ขอถามเเม่ๆ เลิกแพมเพิสน้องตอนไหน และมีวิธีเลิกยังไง

ตอนนี้ลูได้สองขวบกว่าแล้วค่ะ น้องยังไม่เลิกเลย คือแม่ก็ไม่มีเวลาด้วย ส่วนใหญ่ตาจะเป็นคนเลี้ยงค่ะ #เลิกเเพมเพิส ##ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แรกๆ ก็เหนื่อยหน่อยค่ะ ฝึกตอน 2 ขวบกว่า ๆ ตอนที่เราต้องตามเช็ดอึ เช็ดฉี่ จังหวะนั้นแหละค่ะ บอกเค้าว่า ถ้าปวด ให้วิ่งให้ห้องน้ำเลย ไม่งั้นคนอื่นเค้าจะมาเช็ดแบบนี้ทุกวันไม่ได้ มันเหม็น ไรก็ว่าไปเลยค่ะแม่ หรือเราก็สังเกตเค้าเอาตอนไหนที่เค้าเริ่มนิ่ง ตัวแข็งๆ หรือหัวสั่นหัวคลอน อาการเหมือนอึหรือฉี่จะมาก็อุ้มวิ่งเข้าห้องน้ำเลย บ้านนี้ใช้เวลา กับการเลิกเพิส เกือบครึ่งปีนะคะ ไม่สำเร็จแค่ตอนกลางคืนค่ะ ตอนนี้ จะ5 ขวบละ กลางวันไม่มีปัญหาค่ะ กลางคืนยังต้องใส่อยู่ แต่ตอนเช้ามาไม่ฉี่ใส่เพิสนะคะ ถ้าคืนไหนฝึกให้ เลิกเพิสกลางคืน คืนนั้นแหละค่ะ เปียก!!!!!!! 😅😅😅 ตอนนี้อิแม่ท้องสองอยู่ เหนื่อยจะซักผ้าปูที่นอน กับเช็ดเตียง เลยพักก่อนค่ะ ใส่เพิสยาวๆ คลอดอีกคนมาค่อยว่ากันอีกที

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เริ่มตอนน้องได้2ขวบ7เดือน​ วิธีบ้านนี้จะถามเขาบ่อยๆว่าปวดฉี่มั้ยปวดอึมั้ย​ ถ้าปวดฉี่, อึให้บอกเเม่นะประมาณนี้ค่ะ​ ช่วงเเรกต้อวทำใจหน่อยค่ะเพราะบ้านนี้เองน้องชอบฉี่, อึก่อนเเล้วบอกค่ะ😅ตอนนี้น้อง2ขวบ8เดือนเขาปวดฉี่ปวดอึเขาก็เริ่มบอกเเล้วค่ะ​ ก็มีบางครั้งที่เขาปวดฉี่เเล้วบอกไม่ทันก็มีค่ะ​ เวลาพาออกไปข้างนอกก็จะใส่เเพมเพิสกันใว้เหมือนกันค่ะ​ เเต่ก่พยายามถามบ่อยๆหน่อยว่าปวดฉี่, อึบอกเเม่นะประมาณนี้ค่ะ ปล.ตอนกลางคืนเเม่ก็ไม่ใส่เเพมเพิสให้น้องนอนค่ะเพราะน้องไม่ฉี่ขณะหลับตั้งเเต่เบบี้เเล้วค่ะ​ ตอนเลิกเเพมเพิสใหม่ๆก็พยายามพาฉี่ก่อนนอนกันไว้ก่อนค่ะ😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี่เริ่มหัดนั่งชักโครกตอนน้อง เข้า 3 ขวบค่า เวลาปวดอึน้องจะบอกได้ ก่อนหน้าที่ลองหัดตอน 2 ขวบแล้วไม่สำเร็จ มาได้ตอน 3 ขวบ กลางวันต้องไม่เพิสค่า พูดบอกว่าแม่ไม่ได้ใส่เพิสให้แล้วนะหนูปวดฉี่ปวดอึบอกนะ แม่พาเข้าห้องน้ำค่า และต้องค่อยถามน้องบ่อยๆช่วงเลิกเพิสน้องจะชอบอั้นฉี่อั้นอึไว้จนไม่ไหวจริงๆ ต้องถามและสังเกตบ่อยๆค่า ถ้าปวดอึรีบพาเข้านั่งเลยค่าทางนี่ได้ สองวัน น้องก็เป็นเองค่า แต่ช่วงแรกๆอาจจะยังมี ใส่ให้แค่ตอนกลางคืนเวลานอนอยู่ค่า

อ่านเพิ่มเติม

เริ่ม 1.6 ขวบ เลิกให้ได้ก่อน 2 ขวบค่ะ บ้านนี้ 1.6 ขวบละ ยังไม่ได้เริ่ม เราทำงาน สามีเลี้ยงเขาไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ แต่ก็ห่างการใส่เพิ้สมากขึ้น ลูกยังไม่พูดด้วยค่ะ แต่เขารู้นะเวลาจะฉี่แล้วไม่ใส่เพิ้สเขาจะเดินออกมาฉี่ข้างนอก แต่อึนี่เรี่ยราดค่ะ ล่าสุดขึ้นไปนั่งเล่นบนโต๊ะ ยองแล้วกองเลย 5555555555 🤣

12mo ago

วัยช่างเจรจาค่ะ 55555

บ้านนี้เลิกใส่กลางวันตั้งแต่1.4ขวบ ใส่เฉพาะกลางคืนค่ะ ตอนนี้น้องจะ2ขวบแล้ว แม่ไม่ได้รอให้น้องบอกปวดค่ะ แต่จะกะเวลาสักชั่วโมงแล้วพาไปฉี่ ส่วนอึน้องจะบอก เข้าห้องน้ำทันบ้างไม่ทันบ้าง ส่วนใหญ่จะอึใส่กางเกงแต่ดีที่น้องไม่เล่นค่ะ จะยืนนิ่ง

TapFluencer

บ้านนี้ลูกชายเลิกแพมเพิสตอน1ขวบ ตอนดึกๆก่อนนอนเราต้องพาน้องไปเข้าห้องน้ำค่ะ และเราตื่นมาเข้าห้องน้ำอีกครั้งตอนไหนเราก็ปลุกลูกไปด้วย

บ้านนี้เลิกตอนน้อง3ขวบกว่าๆค่ะ ตอนกลางคืนซื้อผ้ารองมารองเอา แต่ถ้าน้องปวดน้องบอกตลอดค่ะตอนนี้น้อง4ขวบ5เดือนค่ะ

Super Mum

บ้านนี้น้องเลิกตอนเรียนเตรียมอนุบาลค่ะ ครูที่โรงเรียนฝึกให้เลิกค่ะ ถ้าอยู่บ้านน้องไม่ยอมเลิกค่ะ

12mo ago

ดีจังเลยค่ะเเม่

บ้านนี้เลิกตอน2.5ขวบ ใส่เฉพาะตอนกลางคืน กลางวันเค้าจะบอกเวลาปวดฉี่ๆ

12mo ago

เก่งจังเลยค่ะ

ทางนี้ก็ยังไม่ให้น้องเลิกแพมเพิสเหมือนกันน้องยังบอกว่าอึไม่เป็นค่ะ