อายุครรภ์ประมาณ 5 week แต่ยังไม่ได้ฝากครรภ์ อันตรายไหมคะ

ตอนนี้อายุครรภ์ประมาณ 5 week ค่ะ แต่ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ พึ่งทราบว่าตัวเองท้องเมื่อวันที่ 1 กันยาค่ะ ซื้อที่ตรวจมาตรวจเพราะประจำเดือนขาด แล้วก็พึ่งจะเคลียร์กับทางบ้านและบ้านแฟนลงตัว แต่หลังจากรู้ตัวว่าท้องก็พยายามดูแลตัวเองทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานนมบำรุง แต่ก็เครียดๆค่ะ กลัวเป็นอันตรายกับลูก แต่ว่าสะดวกไปฝากครรภ์เดือนหน้าเลย อยากทราบว่าคุณแม่แต่ละท่านฝากครรภ์ตอนประมาณกี่วีคกันคะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่เคยนับประจำเดือน เพราะมาไม่ปกติอยู่แล้ว ปาเข้าไป 5 เดือน หมอด่ายับเลยค่ะ #ไม่ได้ด่ารุนแรงนะคะ เหมือนประมาณว่าถ้ารู้ตัวว่าท้อง ให้มาฝากเลย เพราะจะได้กินยาบำรุง เสี่ยงลูกตัวเล็กอีกด้วยค่ะแม่ ฝากเลยดีที่สุด ยิ่งฝากเร็วก็พบหมอหลายครั้ง ไปทุกครั้งได้ความรู้ใหม่ๆตลอดเลยนะคะ 😂

นี่ไปฝากตอน15วีคหมอยังว่าอะ หมอบอกไม่ควรเกิน12วีคเพราะมันต้องใช้เวลาในการตรวจฉี่เเละเลือด เราไปฝากตอน15 หมอเลยจับตรวจเลือดเราเเล้วก็เเฟนพร้อมกันเลยจ้า เพราะถ้าครรภ์เกิน20วีค ถ้าผลเลือดพ่อเเม่เป็นอะไรขึ้นมามันดูเเลยาก😁😁

ไปฝากเลยค่ะ. ยังไม่เป็นอะไรค่ะ. ตอนไปฝากถ้าคุณหมอเห็นตัวเด็กแล้วหมอจะรับฝากค่ะ. บ้านนี้ซาวหน้าท้องได้ฝากตอน8weeks ค่ะเห็นตัวเด็กได้ยินเสียงหัวใจลูกเต้นด้วย

บ้านนี้ไปฝากตอน24wค่ะ เเต่ก้โดนบ่นยุนะค่ะ ว่าทำไมมาฝากช้าจัง ก้บอกว่าพึ่งรุ้ค่ะว่าตัวเองท้อง ประจำเดือนขาดหายนานเลยไปลองตรวจดู ไม่มีอาการเเพ้อะไรเลยยย

ของเราไปหาหมอตอน 6 สัปดาห์ 5 วัน ยังไม่ได้ฝากค่ะ เพราะไม่รู้ว่าฝากเป็นไง แต่หมดก็ให้ยาโฟลิคมาทานค่ะ แล้วนัดอีกทีวันที่ 3 ตุลาคมค่ะ ว่าจะฝากวันนั้น

ของเราทราบว่าตั้งครรภ์เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 62 หมอนัดฝากครรภ์ที่ 3 ต.ค. 62 ค่ะ ก่อนท้องทานโฟลิคมาตลอดจนตอนนี้ก็ยังทานค่ะ

VIP Member

ฝากดีกว่านะคะ คุณหมอจะให้ยาบำรุงมามีผลต่อแม่และเด็ก ถ้าแม่ไม่สะดวกจริงๆ แนะนำให้ทานผักทดแทนเยอะๆค่ะ

บ้านนี้ฝากตั้งแต่6week ค่ะตอนนั้นยังม่ได้ยินเสียงหัวใจเลยค่ะ มาได้ยินเสียงตอนอายุครรภ์5เดือนกว่าๆค่ะ

บ้านนี้ฝากตอน 9 wค่ะ รู้แล้วว่าท้องก็รีบไปฝากเลยค่ะจะได้กินยาบำรุงที่หมอให้

ฝากตอน 5 สัปดาห์พอดีค่ะ ฝากเร็วจะยิ่งดีนะคะ ช่วงไตรมาสแรกสำคัญ

คำถามที่เกี่ยวข้อง