คุณแม่แต่ล้ะคน น้ำหนักขึ้นตอนท้องกี่เดือนค้ะ?

ตอนนี้เราท้อง 13 w แล้ว น้ำหนักลดลงจาก 45 เหลือ 41 ยังไม่ขึ้นเลย แต่เราแพ้ท้องหนักมาก พึ่งกินข้าวได้ช่วงนี้เองค่ะ เลยอยากรู้ว่าคุณแม่คนอื่นๆ นน. ลดกันบ้างรึป่าวค้ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรก (1-12 สัปดาห์) น้ำหนักคุณแม่อาจจะลดหรือเท่าเดิมนะคะ ไตรมาส2น้ำหนักคุณแม่จะเริ่มเพิ่มขึ้นเองค่ะ แต่ก็จะยังไม่เยอะนะคะ น้ำหนักจะเริ่มขึ้นเยอะช่วงปลายไตรมาส2-3 พอไตรมาส3จะพุ่งเยอะเลยค่ะ (ส่วนตัวไตรมาสแรกน้ำหนักไม่ขึ้นเช่นกันค่ะ แต่ตอนนี้ 23+5weeks น้ำหนักเพิ่มจากก่อนท้อง 5 kg คุณหมอบอกว่ากำลังดีค่ะ) คุณแม่อย่ากังวลนะคะ เดี๋ยวจะน้ำหนักขึ้นเองค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ?

อ่านเพิ่มเติม

10 w ลดลง 3 ก.ก. ละค่ะเหลือ49 ก.ก. ท้องที่3 แล้ว2คนแรกกินทุกอย่างได้ปกติไม่แพ้เลยน้ำหนักขึ้นจนคลอด13ก.ก. ท้องนี้มีอาการคลื่นไส้แต่ไม่เคยอาเจียนเอาของที่กินเข้าไปออกมาเลย แต่คิดว่าคงไปขึ้นช่วง5-6เดือนค่ะ (มีกังวลเหมือนกันกลัวลูกขาดสารอาหาร555)

ภรรยาของผมช่วงแรกน้ำหนักลดไป 3 กิโล เพราะแพ้ท้อง ทานอะไรไม่ได้เลย แต่พอประมาณเดือนที่ 4-5 เป็นต้นมา น้ำหนักเริ่มขึ้น ตอนนี้น้ำหนักขึ้น 8 กิโล (เทียบกับก่อนท้อง) .. ภรรยาผมท้อง 27w ครับ

บ้านนี้ขึ้นมาเรื่อยๆคะ ตอนนี้จะ6 เดือนแล้ว รวมๆ ขึ้นมา6โลได้คะ ช่วงแรกๆ คุณแม่อาจทานข้าวไม่ได้บ้าง จึงทำให้น้ำหนักลด ไม่ต้องกังวลนะคะ เดียวก็ขึ้นคะ ?

เราก็ไม่ขึ้นค่ะ พอหายแพ้ก็กลับมากินปกติ กินขนมของหวานมากกว่าปกติ(ไม่ดีนะคะ555) น้ำหนักเท่าเดิมลดบ้างขึ้นเท่าเดิมบ้าง แต่น้องดิ้นดีค่ะ17w

VIP Member

ของเราลดค่ะ แพ้ท้องหนักเหมือนกัน แต่ไปเอายาแก้อาเจียนที่หมิมาค่ะ พอช่วยได้บางวัน พยายามไม่อาเจียนเพื่อให้ลูกได้สารอาหาร

ช่วงเราท้องเราแพ้ตั้งแต่11วีค-15วีคคะ ตอนนั้นน้ำหนักลงเหมือนกัน พอเข้า16วีคก็หายแพ้แล้วคะ นน.ก็จะเริ่มขึ้นมาบ้างแล้ว

ของเราก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ จนมาสัปดาห์ที่ 11 อาทิตย์เดียว พุ่งขึ้นมา 7 ขีด ตกใจมากค่ะ พอขึ้นก็มาอย่างเร็วเลย

5y ago

อย่าเกิน​22กิโลก็พอ เดี่ยวลดยาก​ของเค้าขึ้นมา 17 หมอบ่นแล้วอิอิ

VIP Member

ของเรา 13w5d น้ำหนักลงเหมือนกันคะ จากที่ขึ้นมา 1 โล ตอนนี้ลงมาอีก 2 โลแล้วคะ เราแพ้ท้องรอบสองด้วย เพลียมาก

27 วีค ขึ้นมา 12 โล ละจ้ะ ช่วงท้องอ่อนๆ ขึ้น เดือนละ ครึ่งโล ถึง หนึ่งโล ช่วง 4-7 เดือน ขึ้นเดือนละ สามโลเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง