น้อง2เดือน13วันร้องงอแงหนักมาก นอนได้แปบๆ สะดุ้งตื่นก็ร้องเลย ปกติไหมคะ

ตอนนี้น้อง2เดือน13วัน เริ่มงอแงหนักเลยค่ะ นอนไม่นานแปบๆตื่น บางครั้งร้องแบบไม่มีเหตุผลเลยค่ะ ถ้าได้หลับเวลาสะดุ้งคือร้องเลยค่ะ ปกติไหม แล้วเวลางอแงทำยังไงกันบ้างคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัวเล็กที่บ้านเป็นตั้งแต่แรกเกิด ถึง 2 เดือนกว่า อาการแบบคุนแม่ว่าเลยคะ ร้องไห้ไม่มีเหตุผล ร้องกลั้นด้วยคะ แม่ทำทุกวิธีจนหมดหนทาง เปลี่ยนนมก็แล้ว อุ้มก็แล้ว โอ๋ก่อแล้ว จนทนไม่ไหว เลยถามคนที่บ้าน ว่าทำไงดี ??คุณแม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ไหมคะ ไม่รุ้ว่าที่คุนแม่อยู่มีไหม พอดีแม่เปนคนจ.น่านคะ จะมีแบบนี้เยอะ เลยพาไปหา คนแก่ในหมู่บ้านที่เค้ารับทำ (ผีแม่ย่าหม้อนึ่ง) เปนการถามว่าใครกลับชาติมาเกิดเป็นลูกเรา เชื่อไหมคะ เค้าทักบอกว่าแม่ของทวดมาเกิด เค้าอยากได้สร้อยข้อมือทอง แล้วเค้าระบุด้วยว่าให้ใครเปนคนมัดให้ สรุปเค้าทักให้พ่อเด็กเปนคนมัด พอมัดให้หายไปเลยคะ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อคะ เรื่องแบบนี้ จากที่เปนเด็กงอแง เอะอะร้องๆ ร้องกลั้น ก็หายชั่วข้ามคืนเลยคะแม่ ตอนนี้เลี้ยงง่ายมากๆเลยคะ มีร้องไห้บ้างแค่ตอนหิวกับง่วง แต่ไม่หนักเหมือนแต่ก่อนเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ลองอุ้มเรอดูไหมคะ เพราะของเราบางทีกินเต้าหลับไปแลเวตื่นร้องก็จับเรอหาย บางครั้งจับเรอถึง2รอบ ส่วนตัวให้นอนตะแคงสลับซ้ายขวา ห่มผ้าปิดปกติก็ไม่สะดุ้งอะไรค่ะ ถ้าเขาสบายตัวก็หลับได้ยาว

ปกติคะ เวลานอนเอาผ้าทับอกน้องช้วยลดสะดุ้งได้คะ

4mo ago

เด็กดุ้ง ผวา เป็นเรื่องปกติคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง