21 ตอบกลับ

คุณแม่ค่า คิดถึงชีวิตน้อยๆที่อยู่ในท้องคุณแม่นะค่า ไม่ได้มีคุณแม่เจอเรื่องแบบนี้คนเดียวน้า เราก็เจอค่า ของเราเค้าแอบไปหาผยคนอื่นยุเลยค่ะ เราก็เศร้าน้า ร้องไห้ตลอดเลย แต่มานั่งคิดดีๆ ผยสมัยนี้เลี้ยงลูกไม่ต้องมีผชก็ได้ค่า เราแข็งแกร่งพอที่จะจับมือตัวเล็กผ่านมันไปได้ยุแล้ว ถ้าผู้มันไม่ดีก็เป็นทั้งพ่อและแม่ให้เค้าเลย เท่จะตาย เชื่อเรานะคะ ทำงานให้หนักเก็บตังให้เยอะๆ เพื่อตัวเล็กที่อยู่ในท้องนะคะ เพราะเค้าเป็นของขวัญที่มีค่าสำหรับเรามาก

คิดเหมือนกันเลยคะผช.ไม่ดีเราก็ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อลูกคิดถึงลูกให้มากๆคะทำงานเก็บเงินให้ได้เยอะๆเพื่อจะได้อยู่กับลูกคิดถึงลูกอย่างเดียวเลยเหมือนกันคะอย่างอื่นไม่สนแต่ต้องทำให้ลูกมีไม่ขาดเหมือนคนอื่นแม้จะไม่มีพ่อมันก็ตามคะ

เราก้อเลิกกะแฟน แฟนเราโกหกว่าโสดคบกัน3-4ปี ตอนเลิกกันเราไม่รู้ว่าท้อง เรารู้ว่าท้องก้อจะ6เดือนแล้ว เราเสียใจร้องไห้ ทำไรไม่ถูก แม่เรา ลูกเก่าเรา คนในท้องอีก และรถที่ออกมาใหม่ เราท้องมันก้อลำบากไปหมด เราก้ออดทนเรา ทุกอย่าง เราเริ่มจะใกล้คลอด ได้รู้จักฝรั่งมีอายุเขาสงสารเราว่าเรารักแม่และครอบครัวเขาเลยคอยดีแลและรับผิดชอบส่งเสีย มันเป็นผลตอบแทนที่เราไม่คิดอะไรแย่ ชีวิตคนเราไม่โชคร้ายตลอด สู้ๆๆค่ะ

สู้ๆนะค่ะ...เป็นแบบเดียวกันเลยแต่เราก็ต้องสู้คิดสะว่าลูกออกมาแล้วอาจจะดีขึ้นก็ได้ค่ะ แฟนที่บ้านก็ไม่สนใจเลยตั้งแต่ท้องจนตอนนี้6เดือนจะเข้า7เดือนแฟนก็เมินเฉยแม้แต่กอดเราก็ไม่เคยจากที่เคยกอด...แต่เรามีแรงกำลังใจจากเจ้าตัวน้อยในท้อง...พอเขาดิ้นทำให้เรารู้สึกว่าเราอยากรอคอยเห็นหน้าเขาเกิดมาดูลูก...สู้ๆนะค่ะเรื่องร้ายๆจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ช่วงตั้งครรภ์จะมีฮอร์โมนที่ไม่ปกติ เพราะร่างกายกำลังสร้างเจ้าตัวน้อยอยู่นะคะ นึกถึงเจ้าตัวน้อยมากๆนะคะคุณแม่ เราต้องสู้ ไม่ว่าอุปสรรค์ที่กำลังเจออยู่ แย่มากแค่ไหน อย่าคิดว่าไม่มีใครอยู่เคียงข้างนะคะ เพราะเจ้าตัวน้อยกอดคุณแม่อยู่ในท้องรอวันที่คุณแม่ให้น้องออกมาลืมตาดูโลก วันนั้นคุณแม่จะมีความสุขที่สุดเลยค่ะ♥️

ใจเย็นๆ นะคะ ทุกอย่างมีทางออก เมื่อก่อนเราก็เครียด เพราะท้องแถมตกงาน เงินไม่พอใช้ ปัญหาเข้ามาหลายอย่างมาก นอนร้องไห้ เครียด คิดมากทุกอย่าง แต่แฟนเรา เพื่อนเราเคยบอกว่า ปัญหาถ้ามีหลายอย่าง ก็เรียงลำดับความสำคัญ จากนั้นแก้ไปทีละข้อค่ะ แล้วจะผ่านไปได้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าคิดสั้นนะคะ นึกถึงลูกไว้

มันแค่อารมณ์ชั่ววูบค่ะคุณแม่ แม่ลองกลับมานั่งคิดดีๆก่อนนะคะ การที่แม่นะตัดปัญหาโดยการฆ่าตัวตายมันดีจริงเหรอคะ ไหนจะลูกน้อยในท้องอีก ทุกอย่างมันเริ่มกันใหม่ได้ค่ะ ถ้าเขาไม่สนใจไม่รักเรา ให้เรารักตัวเองและลูกน้อยในท้องค่ะคุณแม่ ทุกคนมีปัญหาและมีทางแก้เสมอค่ะ สู้ๆนะคะ ❤️

สู้ๆนะคะแม่ คิดถึงลูกให้มากๆนะคะมันเป็นความสุขจริงๆคะพอลูกออกมาจะเป็นแรงใจแรงกายให้เราทำทุกๆอย่างเพื่อเค้านะคะทุกคนก็ผ่านเรื่องแย่มาเหมืนกันหมดแค่อย่าคิดลบคิดอะไรไม่ดีก็พอแล้วคะ ทุกอย่างจะดีเองนะคะ

ตอนนี้ตั้งท้องกี่เดือนคะ มันจะมีอารมณ์ช่วงเดือนแรกๆที่อารมคุมไม่อยู่ร้องไห้เก่ง ถ้าเป็นแบบนั้นแม่ต้องทำใจให้สงบแล้วตั้งหน้าตั้งตานึกถึงแต่ลูกจะทำให้เราสงบขึ้นค่ะแม่ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ สู้ๆนะคะแม่

คุณแม่ อย่าท้อนะคะ คิดถึงลูกที่จะเกิดมา เขาคือของขวัญสุดพิเศษ ผ่านวันนี้ไปให้ได้นะคะ ทุกอย่างจะดีขึ้น ตั้งสติค่ะสติ อย่าหวังพึ่งคนอื่นเลยค่ะ มีแต่ตัวเราเท่านั้นที่ต้องพึ่งตัวเอง สู้ๆนะคะแม่

สู้ๆนะค่ะแม่​ คิดถึงชีวิตน้อยๆให้มากนะค่ะ​ บเานนี้ก็เจอเหตุการณ์​เหมือนกันเลยจ้าาาา​ พยายามอย่าเครียด​นะค่ะ​ ดูการ์ตูน​ดูตลกค่ะคุณแม่​ ช่วยได้อาจจะไม่มาก​ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ​ สู้ๆจ้าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง