กังวลครับ แฟนผมอยากคลอดธรรมชาติ

ตอนนี้อายุครรภ์ 32week น้ำหนักลูก 2500กรัม กำหนดคลอดคืออีก 2เดือน ลูกผมจะน้ำหนักเพิ่มขึ่นอีกเยอะมั้ยครับ เพราะแฟนผมเขาตั้งใจที่จะคลอดเองมากๆ กลัวลูกตัวใหญ่เกิน คลอดยาก

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ซื้ออินทผาลัมมาทานวันละ 5 เม็ดจนกว่าจะคลอด ช่วยให้คลอดง่าย บำรุงน้ำนมด้วยค่ะ น้ำมะพร้าวก็มีส่วนทำให้คลอดง่ายค่ะ ช่วยล้างไข แต่อย่าบ่อยนะคะเพราะมันหวาน แล้วก็มีอีกอย่างค่ะ คือกายบริหารท่านั่งยอง โดยที่มีสามีคอยช่วยพยุงข้างหลัง หรือจะนั่งบนเบาะรองแล้วเอาเท้าสองข้างมาชนกัน มีหลายวิธีช่วยให้คลอดง่าย อย่ากังวลเรื่องนี้จนทำให้น้องไม่แข็งแรงนะคะ เพราะถ้าน้องไม่แข็งแรง มีสิทธิ์ที่น้องจะเหนื่อยระหว่างคลอดได้ค่ะ หรือถ้าแอบกังวลเรื่องช่องคลอดภรรยาด้วย ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าดูแลรักษาหลังคลอดดีๆ ฟิตกว่าเดิมแน่นอนค่ะ♥️♥️♥️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตอนนี้ 32week 2500กระมแล้วครับ ต้องอยู่ข้างในอีก8 week ผมเลยกังวลว่าจะตัวใหญ่เพิ่มอีกเยอะมั้ยอะครับ 😅

บ้านนี้3000 คลอดง่ายก็แล้วแต่คนค่ะรูปร่างเชิงการใหญ่ก็อาจคลอดได้ แต่ต้องทนเจ็บหน่อย แต่การคลอดธรรมชาติคือดีต่อตัวแม่และตัวลูกค่ะ เห็นคลิป ดาราชื่อกุ๊บกิ๊บมั้ยค่ะนางคลอดเองได้ทั้งๆที่ตัวเล็กมาก แต่บางทีแม่อยากคลอดแต่เด็กไม่กลับหัวก็ต้องผ่าเหมือนเดิมค่ะ ไม่เหมือนฝรั่งเขาจะมีวิธีให้เด็กกลับตัวได้ส่วนมากฝรั่งจะคลอดลูกเองเพราะจะทำให้ภูมิต้านทานลูกดี สู้ๆนะค่ะเดินเยอะๆจะได้คลอดง่าย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ผมกังวลว่าลูกจะตัวใหญ่แล้วเขาจะเจ็บนี้แหละครับ 32 week ลูกก็ 2500กรัมแล้ว อีก2เดือนกว่าไม่รู้น้องจะตัวใหญ่ขึ่นเยอะมั้ยครับ

จะคลอดยากง่ายมันแล้วแต่ปัจจัยนะคะคุณพ่อคุณแม่บางท่านน้ำหนักลูกในครรภ์แค่2300gคลอดยากก็มีค่ะยกตัวอย่างคุณแม่ที่บ้านนี้น้ำหนักในครรภ์เกือบ4000gก็คลอดเองง่ายค่ะเน้นสุขภาพแข็งแรงของลูกและให้คุณแม่พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายในท่าที่เหมาะก็ช่วยได้นะคะ สู้ๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณครับผม

ของบ้านนี้ 35w4d วันนี้ไปซาวด์มาน้องหนักเกือบ 2500g คุณหมอยังบอกว่าน้องตัวใหญ่เลยค่ะ อาจจะคลอดลำบากหน่อย กว่าจะถึงกำหนดคลอดคุณหมอบอกน่าจะมี 3โลอัพแน่ (ดิฉันเป็นคนตัวเล็กด้วยแหละ)😂

5y ago

แฟนผมตัวใหญ่อยู่นะครับ แต่ผมกังวลกลัวเขาเจ็บตอนคลอด

แฟนผมช่วงไตรมาสสุดท้าย ทานได้นิดเดียวเองคับบอกว่าอึดอัดท้อง แต่ผมก็แปลกใจทำไมลูกถึงตัวใหญ่เอาๆ หรืออาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์คับ

อย่าให้น้องตัวใหญ่มากนะคะเดี่ยวจะคลอดยากคะ​คุณหมอเคยบอกไว้คะ​ หมอบอกว่าให้น้องโตข้างนอกดีกว่าคะ​ ถ้าโตข้างในคลอดยากคะ

5y ago

โอะ ตอนคลอดคุณพ่อคุณแม่ 4000 นี่เอง มิน่าเป็นกังวลจัง😂แต่อย่าเครียดเลยนะคะ ถ้าแก้ที่น้ำหนักยาก ก็แก้ให้คลอดง่ายๆแทนดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจค่ะ♥️

คลอดอะคลอดได้ค่ะ แต่ต้องใช้แรงเบ่งเยอะหน่อย จะใช้เวลาคลอดอาจจะนานหน่อยเพราะน้องตัวใหญ่

5y ago

เรื่องนั้นมันเจ็บอยู่แล้วค่ะ ทุกครั้งที่ปากมดลูกเปิดทุก1เซน จะเจ็บท้องขึ้น1เท่าค่ะ กว่าจะ10เซน ก็สุดๆอะค่ะ

คุณพ่องดบำรุงคุณแม่ไปก่อนนะคะ ทานปกติค่ะทานน้อยๆแต่บ่อยมื้อ น่าจะพอคุมได้อยู่จ้า✌😆

5y ago

ถ้ากินทุเรียน ลูกตัวใหญ่ เผลอๆใหญ่ ทั้งแม่ทั้งลูกเลยจ้า

ถ้าแม่ไม่อยากถูกขัดใจ แนะนำผ่าคลอดเลยจ้ะเวิคสุด😆😁😁😁

5y ago

ดีค่ะดีหยุดก่อนๆๆจ้า 😆 ทานอาหารปกติเน้นผักผลไม้ไปก่อนนะ แต่ ไม่ใช่ เงาะ/ทุเรียนน้าคุณพ่อ😆😆😆

ไม่ต้องกังวนนะคะ​ ตอนท้องแรกลูกเราหนักแค่2โล7เองคะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง