ทราก

ตอนนี้หนูท้องได้ประมาณ3-4แล้วค่ะ แต่!!หนูตัวเล็กมาก มีแต่คนบอกว่า3-4แล้วท้องทำไมยังไม่ออกอีก ไม่ใช่ลูกตัวเล็กหรอ? มีแต่คนบอกว่ากินเยอะนะ เดียวลูกออกมาตังเล็กไม่สมบรูณ์นะ?หนูกลัวมากเลยค่ะ กับคำๆนี้ หนูพยามกินเยอะมากที่สุด แต่หนูกะกลัวลูกหนูไม่สมบูรณ์ เพราะท้องของหนูยังไม่ออกยัง ? #ใครมากคำแนะนำบอกหนูหน่อยค่ะหนุจะทำไงดี แฟนหนูก้หาของที่บำรุงลูกและหนูมาไห้หนูกิน เพราะคนเค้าทักมาก ????

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องมาเริ่มออกตอนหกเดือนค่ะ ช่วง1-5เดือนท้องแบนราบไม่มีใครรู้ว่าท้องเลย ไปเรียนตามปกติก็ยังไม่มีคนรู้ พอเข้าเดือนที่6-7ท้องเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ คลอดน้องออกมาก็หนัก2600กรัม น้องแข็งแรง สมบูรณ์ดี ไม่ได้อบด้วยจ้า แม่อย่ากังวลเลยนะคะ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะไม่แข็งแรงหรือตัวเล็กเสมอไปนะคะ

Post reply image

ของเราตอนเข้าสี่เดือนเเรกๆก้อเครียตมากเหมือนกันท้องม่ค่อยออกเพราะตัวเล็ก คนทักเยอะบอกให้กินเยอะๆ เราก้อกินมากกว่าปกติพยายามกิน เเต่พอตอนหลังไม่สนใจล่ะใครจะว่ายัง รอหมอตรวจฟังจากหมอ หมอบอกเเข็งเเรงก้อเเค่นั้น ฟังคนอื่นก้อเครียตเปล่าๆ เอาที่เราสบายใจดีกว่าท้องก้อท้องเรา

ไม่ต้องสนใจค่ะ พี่ที่รุ้จักท้องแทบไม่ออก มองแทบไม่รู้เลยว่าท้อง น้องออกมาน้ำหนัก2800กว่าๆ แค่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้วค่ะ ขนาดของท้องไม่ได้บ่งบอกขนาดตัวกับน้ำหนักลูกค่ะ บ้านนี้ก็โดนทักเหมือนกัน ท้องมาใหญ่ขึ้นตอน4จะเข้า5เดือน ตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ตัวเล็กค่ะตัวเล็กตามกรรมพันธุ์😂 ท้อง6-7เดือน มีแต่คนทักว่าท้องเล็กๆ ท้องแรกต้องท้องใหญ่ไม่ใช่หรอ ลูกออกมาก็จะตัวเล็กนิดเดียว อิแม่ไม่สนค่ะ เพราะแม่หน้าท้องบางแถมตัวเล็ก😂 ได้แต่บอกป้าๆแถวบ้านว่า ก่อนจะว่าคนอื่นลูกหลานตัวเองหันไปดูยัง🤷‍♀️😂

VIP Member

บ้านนี้ท้องเพิ่งออกตอน6เดือนค่ะ ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติ ไม่ต้องไปสนคำพูดใครนะคะ เราเอาตัวเราเป็นหลัก ทานไข่ นม เนื้อสัตว์ โปรตีน ทานเลย ผลไม้นี่เรื่อยๆเลยค่ะ ตอนนี้ได้8เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักลูกก็ตามเกณฑ์ แต่น้ำหนักอิแม่ไม่เพิ่มเลยจ้า ลงลูกหมดเลยจ้า

VIP Member

บ้านนี้คนก้ทักเยอะค่ะ แต่ใม่ต้องซีเรียสนะค่ะ ถ้าท้องเราเล้กแค่น้ำหนักลูกเราตามเกณฑ์ก้ใม่มีอะใรน่ากังวลนะค่ะ บ้านนี้ท้องออกช่วง5-6เดือนค่ะ 4เดือนแรกท้องใม่ออกเลยค่ะ แม่บ้านนี้บำรุงเยอะเหมือนกันค่ะ ทั้งนมผลใม้ข้าวขนม

3-4 เดือนยังไม่ค่อยออกกันหรอกนะคะแม่ส่วนมากจะออกประมาณ 5 เดือน แต่ก็อยู่ที่รูปร่างของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ อย่าไปสนใจคนอื่นค่ะ แค่ซาวแล้วอยู่ในเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ เชื่อหมอดีกว่าค่ะ ปากชาวบ้านไม่มีอะไรสร้างสรรค์ค่ะ

VIP Member

3-4 เดือนท้องแรกแทบไม่เห็นเลยค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ตอนเราท้อง 3-4 เดือนยังใส่ กางเกงยีน ใส่ชุดเดิม น้ำหนักลดลงด้วยค่ะ ขอให้ลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงก็พอ สู้ๆค่ะ

ไม่ต้องคิดมากค่ะ ก่อนท้องหนักแค่42 รูปนี้ตอนท้องได้3เดือนยังใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ ไม่เหมือนคนท้องเลย ฝึกงานจนจบ4เดือนไม่มีใครรู้เลย ท้องมาออกตอน7เดือน

Post reply image

บ้านนี้ ท้องออกจริงๆตอน 6-7เดือน ท้องเลกมาก น้องออกมา1830g (คลอดก่อนกำหนดประมาน1เดือน) แต่น้องแข็งแรงดีมาก แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าตัวเล็กก้แข็งแรงได้ค่ะ #