ตั้งครรภ์

ตอนนี้พ่อของลูกยังไม่รู้ กล้วเขาจะไม่รับผิดชอบ กล้วเขาจะให้เอาออก ที่บ้านก็ยังไม่มีใครรู้ เคลียดไปหมด ตอนนี้แพ้ท้องหนักมากด้วย ควรจะทำยังไงดีคะ ?

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกแฟนบอกที่บ้านเลยค่ะ แพ้ท้องอยู่ยิ่งทรมานไปใหญ่ ถ้าแฟนไม่รับก็ยังมีที่บ้านยังไงก็หลาน คงไม่ให้เอาออก เราเองมีตอนที่ไม่พร้อมเรียนอยู่แพ้ท้องหนักแต่ต้องฝืนไปเรียน อยู่คนเดียวด้วยพอครอบครัวรู้ว่าไม่ไหว แม่ก็ไปรับกลับมาอยู่บ้านเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เขาจะได้ช่วยดูแลเรา

VIP Member

เป็นเหมือนกันคะ ตอนแรกที่รู้ว่าท้องไม่กล้าบอกสามี แต่ตัดสินใจบอกและเขาก็ดีใจมากๆ จากนั้นก็บอกครอบครัวทั้งสองฝ่าย ดีใจกัน สุดท้ายก็แต่งงาน เราอย่าไปคิดแทนคนอื่นค่ะ ว่าเขาจะเสียใจหรือรู้สึกแย่ บางทีเขาอาจจะดีใจมากๆที่มีหลาน สู้ๆนะคะ

ตอนแรก คิดจะเอาออกเหมือนกันค่ะ แต่แม่ พี่สาวไม่ให้เอาออก แล้วเราก็พูด ไปว่า แล้วใครจะเลี้ยง แล้วแม่บอกว่า มีแม่ แม่เลี้ยงเอง คำนั้น เราน้ำตาตก ลูกเราใครจะเลี้ยง ถ้าเรา ไม่เลี้ยงเอง ((จริงมั้ยค่ะ))

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกลัวนะคะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดคะ ท้องโตขึ้นทุกวัน #ถ้าให้เอาออกก็เลิกเลยคะตอนนี้ลูกคือสิ่งมีค่าที่สุดคะ #ถ้าไม่รับผิดชอบก็ปล่อยเลยคะกลับไปอยู่กับครอบครัวของเรา สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บอกแฟนก่อนเรยค่ะแม่ บ้านนี้ตอนแรกเครียดเหมือนกัน โดนด่าสาระพัดแต่หลังจากนั้นทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ทุกคนหลงตัวน้อยกันหมด สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้จ้า💕

บอกความจริงไปเรยคะ แร้วรีบไปฝากท้องนะคะ คำว่าไม่พร้อม ไม่มีใครพร้อมหรอกคะ แต่เค้ามาอยู่กะเราเเร้วก้ขอให้ดูแลเค้าดีดีนะคะ

ก็บอกเขาไปเลยคะคุณแม่ ผลจะออกมายังไงก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ในเมื่อเราเลือกเอง ไม่พร้อมมีลูกต้องรู้จักป้องกันคะ

รีบบอกทุกคนค่ะ ถ้าบอกแล้วเขาไม่รับผิดชอบค่อยเครียด ยิ่งถ้าบอกที่บ้านแล้วความเครียดจะลดน้อยลงมากค่ะ

บอกไปเลยคะจะได้รู้ไปเลยว่าเค้าจะรับผิดชอบมั้ย และทางที่ดีบอกคนที่บ้านคะเค้าจะช่วยเราในทุกๆด้านคะ

VIP Member

อันดับแรกแม่ต้องไปฝากครรภ์ก่อนนะคะ​ห้คุณหมอดูแล​ ให้ยาบำรุง​ แล้วก็ค่อยบอกสามี​ บอกพ่อแม่เราค่ะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง