หัวนมสั้น

ตอนนี้ยังไม่คลอดน้อง เป็นคนมีหน้าอก แต่หัวนมสั้นมาก กลัวลูกคลอดออกมาดูดไม่ได้ ควรซื้อเครื่องปั้มนมไว้ดีมั้ย? อยากให้ลูกกินนมแม่ ไม่อยากให้กินนมผง หรือแม่ๆคนมีวิธีแนะนำเพิ่มเติมมั้ยค่ะ? ท้องได้ 32+3 week แล้วคะ ????

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็หัวนมสั้นข้างนึง มันมีวิธีบริหารให้ยาวขึ้น อาจใช้เครื่องปั๊มนมที่ใช้มือดูดปั๊มก็ทำให้ยาวขึ้นได้ หรือซื้อไซลิงค์ขนาดพอเหมาะ ตัดด้านปลายออกกลับด้านไซลิงค์แล้วใช้ดูดดึงหัวนมข้างที่สั้นก็จะทำให้ยาวขึ้นเหมือนกัน ให้ลูกเข้าเต้าดูดบ่อยๆ ก็ยาวขึ้นค่ะ แต่แม่ต้องพยายามหน่อยนะ เพราะจะยากหน่อย แต่ทำได้ค่ะ

หัวนมสั้นเหมือนกันค่ะ เต้าใหญ่มาก คลอดแล้วลูกดูดไม่ได้ ร้องรั้นเลยค่ะไม่ทันใจน้อง หมั่นเอาเข้าเต้า และปั๊มให้กินด้วยค่ะ 1 เดือน พอเข้าเดือนที่ 2 น้องเริ่มดูดเองได้ ตอนนี้ 3 เดือน 13 วันสบายเลยค่ะ ไม่ต้องปั้มแล้ว น้องสมารถดูดกินเองได้แล้วค่ะ

บ้านนี้ก็หัวนมสั้นค่ะหมอเเนะนำให้คุณสาช่วย..เพราะถ้าโรงพยาบาลทำให้มันจะเจ็บมากค่ะ..สาก็ช่วยได้เยอะค่ะไปหาหมอทุกครั้งพยาบาลก็จะจับดูว่าหัวนมออกพอที่ลูกออกมาจะดูดได้ไหมค่ะ..😆☺ #แม่ของแม่บ้านนี้มีประสบการณ์ค่ะ.😂😂

5y ago

เหมือนให้ลูกดูดนมเลยค่ะ..😂😂 #ทะลึ่งไปเนาะ55😅

เราคนนึงที่หัวนมสั้น ข้างซ้ายบอดเลย ตอนอยู่โรงบาลทรมานมากพยาบาลพยายามให้เข้าเต้า ลูกก็กินไม่ได้ร้องทั้งคืน พอกลับมาบ้านปั๊มล้วนแล้วใส่ขวดให้ลูกกินคะ ปั๊มจนตอนนี้สต๊อกถุงที่115แล้ว

5y ago

ใช้เครื่องปั้มนมของอะไรค่ะ

กันไว้ก็ดีค่ะ ของเราก็สั้นค่ะ เราปั้มให้ลูกกิน บางครั้งก็เอาเข้าเต้าค่ะกะตุ้นน้ำนม แต่เห็นว่ามีจุกแบบสวมที่ห้วนมด้วยนะค่ะ แบบแปะซีลิโคนค่ะ อันนี้ช่วยได้มาก

5y ago

ดีค่ะ พอแปะติดไปกับหัวนมมันจะดูเหมือนห้วนมเราจิงๆเลยค่ะ ตัวเล็กดูดได้ แต่อาจจะเจ็บบ้างบางครั้งเวลาตัวเล็กดูดนมนะค่ะ

ไม่มีปัญหาจ้าบ้านนี้ก็สั้น เดี๋ยวน้องดูดก็มีเอง✌😍 ช่วงแรกๆอาจะยากหน่อยเข้าเต้าบ่อยปั้มช่วยด้วยก็ดีน้ำนมจะได้มาเร็วๆเดี๋ยวน้องจะดูดเก่งขึ้นเรื่อยๆ

5y ago

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ

บ้านนี้เป็นเต้าใหญ่หัวนมเรียบไปกับผิวเลย น้องดูดจนหัวนมขึ้นแต่ก็ไม่ได้น้ำนมซักที แต่จิงๆแล้วดูดได้หรือไม่ได้อยู่ที่ท่าเข้าเต้าล้วนๆ

หัวนมสั้นเหมือนกันค่ะ เลี้ยงลูกเข้าเต้ามาเปนปีกว่าค่ะ เด๋วพยาบาลจะสอนวิธีเข้าเต้าค่ะ หัวนมสั้นไม่ใช่ปัญหา

ซื้อก็ดีนะบ้านนี้ ทั้งสั้น ทั้งตาบอด หมอบอกลูกดูดเยอะๆกะออกเอง สรุป ไม่ออกจ้าา ปั๊มล้วนวนไป

ลองแก้ไขก่อนคลอดหรือยังคะ ปทุมแก้วค่ะ ใส่วันละแปดชั่วโมง กว่าจะคลอดน่าจะช่วยได้เยอะนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง