ท้องเล็ก

ตอนนี้ท้องได้ 17+(ท้องเเรก) มีคนทักว่าท้องเล็กระวังตัวเล็กนะ....ทักจนกังวลไปหมดเเล้ว #รูปล่าสุดดูออกไหมค่ะว่าท้อง

ท้องเล็ก
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ ก็ไปซาวด์เองที่อื่นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ยังไม่ออกตอนนี้ค่ะแม่ ไม่ต้องไปใส่ใจกับคำพูดว่าท้องเล็ก คนเราหน้าท้องไม่เหมือนกันนะคะ ตอนเรา4 เดือนเรายังใส่กางเกงทำงานอยู่เลย พอ5 6 เดือนนี้เริ่มกลมแล้วค่ะ แปปๆพอใกล้คลอดท้องจะยิ่งโตใหญ่เลย

VIP Member

ถ้าคนที่ทักไม่ใข่หมอก็ไม่ต้องสนใจจ้า ไม่ใช่หมอคงไม่มีใครมีความสามารถมองทะลุท้องแล้วเห็นน้องข้างในได้หรอกเนอะ อยากรู้ลูกตัวเล็กตัวใหญ่ก็ต้องซาวอย่างเดียว

ใครทักว่าเล็ก เราไม่เคยสนใจเลย เพราะเราว่าของเราท้องใหญ่แล้วค่ะ ซาวด์ดูนน.ลูกตามเกณฑ์ ค่อนไปทางใหญ่ด้วยซ้ำ แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ เราอิงหลักการแพทย์เป็นหลัก

Post reply image

แค่ 17 วีค เองค่ะ อีกอย่าง ท้องเล็กไม่ได้เกี่ยวกับลูกจะตัวเล็กรึใหญ่ค่ะ รอให้หมอบอกดีกว่าฟังคนที่ไม่ใช่หมอ มีความคิดผิด ๆ ทักเนอะ ไม่ต้องกังวลค่า

อย่าสนใจเลยค่ะ บ้านนี้ก็มีคนทักท้องเล็ก ท้องไม่ออก ดูไม่รู้ว่าท้องคิดว่าอ้วน แต่ไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกลูกน้ำหนักตามปกติ เชื่อคุณหมดดีสุดจ้า✌✌

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะว่าท้องเล็กท้องใหญ่มันอยู่ที่ลูกเราว่า นน.ตามเกณฑ์ไหมแต่ถ้าซาวด์แล้วไม่ตามเกณฑ์แม่ต้องกับมาโดฟอย่างหนักเลยจ้า555

38 วีคของแม่เท่านี้เองค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้เดือนกว่าแล้ว น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ ไม่เกี่ยวกับท้องเล็กไม่เล็กค่ะแม่ ไม่ต้องกังวล

Post reply image

ท้องยังไม่ออกค่ะ อีกอย่างตัวเล็กใช่ลูกจะเล็กเสมอไป ขนาดท้องไม่ได้จะบอกว่าลูกตัวเล็กได้ค่ะ ซาว์ดดูถ้าหมอบอกปกติก็คือปกติค่ะ

ทานกล้วยสักวันล่ะ2ลูก ซิค่ะแม่บ้านนี้ก็ทาน น้ำหนักลงลูก แม่ท้อง8เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมา9โล ลูกได้ 2,200 กรัมแล้วค่ะหมอบอกตัวใหญ่