19 ตอบกลับ

เคยเป็นค่ะ จาก ปสก. โดยตรงของตัวเอง ปากเบี้ยวกินน้ำก็ไม่ได้ตาก็ปิดไม่ได้ เป็นตอนท้อง และเป็นตอนท้องได้ประมาณ6 เดือน เรากังวลเหมือนกันค่ะ ซึ่งการการเหล่านี้เกิดจากปลายประสาทอักเสบซึ่งหมอบอกว่าอาจจะเกิดการความเคลียด หรือปัจจัยอื่นๆ แต่แนะนำให้คุณแม่ไปพบคุณหมอจะดีกว่าที่เรามานั่งวิตกนะคะ เพราะตอนแรกเราก็เป็นเหมือนกัน ซึ่งการรักษาในตอนนั้นได้แค่ทำบำบัดด้วยวิธีการกระตุ้นไฟฟ้า ตอนที่เราไปพบคุณหมอจะบอกเราว่าเราไม่สามารถทานยาอะไรได้เลย เพราะกลัวจะเกิดอันตรายต่อเด็กในท้อง แต่บ้านนี้ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มียาที่รักษาได้หรือยัง เราไม่แน่ใจว่าหายช่วงไหนแต่หลังจากคลอดน้องออกมาแล้ว เราก็ลืมไปเลยว่าเราเคยเป็นปากเบี้ยว เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะเดี๋ยวก็หาย

หมอให้ยากลับมากินค่ะเเล้วก็ให้กายภาพบำบัดปากเเต่ตอนนี้กังวลกลัวจะเป็นอันตรายต่อลูกมากค่ะกำหนดคลอด21เดือนนี้เเล้วค่ะ ใช้เวลานานไหมค่ะเเม่ถึงจะหาย

หาหมอคะ อันนี้จากประสบการณ์จริงของเรานะเราเคยเป็นแบบนี้มาก่อน5-6 ปีแล้วคะไปหาหมอ...หมอเขาบอกว่าเส้นปลายประสาทอักเสบ จะมีเส้นปลายประสาทที่6ทับเส้นปลายประสาทที่7คะตอนนั้นเราไปหาหมอตลอดที่หมอนัดและ+ทานยามาตลอดครบ2เดือนคะถึงหายเป็นปกติจนถึงทุกวันนี้ แต่เราจะต้องไม่เครียดนะคะถ้าเครียดมากจะทำให้ปวดหัวและปลายประสาทจะแตกก็อาจเป็นไปได้คะ (อีกอย่าง...อาหารจำพวกมาม่าของมันๆพวกนี้ก็ควรงดนะคะนานๆถึงกินทีก็ได้ ถ้างดได้ก็งดคะ งดไม่ได้นานๆกินทีก้ได้คะ)

คะไปเร็วก็ยิ่งดีแก่ตัวเรานะคะอย่าปล่อยให้มันเนิ่นนาน😁

เราเคยเป็น แต่ไม่ได่เป็นตอนท้องนะค่ะ หน้าซีกนึงใช้งานไม่ได้เลย เวลาหลับ ตาอีกข้างก็หลับไม่สนิท เวลาบ้วนปากน้ำก็ไหลออก ไปหาหมอ หมอบอกเกี่ยวกับเส้นประสาท แล้วก็ให้ยามากินถึงหายค่ะ ทุกวันนี้สังเกตุตัวเอง หน้าก็ยังเบี้ยวๆอยู่เลยแต่ไม่เยอะค่ะ

ประมาณกี่เดือนหายค่ะ

เป็นโรค Bell's Palsy ใบหน้าอ่อนแรงรีบไปหาหมอนะคะ เคยเป็นหลังคลอด ตอนนั้นจิตตกมาก หลับตาบ้วนปากก็ไม่ได้กินยาเป็นเดือนเลยอ่ะค่ะ คุณแม่ใกล้คลอดรักษาสุขภาพทำใจให้สบายๆนะคะ

ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะค่ะวันนี้ไปหาหมอเเล้วหมอบอกเป็นเส้นประสาทตายชั่วคราวหมอให้ยามาทานค่ะ

แนะนำไปหาหมอด่วนคะ เพื่อเป็นอะไรจะรักษาได้ทัน เพราะอาการคล้ายอัมพาตครึ่งหน้าคะ

น้าเราเคยเป็นหมอบอกเส้นประสาททับกัน รีบไปหาหมอนะคะ

ไปหาหมอนะคะแม่ ดีที่สุดค่ะ

Super Mum

ไปหาหมอดีที่สุดค่ะแม่

รีบไปหาหมอดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง