ขอคำเเนะนำหน่อยค่ะเเม่ๆ🥹

ตอนนี้หนูคลอดมาได้จะเดือนนึงเเล้วค่ะ ซึ่งโดยปกติเเล้วหนูเป็นคนติดแฟนมากค่ะ เเล้วยิ่งมีลูกหนูก็ยิ่มอยากให้เค้าอยู่หับหนู เวลาเลิกงานหนูก็อยากให้เค้ารีบกลับ เเต่เค้าค่อนข้างติดเหล้าติดเบีย จนหนูต้องร้องไห้บ่อยๆและทะเลาะกัน โทรหาไม่รับจนหนูต้องขี่รถจากอำเภอนึงเข้าเมืองเพื่อไปหาเค้าไปดูเค้า แล้วหนูก็คิดมาก ร้องไห้หนักต่อหน้าเคเา หนูอยากรู้ส่าหนูจะเข้าข่ายภาวะซึมเศร้าหลังคลอดไหมคะ อาการซึมเศร้าหลังคลอดเป็นยังไงบ้างคะ หนูร้องไห้บ่อยมากค่ะ ร้องไห้ก็ได้เเต่มองหน้าลูก🥹

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซึมเศร้าที่เป็นโรคที่ชัดคือจะมีอาการรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า ทำร้ายตัวเอง บางคนนอนไม่หลับ ส่วนภาวะซึมเศร้าหลังคลอด จะแบบเครียด ไม่มีความสุข รู้สึกเกลียดลูก กลัวว่าตัวเองจะเป็นแม่ที่ดีไม่พอ อารมณ์รุนแรง หดหู่ซึมเศร้าอะไรประมาณนี้ค่ะ คนเราถ้าเขาอยากทำอะไรให้ พูดครั้งเดียวเขาก็ทำให้ค่ะ แต่ถ้าต้องพูดย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ ทุกวันก็ไม่ทำ แปลว่าเขาไม่ทำและไม่เปลี่ยน พูดไปก็เท่านั้น ทำใจค่ะ อยู่กับตัวเองให้ได้ พึ่งพาตัวเอง ยอมรับความจริง คนมีสมองที่ไหนจะนั่งกินเหล้าลงในขณะที่เมียเลี้ยงลูกคนเดียวงก ๆ ไม่เกี่ยวกับการติดผัวหรอก

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

เราผัวมาอยู่บ้าน ไม่เที่ยวไม่กินเหล้สแต่ก็ไม่ช่วยอะไรเลย เราทำเองหมด พูดตลอดพูดทุกวันทะเลาะทุกวันจนลูกขวบ เราก็เลิกต่อความยาวสาวความยืด สงสารลูก นี่แต่งงานมา 3-4 ปีแล้ว ก็เหมือนเดิม

คำถามที่เกี่ยวข้อง