอกให้พ่อก็โกรธๆคือไม่มีพ่อแม่คนไหนโอเคกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เราก็โทรไปขอโทษพ่ออีกรอบคือปกติเราเป็นคนชอบเถียงถ้าเรื่องไหนเราถูก ถ้าเรื่องไหนเราผิดเราจะนิ่ง พอท้องเขาก็สอนเรา ดีตรงที่เราคิดว่าพ่อจะด่าเราแรงแต่กลับไม่ด่าแค่สอนทางอ้อมๆให้ แม่บอกพ่อจะให้เราไปเอาออก แต่พ่อไม่ได้พูดกับเราเองว่าให้ไปเอาออกคือต่อให้โมโหยังไงเขาก็ไม่กล้าให้เราฆ่าหลานเขาหรอก ตอนนี้ลูกเราได้3เดือน25วันแล้ว พ่อแม่เราหลงมากคนที่หลงหลานที่สุดคือพ่อเราค่ะ แค่เราพาลูกเราไปหาปู่กับย่าเขายังถามว่าเมื่อไหร่จะกลับ #คือเขาคิดถึงหลานอยากจะเล่น ในเมื่อเราทำผิดพลาดไปไม่ต้องหนีบอกกับเขาไปตรงๆเพราะท้ายที่สุดเขาก็เป็นพ่อเรา ถามว่าทำไมเราบอกง่ายจังก็ผ่านมาแล้วเลยบอกให้ค่ะ ไม่ต้องกลัว เราทำพลาดเองก็ต้องกล้าบอก ถ้าคลอดออกมาแล้วเขาจะรักและเอ็นดูเอง อยากจะซื้อนู้นนี่นั้นให้ ประเคนให้หลานทุกอย่าง เราไม่ได้เวอร์แต่มันจริงๆ ของใช้ลูกพ่อก็เงินพ่อเรา ค่านมลูกวันล่ะ3-4กล่องก็เงินพ่อเราทั้งนั้น ไหนจะแพมเพิสก็เงินพ่อเรา หลงไม่หลงดูตรงนี้เอาละกันนะ พ่อเราเคยพูดว่าเรามีผัวแล้วเขาจะไม่ให้เงิน สุดท้ายก็ให้เงิน แรกๆอาจจะโมโห หลังๆจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ใช้เวลาหน่อยกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น สู้ๆนะคะ ไม่มีใครไม่เคยพลาด ✌✌✌

เราก็ท้องก่อนแต่งค่ะ มีแพลนกำลังจะแต่งกันในปีนั้นค่ะ ผู้ใหญ่คุยกันแล้ว แต่เราท้องก่อน คนที่รับได้ยากสุดก็คือตายายค่ะ เพราะเขาเลี้ยงเรามา เรากับแฟนรวบรวมความกล้า ถือพานไปขอขมาค่ะ แฟนขอพูดบอกบ้านเราเองค่ะ เขาก็เสียใจนะคะ แต่ก็ไม่ได้ด่าอะไร เพราะเราอายุ22แล้ว แฟน26 มีหน้าที่การงานที่มั่นคง แต่ก็นั่นแหละ เขาก็สอนก็บ่นสักพัก แต่เขาก็รักเราห่วงเราเหมือนเดิม บอกว่าอย่านอนดึก เดี๋ยวเด็กจะไม่สมบูรณ์ เรียกหาเหลนตลอด วันไหนที่หวยจะออกแล้ว😂😂 ตอนนี้เราคลอดได้4วัน พรุ้งนี้ออกจากรพ.ตาเราโทรมาบอกว่าเตรียมรับขวัญเหลนยุนะ รีบมาล่ะ ปล.ตาเราดุมากกกกก โหดมากด้วย ตากับยายจะค่อนข้างหัวโบราณมากๆด้วย แฟนเรายังบอกตอนวันไปขอขมา ว่าให้ไปรบ เขายังไม่กลัวเท่านี้เลย😂

แนะนำให้รีบบอกค่ะ เพราะยิ่งบอกช้า ท่านยิ่งรู้สึกแย่ ยิ่งถ้ารู้ว่าคนอื่นรู้กันหมดแล้ว เหลือท่านคนเดียว ท่านจะยิ่งเสียใจค่ะ บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

VIP Member

เราก็ท้องก่อนเเต่งเหมือนกันค่ะ ท้องได้ 3 เดือนก็เเต่ง เเต่ตอนเเรกเราบอกเเม่เราว่าเราท้องเเม่เราให้ไปเอาออกค่ะ เเต่เราบอกเเม่ว่าเราขอเอาไว้ เพราะทางครอบครัวแฟนเรารับผิดชอบค่ะ #เเรกๆท่านอาจจะตีหรือให้เราไปเอาออกเพราะท่านโมโหนะคะ เดี๋ยวนานๆไปท่านก็ใจอ่อนเองคะ เพราะบ้านนี้ก็เป็น หลานท่านเเท้ๆยังไงก็รักค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณเเม่เป็นกำใจให้ เดี๋ยวก็ผ่านจุดนั้นมาได้นะค่ะ 🥰✌🏻

VIP Member

บ้านนี้อยู่ด้วยกันแบบไม่แต่งค่ะข้อไม้ข้อมือก็ไม่ได้ผูกแรกๆก็ไม่ได้บอกทางบ้านพอเอารูปลงเฟชเท่านั่นล่ะญาติที่บ้านก็ไปฟ้องคนที่บ้านเลยค่ะ เราก็เลยยอมโดนด่า ทุกวันนี้อยู่ด้วยกัน6ปีกว่าแล้วค่ะคนที่บ้านก็เลยไม่บ่นจนตอนนี้เพิ่งมีลูกด้วยกัน บางทีก็น้อยใจเหมือนกันค่ะเหนคนอื่นแต่งงานก้อยากแต่งเหมือนเขาแต่ทำไงได้แฟนเราไม่รวย

เราก้เป้นค่ะ แต่พ่อมารู้เพราะแม่ไม่อยากโกหก ตอนนี้ฝ่ายชายก้มาคุย กำหนดแต่ง2พฤศจิกานี้จ้า เขาไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ เขาแค่เป้นห่วง คนเป้นพ่อเนาะย่อมห่วงลูกธรรมดา เราลูกคนเล็กด้วย แนะนำบอกพ่อนะคะ พ่อเราก้เป้นคนใจร้อนเหมือนกัน ตอนแรกเราก้กลัว แต่แม่เราเป้นคนตัดสินใจบอก แกก้บ่นนิดหน่อยค่ะ แต่ก้เป้นห่วงเรายุดี

สู้ๆนะคะ เราก้ท้องก่อนแต่งเหมือนกัน เราตัดสินใจบอกแม่กับพ่อตอนท้องได้4เดือน ทำใจอยู่ตั้งนาน ถึงเราตะท้องก่อนแต่ง แต่อย่างน้อยลูกเราก้มีพ่อ พ่อแม่เราโกรธเรามากแต่ทำไงได้มันเป็นไปแล้วยังงัยท่านก้ยอมรับอยู่ดีเพราะในท้องเรากะหลานท่าน ท่านไม่กล้าทิ้งหรอก

รอพ่อใจเย็นอารมดีขึ้นซักนิดแล้วค่อยบอกค่ะค่อยๆพูดถ้าพ่อจะว่าอะไรก็ฟังซะอย่าเถียงพ่อค่ะถ้าเถียงเเล้วเดี๋ยวจะเป็นปัญหาใหญ่ค่ะถ้าฝ่ายชายยินดีรับผิดชอบก็ไม่ต้องกลัวไม่ต้องเครียดน่ะค่ะเพื่อลูกในท้องค่ะสู้ๆเพราะเราก็ผ่านจุดนี้มาแล้ว

VIP Member

สู้ๆเรา ท้องแบบไม่ได้ตั่งใจกว่าจะรู้ก็ปาไป4เดือน ญาติๆฝ่ายชายรู้หมด ฝ่ายเราแม่ก็รู้อยุ่คนเดียว ครั้งแรกที่เราตัดสินใจบอกเราก็กลัว แต่โชคดีที่เขาเข้าใจ เขาบอกเราว่าชีวิตเรา เราเลือกแล้วแต่เรา ตอนนนั้นเราปล่อยโฮเลยคะ สู้ๆนะคะ

บอกเลยค่ะ เราก็ท้องก่อนแต่งบอกแฟน แฟนก็บอกบ้านแฟน อีก 2-3 วันต่อมาก็รวบรวมความกล้าบอกพ่อแม่เราค่ะ เค้าไม่โกรธ ไม่ต่อว่าอะไร แค่ถามว่าไปฝากท้องยังลูก ให้รีบแต่งงานกันให้ถูกแค่นั้นเองค่ะ สู้ๆนะคะ บอกไวเราเองจะได้สบายใจด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง