ซาวน์ท้องทุกเดือนได้มั้ยคะ

ตอนนี้น้องได้ประมาณ6วีค คุณพ่ออยากจะให้ซาวน์ แล้วเก็บรูปทำอัลบัมไว้อะค่ะ อยากทรายว่าทำได้มั้ย แล้วจะมีผลค้างเคียงอะไรกับน้องมั้ยคะ (ฝากครรภ์คลินิก)(ท้องแรก)(6.4w/0.68cm)

ซาวน์ท้องทุกเดือนได้มั้ยคะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อิจฉาจังเลยมีคุณพ่อที่อบอุ่น ส่วนคุณพ่อบ้านนี้ไม่เคยสนใจใส่ใจเรากับลูกเลยค่ะ ตั้งครรภ์จนจะคลอดอยุ่แล้วเหมือนชีวิตนี้ไม่มีเขาเลยค่ะ 😊 การซาวด์ไม่เป็นผลอะไรกับน้องนะคะ ถ้าคุณแม่ไม่มีปันหาเรื่องตังค์สามารถไปซาวด์ได้ตลอดค่ะ ส่วนมากดาราเขาซาวด์กันเกือบทุกอาทิตย์

บ้านนี้อยากซาวด์ทุกเดือน แต่หมอซาวด์ให้แค่ไตรมาสแรกวันที่ฝากครรภ์ ละก็ไตรมาสที่สองครั้งเดียว นี่เข้าไตรมาสที่สามแล้วค่ะ ได้เห็นไตรมาสละครั้งเอง ถ้าขอให้เขาซาวด์ให้น่าจะขอได้ค่ะ แต่บ้านนี้ไม่มีงบขนาดนั้น😅😂

บ้านนี้หมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปหาหมอนะคะ หมอดูว่าอวัยวะสมบูรณ์มั้ย เสียงหัวใจเต้นดีมั้ย สายสะดือมีภาวะเสื่อมมั้ย เลือดไหลในสายสะดือส่งไปเลี้ยงน้องได้ปกติมั้ย หมอจะดูทุกครั้งค่ะ ของเรานะ

คือตอนนี้ท้องได้ 13วิคแล้วคะ แต่คุณหมอซาวด์ไม่เห็นตัวอ่อน และเลือดก็ไม่ออกตามช่องคลอดรับนะ ไม่ปวดท้องด้วย หมายความว่างัยค่ะ ครัยพอทราบบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

3y ago

ท้องลมค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ช่วงท้องแรกๆซาวด์ทุกอาทิตย์เลยค่ะหมอนัดอาทิตย์ละครั้งเพราะมีภาวะแท้งคุกคามหลังจาก3เดือนก็เดือนละครั้งค่ะ พอ6 เดือนหมอนัดซาวด์แบบ 4 D เดือนละครั้งค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ไตรมาศแรกคุณหมอซาวด์ให้ทุก2อาทิตย์เลยค่ะ หลังจากนั้นซาวด์ทุกเดือน เครื่องอัลตร้าซาวด์ใช้คลื่นเสียงความถี่สูง ไม่อันตรายค่ะ

ฝากพิเศษซาวทุกครั้งที่นัดค่ะ ไตรมาสแรกกับ2 นัดทุกเดือน เริ่มไตรมาส3 นัดทุก 2 อาทิตย์ ครึ่งไตรมาส3 นัดทุกอาทิตย์ค่ะ

VIP Member

ไม่มีผลต่อลูกค่ะ แต่คงต้องออกค่าซาวด์บางครั้งนะค่ะที่คลินิกค่ะ เพราะโรงพยาบาลจะซาวด์ให้บางครั้งไม่ทุกเดือน

VIP Member

อัลตราซาวด์กี่ครั้งก็ได้ตามต้องการเลยค่ะคุณแม่ ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก แต่ถ้าเอ็กซเรย์อันตรายค่ะ

VIP Member

ไม่มีผลอะไรค่ะ ถ้าขอหมอซาวด์ได้ทุกเดือนก็ไม่มีปัญหา บ้านนี้คุณหมอก็ซาวด์ให้ตลอดทุกเดือน

คำถามที่เกี่ยวข้อง