ป้อนข้าววว

ตอนนี้อึดอัดมากเลยค่ะคุณยายสามีจะป้อนข้าวให้ลูก น้องอายุเเค่2เดือนกว่าเองเราอธิบายก็ไม่ฟังว่าต้องป้อน6เดือน ยังเถียงเราบอกว่าน้องหิวข้าวกินเเต่นมไม่อิ่มเรานี้ไม่รู้จะพูดยังใงเเล้วเครียดสุดๆสงสารลูกมาก?

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกว่าลูกไม่ อิ่ม ซื้อนมผงให้เลยค่ดคุณแม่ ชงเลยค่ะ จะได้รู้ว่าถ้านมเหลือ คือ อิ่ม เบื่อจริงๆค่ะคนแบบนี้ ลูกก็ลูกเรา ถ้า้ป็นไรขึ้นมา เราใช่มั้ยที่ต้องดู ที่ต้องทักข์ใจเวลาเห็นลูกไม่สบาย อีกอย่างนะคะคุณแม่ ถ้าคุณยายพูดขึ้นอีก เงียบเลยค่ะ ปล่อยให้พูดไปคนเดียว

เคยเจอเหมือนกันค่ะแม่ของสามีจะป้อนข้าวให้ลูกตอนนั้นลูกแค่สองเดือนเองเราบอกเลยว่าหมอไม่ให้กินข้าวเดี๋ยวลำไส้อุดตันยังมีหน้ามาว่าไม่ต้องเชื่อหมอเราเลยบอกเลยว่ายังไงก็ไม่ให้เป็นไรมารับผิดชอบไหวหรอเขาเงียบเลยและไม่พยายามที่จะป้อนข้าวลูกเราอีกเลย

บ้านนี้น้อง6เดือนแล้วยังไม่ได้ป้อนเลยค่ะ ญาติก็บอกนะคะว่าป้อนได้แล้ว แต่แม่บ้านนี้พูดว่า เวลาน้องเป็นอะไรก็ไม่เคยมาช่วยดู ไม่เคยให้เงินรักษาสักบาทไม่เคยมาเหลียวแลสักคน เพราะฉะนั้น ห้ามพูดค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่พูดเลยสักคน โกรธเราด้วยแหล่ะ

เป็นแม่เรื่องนี้ต้องปกป้องลูกค่ะ อย่าไปยอม กินไปลำไส้อุดตันลูกตายขึ้นมา ยายสามีก็ทำใช้ไม่ได้ เปิดรูปให้ดูว่าเด็กตายเยอะแยะถ้าไม่เชื่อก็ว่าไปเลยค่ะ ลูกเราถ้าเราไม่ปกป้องจะให้ใครทำล่ะค่ะ

VIP Member

คุณแม่ต้องยืนหนึ่งบอกยายเลยคะว่าสองเดือนมันเล็กเกินไป​ ลูกตัวเองใช่ไหมคะ​ อย่ายอมคะในเรื่องที่คิดว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกเราเอง​ ลูกเราเรามีสิทธิแต่คนอื่นไม่ใช่คะ​

2 เดือนยังน้อยไปนะ กะเพราะเท่าลูกปิงปองเอง กินนมกะยุท้องแร้ว ไวสุดก้อ4เดือนจ้า 4เดือนนิต้องเปงหมอประเมินด้วยนะค่ะ ขั่นต่ำก้อ6เดือนถึงทานข้าวได้จ้าแม่

เอิ่มมมม.. หาข้อมูลเอาไปให้คุณยายอ่านเลย ว่ากินอาหารก่อน6เดือน มันมีผลเสียอะไรยังไงบ้าง แล้วบอกกลับไปด้วยเลยว่า ถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมา มันไม่คุ้มนะ

5y ago

หาเเล้วค่ะอธิบายจนบางที่เหนื่อยที่จะอธิบายเเล้วบอกเราว่าน้องกินนมอย่างเดียวไม่อิ่มคือท้อน่ะเเต่ต้องสู้เพื่อน้อง✌🏻

คุณแม่ต้องหนักแน่นนะคะ เด็ดขาดไปเลยค่ะ บ้านนี้ก็โดดบังคับเหมือนกันค่ะ แต่เรายืนยันที่จะไม่ป้อน เขาก็ทำอะไรไม่แล้วค่ะ เขาก็ทำได้แค่บ่นค่ะ

ถ้าบ้านนี้มีวีนแตกบ้างละค่ะ เราประกาศไว้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยว่าขอเลี้ยงแบบวิธีตัวเองแนะนำได้แต่บังคับไม่ได้

เหนื่อยใจแทนคะ พูดยากคะ พูดไปก็จะทะเลาะกันอีก 2 เดือนกว่าถ้าป้อนนี่อันตรายมากเลยนะคะแม่ เสี่ยงเสียชีวิตได้เลยคะ

5y ago

ใช้ค่ะท่าสงสารนองมากตอนนี้เวลาเห็นน้องร้องใจไม่ดีกลัวยายสามีป้อนข้าว😓

คำถามที่เกี่ยวข้อง