เครียด

ตอนนี้เราตั้งท้องได้7เดือนกว่าแฟนเราติดยาเราเครียดมากไม่รู้จะทำยังไงแล้วถ้าเครียดมากๆจะกระทบถึงเด็กในท้องไหม

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยาเสพติดเลิกได้หากใจพ่อสู้ แต่ส่วนมากคนทั่วไปที่เลิกแล้วหากเจอเพื่อนที่เสพอีกก็จะมีการกลับมาเสพอีก บางคนก็หักดิบและเลิกได้แต่ต้องใช้เวลาและกำลังจากคนรอบข้างมากหากเค้าเจอปัญหาเข้ามาไอ้ยาเสพติดมันก็จะแว๊ปเข้ามาในสมองทำให้เกิดอาการเสี้ยนยาได้ . ทางที่ดีแม่ขอแฟนกลับไปอยู่บ้านเตรียมคลอดดีกว่าจะได้ไม่คลอดก่อนกำหนด

อ่านเพิ่มเติม

ตัดใจเดินออกมาเลย อันตราย​ทั้งตัวแม่แหละเด็ก ตั้งสติค่ะ พ่อที่ดีขอแค่รู้ผิดชั่วดีพอไม่ต้องดีเลิศ ถ้าแค่ผิดชอบชั่วดียังทำไม่ได้ อย่าฝากทั้งหมด​ของชีวิตไว้ที่เขา ถ้าเป็นเราเราเลิกเพื่อลูก แต่อันนี้แม่เลือกเองเลยจ้าว่าจะทำไงจริงๆแม่คงมีคำตอบในใจแล้วแหละ สู้ๆน๊าค่ะ

ถ้าจำเป็นต้องอยู่ในความสัมพันธุ์แบบนี้จริงๆยังไงก็ตัดไม่ขาด ก็ต้องช่วยบำบัดพ่อของลูกด้วยค่ะเกลี้ยกล่อมไปทีละนิดให้เลิกหรือลดลง พาตัวเองออกไปหาที่สงบๆให้ตัวเองผ่อนคลายแล้วค่อยกลับบ้าน พอจะช่วยได้บ้างค่ะถึงจะแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็เถอะ

หากแม่ตกลงเรื่องนี้กับแฟนไม่ได้ อยากให้แม่พาตัวเองออกมาจากสถานการณ์ตึงเครียดนั้นนะคะ เป็นห่วงลูกในท้องและความรู้สึกของแม่เองนะคะ ลูกสามารถรับรู้ความรู้สึกของแม่ได้ สู้ๆนะคะ

ช่วงท้องแม่อารมณ์ไหนลูกก็จะเป็นแบบนั้นนะคะอย่าเครียดบ่อยนะคะ พยายายามคิดในแง่บวกฟังเพลงผ่อนคลาย พักผ่อนเยอะๆนะคะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

กระทบค่ะ ยิ่งแม่เครียดจะทำให้ลูกเครียดด้วยเหมือนกัน และถ้าลูกออกมา จะกลายเป็นเด็กเลี้ยงยาค่ะ แม่ไม่ต้องเครียดนะคะสู้ๆค่ะ

คนที่ติดยายากมากที่จะเลิกได้เด็ดขาด ถ้าตกลงกันไม่ได้ถอยออกมาเถอะนะคะ

พยายามอย่าเครียดมากนะคะ มีผลต่อลูกในท้องเเน่นอนค่ะเเม่

กระทบค่ะคุณแม่อย่าเครียดต้องฟังเพลงผ่อนคลายบ้างน่ะค่ะ

สู้ๆเพื่อตัวเล็กนะคะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง