ลูกยังไม่กลับหัว

ตอนนี้อายุครรภ์ 32 วีคแล้วค่ะวันนี้ไปหาคุณหมอมา คุณหมออัลตร้าซาวด์ดู คุณหมอบอกลูกยังไม่กลับหัวนอนขวาง หัวยุทางขวามือเรา แถมรกยังขวางทางอีกด้วยค่ะ คุณหมอยังบอกอีกนะคะว่าน่าจะได้ผ่าคลอด ตัวดิฉันเองตั้งใจจะคลอดธรรมชาติค่ะ ตอนท้องแรกก็คลอดธรรมชาติค่ะ แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ แล้วพอ 38 วีคลูกจะกลับหัวลงมั้ยคะ ??ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ????

ลูกยังไม่กลับหัว
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หากรกขวางทางคลอด จะไม่สามารถคลอดเองได้คะ ต้องผ่าตัดคลอดเท่านั้นคะ คือภาวะรกเกาะต่ำคะ มีทั้งแบบขวางบางส่วนและขวางทั้งหมดคะ ส่วนทารกอายุครรภ์ 32 สัปดาห์มีโอกาสที่จะกลับหัวลงได้คะหรืออาจจะไม่กลับก็ได้คะ ปัจจุบันนี้ถ้าส่วนนำเป็นก้นหรืออย่างอื่นจะนิยมผ่าตัดคลอดคะ หากให้คลอดทางช่องคลอดจะมีโอกาสที่หัวติดช่วงคลอดได้คะซึ่งเป็นอันตรายได้คะ การผ่าคลอดจึงเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าคั

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กลับหัวตอน35วีคค่ะ ช่วงไตรมาสนี้น้องจะหมุนตัวไปมากลับหัวขึ้นลงได้ เเต่พอ37วีคขึ้นไปเเล้วจะอยู่ที่ท่ากลับหัวรอเลยค่ะเพราะตัวน้องเริ่มโตจะไม่สามาขึ้นลงหมุนหัวได้ค่ะ สู้ๆนะคะคุณเเม่💕

เด็กบ้างคนกลับหัวเร็วจะคลอดเร็วค่ะเด็กกลับหัวช้าถ้า38วีคยังไม่กลับหัวก็มีสิทผ่าค่ะหมอบอกบ้างคนก็กลับ38วีคค่ะแต่จะคลอดช้ากว่าคนที่กลับหัวตอนได้เจ็ดเดือนค่ะแม่ลุ้น38วีคอีกรอบนะค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ เมื่อวานไปหาหมอมาหมออัลตร้าซาวด์ดูลูกยังไม่กลับหัวเลยค่ะ36วิดแล้ว หมอบอกว่ามีโอกาสได้ผ่าคลอด หมอนัดซาวด์อีกรอบวันที่7นี้ค่ะ ถ้ายังไม่กลับก้อนัดวันผ่าค่ะ

เหมือนกันเลยคะ ท้องแรกคลอดเองพอท้อง2หมอบอกน่าจะได้ผ่าคะเพราะน้องไม่กลับหัวอัลตร้าซาวแล้วหมอบอกน้องอยู่ในท่าขัดสมาธิมีสิทน้อยมากที่จะกลับหัว ตอนนี้ได้34+6แล้วคะ

คุณหมอจะนัดตรวจเรื่อยๆก่อนถึงกำหนดคลอดช่วงไตรมาสสุดท้ายอาจจะนัดทุก2wk ยังพอมีเวลาให้น้องกลับหัวนะคะแต่เรื่องรกขวางทางนี่ไม่แน่ใจปรึกษาคุณหมอดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้กลับหัวตอน 36 w จ้าแม่ ตอนแรกก้อไม่กลับหมอบอกจะได้ผ่า รู้สึกกลัวๆ พอ ไปซาวอีกที น้องกลับหัวแล้ว ดีใจมาก แม่กลัวโดนผ่า😊😊

VIP Member

32 สัปดาห์ ยังไม่กลับหัว ตอนนี้กำลังจะ 35 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่รู้ว่ากลับหัวแล้วรึยัง รอตรวจตอน 36 สัปดาห์นี้

บ้านนี้รอตั้งแต่29Wจนวันนี้37+6 ไม่ยอมกลับหัวเลยค่ะ บ้านนี้อยู่ท่าก้น จะนัดผ่าวันที่3ตุลานี้แล้วค่ะ

บ้านนี่ก็32ค่ะยังไม่กลับตัวเหมือนกันเลยท่าเดียวกันเลย เดียวก็คงค่อยๆกลับสู้ๆๆค่ะ✌✌🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง