น้ำนมน้อยมาก

ตอนนี้น้องได้ 2 เดือน 17 วัน ปั้มนมทุก 3 ชม. ได้แค่ 3-4 ออน เรียกว่าน้ำนมน้อนไปมั้ยคะ ส่วนตัวคิดว่าน้อยค่ะ อยากทราบว่าแม่ๆ คนอื่นเป็นเหมือนกันมั่ยคะเริ่มท้อที่จะปั้มแล้วค่ะ😥😥😥

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถือว่าพอมีค่ะ ไม่น้อยนะคะ ปั๊มต่อเนื่องเดี๋ยวก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและคงที่ค่ะ เราปั๊ม1เดือนแรกได้1-3ออนรวมกัน2ข้าง ปั๊มครบ2เดือนได้1-5ออนรวมกัน2ข้าง ปั๊มครบ3เดือนได้1-7ออนรวกัน2ข้าง ปั๊มครบ4เดือนได้1-8ออนรวมกัน2ข้าง ปั๊มครบ5เดือนได้1-12ออนรวมกัน2ข้าง ปั๊มวันละ8รอบ หลังจาก5เดือนลดรอบเหลือ5รอบ ปั๊มได้รอบละ8-12ออนรวมกัน2ข้าง พอครบ6เดือนลดรอบเหลือ4รอบได้รอบละ6-10ออนรวมกัน2ข้าง ตอนนี้ได้7เดือนลดเหลือ3รอบได้รอบละ6-8ออน รอบเช้าได้8-12ออน ตอนนี้ปั๊มไปเรื่อยๆให้นมหดไปเองค่ะ ถ้าจะกระตุ้นก็ได้อยู่แต่เราจะหยุดแล้วเลยทิ้งระยะห่างเรื่อยๆค่ะ จะหยุดทันทีก็กลัวปวด แถมยังเสียดายน้ำนมอยู่ค่ะ มีเวลาก็ปั๊มค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะรุ้สึกดีขึ้นมาทันทีค่ะ

ไม่น้อยนะคะ เฉลี่ยชม.ละ1 ออนซ์ คุณแม่อย่าเพิ่งท้อค่ะ บำรุงเยอะๆ ทานเยอะๆค่ะ ทานน้ำเยอะๆ รักษาวินัยรอบการปั๊มไปเรื่อยๆ เรื่องน้องไม่เข้าเต้าถ้าพยายามแล้วน้องไม่ยอมจริงๆก็ปั๊มหลอกร่างกายไปค่ะ เดี๋ยวจะมาเยอะเองนะคะ สู้ๆค่ะคุณแม่ แต่ถ้าน้องเข้าเต้าจะช่วยกระตุ้นได้ดีเลยค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะที่ให้กำลังใจจะสุ้ต่อเพื่อลูกค่ะ😄😄😄

Super Mum

บำรุงค่ะแม่ เพิ่มความถี่การปั๊มเข้ามาอีกหน่อย หรือให้น้องดูดจะกระตุ้นได้ดีกว่านะคะ

3y ago

น้องไม่ดูดเต้าเลยค่ะตอนนี้ให้กินนมแม่ผ่านขวดค่ะกินหมดที่ปั้มได้ต่อวันค่ะแต่ไม่พอต้องใช้นมผงช่วยวันละ 8 ออนเลยค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆช่วยได้ค่ะ

3y ago

😀😀😀ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง