อยากทราบว่าจะฝึกลูกคว่ำยังไงคะ

ตอนนี้น้องอายุ4เดือน15วันจะฝึกน้องคว่ำยังไงดีคะน้องยังไม่มีวี่แววจะคว่ำเลยค่ะ

อยากทราบว่าจะฝึกลูกคว่ำยังไงคะ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้น้องหัดคว่ำเองตั้งแต่ 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ตอนนี้ 4 เดือนแล้วคว่ำเก่งมากจับนอนหงายไม่ได้เลยเพราะเค้าชอบนอนคว่ำเล่น😂 สู้ๆนะค่ะแม่ เอาที่นอนปูกะพื้นให้ให้น้องนอนดีกว่านอนเปล่ค่ะ น้องเค้าจะได้หัดพลิกตัว บ้านนี้พอรู้ว่าเค้าเริ่มคว่ำก็พานอนพื้นตลอด เค้าเองจะได้ฝึกการพลิกตัว

เราจับลูกคว่ำตั้งแต่ ก่อน 1เดือน เฉพาะตอนเค้าตื่นนอนเท่านั้น เป็นการออกกำลังกาย เค้าจะคอแข็งเร็ว จับรวบแขนขาแนบตัว พลิกตัวเลยค่ะ แรกๆเค้าจะร้องนิดหน่อย หลังๆ เค้าจะชินเอง ปล. รูปตอนอายุ 25 วัน และเค้าพลิกคว่ำเองตอน 4 เดือน

Post reply image

บ้านนี้หัดให้คว่ำตอน 2 เดือน 28 วัน จับนอนหงาย แล้วสอนให้พลิกคว่ำ ทำทุกวัน พอ 3 เดือน 11 วันก็คว่ำเองได้ ไม่นานก็คล่อง พอ 4 เดือนคว่ำไม่หยุด จนใส่แพมเพิ้ดไม่ได้เลย จะคว่ำตลอดเวลาที่จับนอนหงาย

5y ago

ไม่น่าเกี่ยวกับน้ำหนักนะคะ บ้านนี้แรกเกิด 3,642 g ครบ 1 เดือน 5,150 g ครบ 2 เดือน 6,140 g ตอน 4 เดือนชั่งได้ 7,525 g ค่ะ

ให้น้องนอนที่นอนเรียบๆแข็งๆหน่อยค่ะ แล้วให้นอนตะแคง คุณแม่ช่วยจับช่วงก้นให้น้องคว่ำค่ะ แรกๆเค้าจะไม่ชอบค่ะ ร้องเพราะอึดอัดแต่สักพักพลิกคว่ำพลิกหงายเอง3-4ตลบเลยค่ะ

VIP Member

เอาน้องนอนที่ราบค่ะ นอนคว่ำให้น้องดู เดี๋ยวสักพักน้องจะเริ่มฝึกคว่ำ ำงพอเค้าเริ่มอยากคว่ำ ให้ใช้คำพูดช่วยเค้าอย่าดันก้นช่วยเค้านะ เดี๋ยวคว่ำเองไม่เป็น

จับน้องคว่ำค่ะ แล้วดูว่าน้องชูคอหรือพลิกกลับมั้ย ถ้าน้องไม่ชูคอและร้องแปลว่าน้องยังไม่ทำค่ะ ไม่ต้องบังคับเดี๋ยวเค้าจะคว่ำเอง

Super Mum

บ้านนี้จับนอนตะแคง แล้วค่อยๆ พลิกตัวน้องค่ะ จะหกเดือนแล้วก็ยังไม่คล่องเลยค่ะ แต่ก็พอทำได้ แต่แลท่าทางไม่ค่อยชอบคว่ำเอาซะเลย 😅

VIP Member

บ้านนี้คุณหมอแนะนำว่าให้วางน้องนอนเล่นกับพื้นมากขึ้นค่ะ เค้าจะได้ใช้กำลังแขนขา แล้วเดี๋ยวเค้าจะพยายามคว่ำเองค่ะ

ถึงเวลาเขาจะคว่ำเองค่ะตอนแรกก็กังวลเหมือนกัน บ้านนี้5เดือน พอคว่ำได้ คว่ำทั้งวัน จะคว่ำท่าเดียวค่ะ และอึบ่อยมากๆ555

Post reply image

ลูกเราก็เพิ่งคว่ำได้เมื่อไม่กี่วันก่อนค่ะคว่ำเองเลย ก่อนหน้านี้ไม่ได้หัดเลยค่ะ เค้าคว่ำของเค้าเอง

5y ago

นี่น้อง9โลกว่าแล้วค่ะคงจะหนักพุง

คำถามที่เกี่ยวข้อง