แม่แม่มีวิธีจัดการความรู้สึกตัวเองยังไงคะ

ตอนนี้รู้สึกดิ่ง เศร้ามากเลยค่ะ คือแฟนเราหยุดงานช่วงสงกรานต์ เขาไม่มาหาเรา (เราอยู่บ้านตัวเอง) เขากลับบ้านเขา แล้วให้เหตุผลที่ไม่มาหาเราเพราะว่าอยากเล่นสงกรานต์ ตอนนี้เราท้อง36 วีคแล้ว เขาไม่สนใจเรา ทะเลาะกันเขาบอกเลิกเรา จะเลิกก็สงสารลูก แต่ทนอยู่ตอนนี้ก็เจ็บมากๆเลยค่ะ เหมือนตัวเองไม่มีคุณค่า เรามีน้องกับเขาเพราะพลาดค่ะ เขาอาจไม่ได้รู้สึกรักเรา อย่างที่เรารักเขา เขานอกใจเราหลายรอบมาก แต่เราก็ยังทนเพราะอยากให้ลูกมีพ่อ ตอนนี้เหมือนตัวเองเป็นบ้า อยากจะร้องไห้ตลอดเวลา นอนๆอยู่ก็ตื่นมาร้องไห้ สฃสารลูกมาก กลัวกว่าการที่เราร้องไห้เยอะๆจะส่งผลต่อลูก

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลือกผัวผิดทุกข์ยันวันตายค่ะ ไม่มีความสุขก็ออกมา การไม่มีผัวแล้วต้องทำงานหาเงินเอง เลี้ยงลูกเอง มันไม่ได้แย่เท่าการมีผัวแต่ยังต้องทำงานเอง เลี้ยงลูกเองค่ะแม่ เราคือตัวอย่างของคนที่มีผัว แต่ยังต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงลูกเองทุกบาท และเลี้ยงลูกเอง 24 ชม.ค่ะ ไม่พอยังต้องมาทะเลาะกับไอ้เวรนี่ทุกวี่ทุกวันทุกเรื่อง มีผัวเหมือนมีลูก ถามหย่าก็ไม่หย่าแต่ก็ไม่เคยพยายามอะไรสักกอย่าง ผัวที่ดีก็ไม่มีปัญญาเป็น พ่อที่ดีก็ไม่มีปัญญาทำอีก แต่ไม่เลิกไม่หย่าไม่แยกกันอยู่มันอยากให้ลูกมีพ่อมีแม่ว่างั้น 🙄 ทุกวันนี้ลูกเลยมีบ้านที่อบอุ่นมาก ๆ ค่ะ มีพ่อแม่ที่ทะเลาะกันแหกปากด่ากันทุกวันทุกเรื่อง ทะเลาะกันเรื่องปัญญาอ่อนได้ตลอด มีแม่เป็นอีประสาทขี้วีนขี้เหวี่ยง มีพ่อเป็นไอ้ประสาทหัวร้อน นี่ล่ะมั้งบ้านที่ผัวเราอยากให้ลูกมี น่าอยู่สุด ๆ ไหมล่ะ 🤣 555555555

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

เราแยกห้องตั้งแต่ท้องเลยค่ะ เขาสูบบุหรี่ในห้องนอนให้เราดม เราเลยหนีมานอนโซฟาชั้นล่าง พอท้อง 7 เดือนเราซื้อฟูกมาปูนอนเตรียมห้องให้ลูก มันก็ตามลงมานอนด้วยแล้วก็ไม่ไปไหนอีกเลยค่ะ ส่วนเรื่องทะเลาะแรก ๆ เราจงใจ จงใจทำตัวประสาท เพราะคิดว่าเดี๋ยวมันทนไม่ไหวมันคงยอมหย่า แต่ผิดคาดค่ะ มันไม่หย่า เราเลยเลิกทะเลาะ สงสารลูก บางครั้งก็แค่บอกเตือนมันโมโหวีนเหวี่ยงกลับมาก็มี เราก็พูดดี ๆ มาประสาทกลับเฉย เราไม่ใช่คนใจเย็นโดยพื้นฐานเลยค่ะ ยิ่งมาเจอคนร้อนกว่าก็ยิ่งร้อน เคยทะเลาะกันหนักจนเราบอกถ้าอยู่ด้วยกันดี ๆ ไม่ได้ก็เก็บของกลับบ้านไป แต่มันสู้มันสวนว่า มึงนั่นแหละจะไปไหนก็ไป อีห่*นี่ เราก็โอเคพูดละนะ วางลูกลง แล้วเดินออกบ้านไปเลย แต่ไม่ไปไหนไกลหรอกหลบแถวบ้านญาตินั่นแหละ ไอ้ผัวตัวดีก็อุ้มลูกเดินหาทั่วบ้าน ขี่มอไซต์ตามทั่วซอยอยู่ 4 ชม. ตลกดีค่ะ พอเรากลับบ้านมันรีบปรี่มาขอโทษอย่างไว ทะเลาะกันล้านรอบไม่เคยอ้าปากขอโทษ รอบนี้มันขอโทษ เราเลยบอกไล่อีกรอบแม้แต่ศพก็จะไม่กลับมา ถ้าอุ้มลูกไปด้วยก็ให้รับรู้ไว้ว่าตายห่*คู่ไปละ หาเมียใหม่มีลูกใหม่ได้เลยไม่ต้องเสียเวลาตามหา ตั้งแต่วันนั้น 2 ปีแล้วค่ะมันไม่อ้าปากไล

เราเคยมีความคิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ ทนเพราะอยากให้ลูกตัวเองมีพ่อ แต่เราคิดผิด พอเห็นหน้าลูกแล้วนับวันเข้าเรายิ่งเข้าใจได้ว่าลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อก็ได้ ไม่มีเด็กคนไหนโตไม่ได้ถ้าไม่มีพ่อ เราหาเลี้ยงเขาคนเดียวได้ในขณะที่คนเป็นพ่อกลับเฉยเมย เอาเงินไปกินไปเที่ยวไปสนองความต้องการตัวเองไม่ส่งเสียเลยสักแดงเดียว เชื่อเถอะค่ะคนเป็นแม่เข้มแข็งจริงๆ ตัดสินใจเลิกยุ่ง จบความสัมพันธ์และตั้งใจหาเงินเลี้ยงดูเขา จนถึงทุกวันนี้มีความสุขมากค่ะ เราไม่รู่สึกว่าเราคิดผิดหรืออะไรเลย ถอยออกมาย่อมสบายใจ ไม่ต้องคิดอะไร กลับมาอยู่มาดูแลคนที่เขาต้ิงการเราดีกว่าซึ่งคนนั้นก็คือลูก ใช้ชีวิตกับลูกกับครอบครัวแล้ววันนึงจะเจอเองค่ะ ผู้ชายที่้ขาพร้อมและรักเรากับลูกจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

เหมือนกันเลยคะ ตัดสินใจเลิกขาด ตอนน้อง 3 ขวบ ตอนนี้น้องได้ 10 ขวบแล้วคะ ชีวิตมีความสุขกว่าตอนที่มีเขาอยู่อีกคะ

เลิกค่ะ เขาไม่ให้ความสำคัญลูกและเมีย และยังมีการนอกใจหลายครั้ง ต้องเลิกคิดก่อนว่าไม่มีพ่อแล้วสงสารลูก อยากให้ลูกมีพ่อ มันเป็นการผูกมัดและดูถูกความสามารถการเป็นแม่ของตัวเอง มีสามีมีพ่อของลูกแบบนี้ครอบครัวไม่มีความสุข แล้วจะทุกข์มากขึ้นค่ะ จากใจคนที่เคยเลิกกับสามีที่แต่งงานกันมาสิบปี ไม่นับรวมตอนเป็นแฟนอีก เหตุผลเดียวที่เราเลิกเลยคือโดนนอกใจ ไม่มีอะไรให้ต้องคิดหรือเสียดาย สิ่งที่เขาทำมันชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่นึกถึงไม่รักครอบครัว แน่นอนว่าเราเสียใจแต่ไม่เสียดาย ทุกวันนี้มีความสุขกว่าเดิมมาก ยังคิดเลยว่ารู่แบบนี้น่าจะเลิกตั้งนานแล้ว เสียเวลา ไม่รู้จะทนให้โอกาสไปทำไม

อ่านเพิ่มเติม

แม่อย่าคิดมากนะคะ ปล่อยพ่อน้องเล่นบ้าง ยิ่งคาดหวังเรายิ่งเป็นทุกข์ ทางของหนูก็เป็น เพื่อนมาหาที่บ้าน ก็ไหลไปกับเพื่อน เล่นสงกรานต์ยัน2ทุ่ม 4ทุ่มออกไปร้านเหล้าต่อกลับมาตี5 มันก็มีบ้างทีเรานอยด์ แต่คิดอีกมุม ยิ่งเราไปคาดหวัง หรือไปห้ามเค้าก็จะพาลทะเลาะกันเปล่าๆ ให้เค้าได้ใช้เวลาของตัวเอง อยู่กับเพื่อน หรือได้ทำอะไรในสิ่งที่เค้าอยากทำ เค้าคงมีความสุข ซึ่งหนูก็เข้าใจนะคะว่าคนท้องเซนซิทีฟ แต่เราก็ต้องพยายายามมีเหตุผล เข้าใจว่าอยากอยู่ด้วย อยากให้เค้าดูแล แต่การที่เรามานั่งน้อยใจ ก็ทะเลาะกันเปล่าๆ เสียสุขภาพจิต แถมมีผลกับลูกอีก แม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ร้องไห้เครียดส่งผลให้เด็กคลอดออกมาเลี้ยงยากนะคะแล้วพอเลี้ยงยากผู้ชายมันก็ไม่ได้มาช่วยเลี้ยงทีนี้ตัวแม่เองที่จะเหนื่อยนะคะลูกอยู่ในห้องแม่เครียดลูกก็เครียดเราเคยเป็นนะคะกังวลจนนอนยังตื่นมาร้องไห้แต่คิดไปมันไม่เป็นผลดีกับตัวเองเลยเพราะเลี้ยงเราก็เป็นคนเลี้ยงเดี๋ยวพอคลอดมาเลี้ยงเองไปชินค่ะมีแต่ลูกก็โคตรมีความสุขทุกคนสามารถเป็นพ่อได้แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นพ่อที่ดีเด็กคลอดมาเค้าก็คงจะบอกแม่ว่าถ้าแลกกับที่เขาต้องมีพ่อแล้วเห็นแม่เจ็บปวดแบบนี้เขาคงไม่มีซะดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าอยู่เเล้วเจ็บแล้วเหนื่อยเดินออกมาค่ะส่วนตัวเชื่อว่าถ้าลูกรู้ว่าแม่ต้องเหนื่อยกับผู้ชายห่วยๆคนนั้นมามากลูกคงอยากมีแค่แม่คนเดียวอย่าคิดว่าการเจอเขาเป็นโชคไม่ดีเลยค่ะอย่างน้อยการเจอกันของพวกคุณก็ได้บทเรียนและสิ่งมีค่าที่สุดที่แม่ต้องดูแลรักษาต่อไปเพื่อให้เขาเติบโตไปเป็นคนของสังคมที่ดีหากเป็นผช.ก็โตไปเป็นผช.ในแบบที่แม่อยากเจอเป็นคนที่ดีให้ผญ.ที่จะเข้ามาในชีวิตเขานะคะถ้าเป็นผญ.น้องคงเก่งและน่ารักแบบคุณแม่สู้ๆนะคะเพื่อตัวน้อย

อ่านเพิ่มเติม

แวะมาให้กำลังใจนะคะคุณแม่ ช่วงท้องพยายามอย่าร้องไห้เยอะเลยนะคะ เราตัดสินใจตัดขาดจากพ่อของลูก เพราะเราโดนนอกใจเหมือนกัน เราจับได้ตอนลูกคลอดออกมาได้แค่2เดือน เราทุกข์ทรมานมากๆ ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่แรก ต่างคนต่างอยู่บ้านตัวเอง เราคิดว่าเราคิดถูกแล้วค่ะ ที่ยอมตัดขาดจากเขา ขนาดลูกแท้ๆยังทิ้งไปได้ ตอนนี้ลูกเรา1.2ขวบแล้ว เราสบายใจมากกกกก ใช้ชีวิตคนเดียวเก่งเลยล่ะ ส่งกำลังใจ กอดๆนะคะแม่❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยเป็นคะ แฟนนอกใจมาตลอด ขนาดวันคลอดยายต้องขอร้องให้มาดูลูก มาก็มาเเอบคุยโทรศัพท์กับผู้หญิง ลูกยังไม่ทันออกจากโรงบาลก็กลับ อ้างทิ้งงานไม่ได้ เราก็ทนคะกลัวลูกขาดพ่อ สรุปทนความเจ้าชู้ของเขาไม่ได้ จากที่ท่องมาตลอดว่าอดทนเพื่อลูก สุดท้ายกลายเป็นลูกเราๆเลี้ยงเองได้ไม่มีข้อกำหนดว่าลูกไม่มีพ่อจะยืนบนโลกนี้ไม่ได้ ตอนนี้น้องได้ 10 ขวบแล้วคะ ชีวิตเราสองคนแม่ลูกก็มีความสุขดี ดีกว่าตอนมีเขาคะ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ทนทำไมค่ะ เด็กไม่มีพ่อก็โตได้นะคะ ส่วนตัวคิดว่าถ้าคลอดมาแล้วก็จะหนักกว่าเดิม เพราะเราผ่านมาแล้ว เราคลอดได้3เดือน ทะเลาะกันบ่อยหาเรื่องเลิกกับเราสุดท้าย แฟนเก่าเราแอบเอากับคนอื่น เรารู้เราเห็นเราเลิกค่ะ ตัดใจ แบบหักดิบไปเลย พยายามอย่าเครียดนึกถึงลูกไว้ค่ะ ทั้งชีวิตลูกมีแค่เรา ดาราเขายังเลิกกันได้เลย คนเป็นแม่แบบเราเก่งอยู่แล้ว✌️🥰

อ่านเพิ่มเติม

คนจะเป็นแม่คนได้ ต้องหาหนักแน่นอละเข้มแข็งกว่านี้คะ เพราะที่พึ่งเดียวของลูกคือแม่เท่านั้น ส่วนพ่อมีก็ได้ ถ้ามีต้องดีพึ่งพิงได้ ถ้ามีแล้วทุกข์ จะมีทำไม รวยไหม ให้ตังค์เดือนละเท่าไหร่ ขอให้หัวใจแข็งแรงอดทนเข้มแข็งกว่าที่เป็นอยู่นะคะ ถ้าคิดถึงเรื่องแฟนแล้วนอนร้องไห้ คิดเรื่องคลอดแล้วจะหาเงินยังไงในขณะที่เลี้ยงลูกไปด้วยดีกว่าคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง