มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ ทำยังไงถึงผ่านไปได้

ตอนนี้เราท้องได้ 38 วีค พ่อของลูกทิ้งเราไปอยู่กับแฟนเก่า เครียดมาก ร้องไห้ทุกวัน ทุกอย่างมันแย่ไปหมด เราอยากเข้มแข็ง แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าเราผิดอะไร อยู่คนเดียวคิดอยากฆ่าตัวตาย ที่บ้านเราพ่อกับแม่แยกทางกันเพราะเราไม่มีใครเรามาทำงานและเช่าห้องอยู่ที่หัวหิน พ่อของเด็กไม่สนใจ โทรไปก็รับสายและพูดกับเราว่า "ให้เราเข้มแข็งจะร้องไห้ทำไม!"

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

..พอเห็นหน้าลูกเมื่อไหร่ ความคิดแม่จะเปลี่ยนเลยค่ะ แม่จะมีแต่เค้าทั้งหัวใจของแม่เลย ใครทำร้ายเราก็ตาม แต่เรามีหน้าที่ปกป้องลูกของเรานะคะ ชีวิตเรายังไปได้อีกไกลค่ะ วันนึงแม่จะเจอคนที่ทำให้ แม่ไม่มีคำถามว่าทำไมเค้าถึงทำกับแม่แบบนี้ แม่จะเจอคนที่รักแม่กับลูกของแม่อย่างดี แต่ก่อนเราเคยคิดจะฆ่าตัวตายเหมือนกัน ซึ่งเจอมามากกว่าแม่อีกค่ะเหมือนตายทั้งเป็น พอคิดไปคิดมา ทำไมก่อนจะตายเราไม่ทำอะไรที่เราอยากทำ ทำไมเราถึงยอมแพ้แล้วตายแบบง่ายๆแบบนี้เลยหรอ พอได้ทำอะไรที่ตัวเองอยากจะทำไปแล้ว มันทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป ยิ่งถ้าแม่มีตัวเล็กในท้องด้วยแล้ว นั่นคือเป้าหมายสำคัญนะคะ ถ้าลูกออกมาแล้ว แม่จะรู้เองค่ะว่าแม่ควรทำอะไรต่อไป เค้าจะเป็นความสุขของแม่ ไม่ว่าแม่จะทุกข์ในอีกด้านแค่ไหนก็ตาม เมื่อเค้าเติบโตมาเค้าจะเป็นส่วนนึงในชีวิตของแม่ จะเติมเต็มความสุขให้กับแม่ ที่แม่บอกในตอนนี้แม่ไม่มีใคร แม่ยังมีลูกของแม่อยู่นะคะถ้าวันนึงรู้สึกเครียดหรือลำบาก จำไว้นะคะว่าจะต้องผ่านมันไปให้ได้ สามี ยังไงก็เป็นคนอื่น ส่วนลูก คือเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา ได้โปรดอย่าทิ้งเค้าอย่าทำร้ายเค้าเพราะคนที่ไม่รักเราเลยค่ะแม่ แม่ต้องเริ่มรักตัวเองให้มากๆก่อนนะคะ แก้แค้นเค้าโดยการที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต มีชีวิตที่ดี มีความรักที่ดีกว่าเดิมนะคะ กอดนะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะคุณแม่ การเครียดจะส่งผลให้ลูกน้อยในท้องนั้นเครียดตามไปด้วย เข้าใจค่ะว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรุนแรงต่อจิตใจมากๆ ใกล้เวลาที่หนูน้อยจะได้ลืมคาดูโลกแล้ว อย่าทิ้งชีวิตตัวเองกับลูกที่ไม่รู้เรื่องนะคะ เข้มแข็งไว้ค่ะ คุณต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกได้ดีแน่ๆค่ะ อดทนและนึกถึงลูกเข้าไว้นะคะ คนที่มันกล้าทิ้งลูกของตัวเองไป มันไม่ใช่คนค่ะแม่!! แต่แม่เป็นคนนะคะ แม่ต้องรักตัวเองและรักลูกให้มากๆ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ อนาคตต้องดีกว่านี้แน่นอน ยังมีคนที่รักเราอยู่อีกมากมายค่ะบนโลกใบนี้ สู้เพื่อลูกนะคะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

สู้ๆๆนะค่ะ อย่าเครียดค่ะ ใกล้อจะคลอดแล้ว อย่าพยามคิดถึงอดีตที่ผ่านมา แต่ขอให้คิดถึงหน้าเจ้าตัวเล็กที่จะเกิดมาอยู่เคียงข้างคุณในไม่กี่วันนี้ให้มากๆๆนะค่ะ ทุกคนล้วนมีปัญหาในชีวิตหมดทุกคน ขอให้คุณเพียงแต่คิดดี ทำดี ในทุกๆวันนะค่ะ เพียงเท่านี้ ชีวิตของคุณก้จะมีความสุขได้ค่ะ สู้ๆๆค่ะ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ อย่าหมดหวังค่ะ สักวันจะเป็นวันของคุณ 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะอยู่เพื่อลูกค่ะเขาทำกับเราได้เขาต้องทำกับคนอื่นได้เช่นกันค่ะเข้มแข็งเข้าไว้ค่ะอย่าคิดฆ่าตัวตายเพื่อคนที่เขาไม่สนใจเราเลยค่ะคุณแม่ไม่ผิดหรอกค่ะเขาต่างหากที่ผิด อย่าคิดมากค่ะเดี๋ยวก็เจอหน้าลูกแล้วค่ะลูกคือโลกใบใหม่ของคุณแม่นะค่ะ อย่าคิดถึงหาคนเห็นแก่ตัวคนไร้ความรับผิดชอบเลยเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้วค่ะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆ นะค่ะ เพราะตอนนี้ หนูก็พบปัญหา ไม่ต่างกันค่ะ เพราะพ่อของน้อง เค้ามีท่าที เฉยชาค่ะ ติดต่อไม่ค่อยจะได้ รู้สึกแย่และเครียด เหมือนกันไม่รู้ว่า อนาคตหนูกับน้องในท้อง จะเป็นแบบไหน แต่ยังโชคดีที่ได้กำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้าง ค่ะ คิดถึงน้องที่กำลังจะคลอดให้มากๆ นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆนะคะ ของหนูเลิกกันตั้งแต่ท้องค่ะ จับได้ว่าเขาไปมีอะไรกับเพื่อนสนิทหนูเอง ปัจจุบันหนูก็เลี้ยงลูกเองมาโดยตลอด โดยที่ทางนั้นรู้ทุกอย่างแต่ก็ไม่เคยคิดที่จะส่งเสีย ซึ่งหนูเองก็ไม่ต้องการให้เขามาส่งเสียอะไรแล้ว อยู่ได้ด้วยตัวเองค่ะ นึกถึงลูกเยอะๆค่ะ แล้วจะผ่านมันไปได้

เราโดนทิ้งตอนท้องได้2เดือนคะ พ่อของลูกไปมีเมียใหม่ เราปล่อยคะ ให้เวรกรรมตามสนองพวกเขาเอง หากิจกรรมทำแก้เคลียดไปคะ อย่างเดียวที่คิดคือลูกคะ ตอนนี้คลอดออกมาแล้วได้5เดือนแล้วคะ อยุ่กับลูกมีความสุขมากๆคะ #สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้คะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ

สู้ๆนะคะ สู้เพื่อลูกถ้าลูกเกิดมาแล้วคุณจะไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องอื่นเลยค่ะ จะมีแต่เรื่องลูกเท่านั้น แล้วคุณก็จะรู้จักคำว่ารักหมดหัวใจสามารถตายแทนได้เป็นยังไงค่ะ สู้ๆและอดทนนะคะ✌🏻

ไม่ต่างกันนะมีพ่อก็เหมือนไม่มีเราก็ต้องดูแลตัวเองหั้ยดีเช่นกันอดทนอีกนิดนะคะเด่วก็คลอดแล้ว​พอคลอดแล้วเราค่อยมาเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ

ใกล้คลอดแล้วเข้มแข็งนะคะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ เจ้าตัวนัอยจะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดนะคะ ยังไงพ่อเขาต้องให้ค่าเลี้ยงดูเนอะ สู้ๆๆๆค่ะ