มีแม่บ้านไหนต้องเจาะน้ำคร่ำบ้างคะ

ตอนนี้อายุ 28 ปีค่ะ ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนกว่า พอดีทางโรงพยาบาลมีการตรวจคัดกรองเด็กดาว แล้วผลเลือดออกมาว่ามีความเสี่ยง 1:243 ตอนที่หมอโทรมาตกใจจนร้องไห้ หมอบอกว่าให้ไปเจาะน้ำคร่ำตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ ได้ลูกชายคนแรก มีใครที่อายุไม่ถึงแล้วมีความเสี่ยงบ้างคะ หมอก็แจ้งบอกประมาณว่าอาจจะแค่เลือดมีความเสี่ยง ตอนนี้ก็ได้สวดมนต์ ทำบุญ รอผลแล้วก็ปลอบใจตัวเองค่ะ ว่าขอให้ผลลูกของเราออกมาปกติ 😭🙏 ไม่สามารถเลี่ยงความเครียดได้เลยค่ะ รอผลตั้ง 1 เดือนทรมานมากค่ะ ลูกคนแรกด้วย

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนผ่านตรงจุดนี้มาหมด คือวิตก กังวล คิดไปต่างๆนานา เพราะเป็นห่วงลูก สวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ภาวนาทุกวันเลย ถึงขั้นนั้นเลย บ้านนี้อายุ43 ค่ะ ได้ลูกหลงมาตอนอายุเยอะ ท้องไม่รู้ตัวมาฝากครรภ์ตอน5เดือนแล้ว ความเสี่ยง1:25 ความเครียดเต็ม10 พอรู้ตัวขอตรวจทุกอย่าง เจาะน้ำคร่ำอาทิตย์เดียวรู้ผล(ฝากพิเศษ)เพราะกลัว เราอายุเยอะด้วย กินกาแฟจัดวันละ2-3แก้ว และไม่ได้ดูแลตัวเอง ผลออกมาปกติดี ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ โล่งเลย เป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ๆนะค่ะ ดูแลตัวเองดีๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่อายุ37 ค่ะ เพิ่งท้องแรก มีความเสี่ยงมากเหมือนกัน แต่ไม่ได้ตรวจคัดกรองเพราะอายุครรภ์เกิน แม่ฝากท้องช้า เพราะท้องโดยไม่รู้ตัว แรกๆเครียด วิตกกังวล ร้องไห้ นอนไม่หลับ แต่ก็พยายามปรับอารมณ์เป็นปกติให้เร็วที่สุดเพื่อลูก ไม่ให้คิดมาก นอนหลับพักผ่อนให้พอ กินอาหารมีประโยชน์ ทำใจให้แจ่มใส เพราะมันอาจจะไม่ได้เป็นเหมือนที่เรากังวลก็ได้ ขอแค่ลูกในท้องแข็งแรงดี คลอดแบบปลอดภัยก็พอค่ะตอนนี้ อย่าเพิ่งเครียด

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะคะคนเป็นแม่ก็หวังอย่างเดียวให้ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงค่ะ พอดีทางโรงพยาบาลมีโครงการเลยตรวจทุกคนนะคะอายุ 17 ยังเสี่ยงสูงเลย

บ้านนิ้เหมือนกันค่ะเจาะเลือดตรวจดาวแล้วความเสี่ยงสูงหมอก็เลยไห้ ไปเจาะน้ำคร่ำค่ะกังวลเหมือนกันค่ะเพราะหมอบอกว่าน่าจะได้ผู้หญิง เราก็คิดมากได้แต่ภาวนาให้ผลออกมาปรกติค่ะพรุ่งนิ้หมอนัดไห้ ไปเจาะน้ำแล้วค่ะทั้งกลัวทั้งตื่นเต้นมั่วไปหมดแล้วค่ะตอนนิ้เพราะว่าตัวเรา เป็นคนที่กลัวเลือดกลัวเข็มที่สุดเรยค่ะ เรยได้แต่ภาวนาว่าไห้ทุกอย่างผ่านไปได้ดีค่ะ #ขอให้ผลของคุนแม่ออกมาปรกตินะค่ะสุ้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอให้ผลออกมาปกติด้วยกันนะคะ เจาะน้ำคร่ำไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดค่ะ 🥰 แต่ต้องดูแลตัวเองให้ดีหลังจากเจาะ

อายุ 28 เหมือนกันค่ะ ท้องแรก เด็กผู้ชาย ตอนอายุครรภ์ 18w อัลตร้าซาวด์เจอถุงน้ำในสมองฝั่งซ้ายของลูก หมอกลัวเป็นดาวเลยแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำ แต่ไม่รับประกันการแท้งหลังจากนั้นเพราะน้ำคร่ำอาจจะรั่วได้ เลยตัดสินใจไม่เจาะค่ะ อยู่แบบกังวลจนอายุครรภ์ 32w ถุงน้ำหายไปเองค่ะ แข็งแรงสมบูรณ์มาก ระหว่างนั้นก็ทำได้แค่สวดมน แล้วกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างเดียวเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะคะ ตอนซาวหมอก็บอกน้องปกติทุกอย่างค่ะ ขอให้ผลปกติค่ะ 🙏🥰

VIP Member

เรา อายุ 31 ลูกคนแรกคะ เจาะเลือด เสี่ยง สูง 1:6 ยอมรับว่า เครียดมาก แต่พอเริ่มหาข้อมูล ผลเจาะเลือดความเม่นยำ 70-80% เองคะ ที่ เห็นๆ ที่ เสี่ยง สูง ผลเจาะน้ำคล่ำจะปกติเป็นส่วนใหญ่ค่ะ คุณแม่ต้องพยามทำใจให้สบายนะคะ เข้าใจว่ายากอยู่แต่ต้องพยายามคะ เพื่อ ลูก นะคะ สู้ๆคะขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้ คะ สอบถามเพิ่มเติม ได้นะคะ ยินดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ยินดีจ้า

เราปรึกษากับแฟนค่ะ หลังจากตรวจเลือดความเสี่ยง 1:80 เราเครียดนะ, ทีนี้แฟนถามเราว่า แล้วยังไงอะ ถ้าสมมุติว่าเป็น จะทำแท้งหรอ?, เราก็คิดว่าไม่.... สุดท้ายไม่เจาะคะ ไม่อยากรู้ละ เราจะครบกำหนดคลอด กันยานี้,,, และทำ research มาเยอะ บางคนเสี่ยง 1:2 ไปเจาะน้ำคร่ำ ลูกยังไม่เป็นไร เราก็ไมเจาะอะ ไม่อยากรู้อะไรละ สุดท้ายยังไงเราก็เก็บเขาไว้อยู่ดี

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณ​ค่ะ

บ้านนี้อายุ 31 เสี่ยงสูง 1:230 ร้องไห้ต่อหน้าหมอใน รพ. ถึงบ้าน เจาะน้ำคล่ำ รอผลร้องไห้เป่นเดือน ผลออกมา 46 โครโมโซนปกตินะ และรู้เพศเลยค่ะ เพศชาย คุณแม่อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ บางทีเป็นผลที่เม็ดเลือดหมอได้บอกมา แต่เราก็ต้องแอบกังวล สู้ๆ นะคะ

3y ago

ขอบคุณมากนะคะ 🙏

แม่บ้านนี้อายุ41 ตรวจเลือดเสี่ยงสูง1:68 เจาะน้ำคร่ำเหมือนกัน ตอนแรกก้อเครียดเหมือนกัน ไหว้พระภาวนาขอให้ลูกปกติ ผลออกมาเด็กปกติ อย่าเครียดค่ะไปเจาะน้ำคร่ำเถอะค่ะ เพื่อเราจะได้สบายใจ ส่วนมากจะปกติพยาบาลยังบอกเลย

3y ago

ขอบคุณมากนะคะพยายามคิดในแง่ดีเข้าไว้ค่ะแต่เราก็แอบกังวลใจในผลเลือดนิดนึง

้บ้านนี้ อายุ 32 ท้องแรก ตอนนี้ได้ 18 w เจาะคัดกรองเลือด ผลเสี่ยงสูง หมอนัดเจาะน้ำคล้ำ พรุ่งนี้ กังวน แต่ก็สู้ๆ ค่ะ สวดมนต์ ขอพรขอให้ลูกแข็งแรง คุณแม่ก็สู้ๆนะค่ะ ✌️✌️

3y ago

ขอบคุณมากนะคะ เจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บเลยค่ะแต่หลังจากเจาะจะต้องวนไปอีก 1 เดือน 🤣 ขอให้ผลออกมาปกติด้วยกันนะคะ

บ้านนี้ทำกิฟค่ะ ตรวจโคโมโซมตัวอ่อนปกติ 3 เดือนตรวจเลือดก็ปกติ แต่พอสี่เดือนหมอซาวบอกโครงหน้าลูกแปลกๆ ให้เจาะตรวจน้ำคล่ำอีก ตอนนี้รอผลเหมือนกันค่ะ เคลียดมากๆเลย

3y ago

รอผล 1 เดือนหรือเปล่าคะขอให้น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรงนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง