ปวดหลัง

ตอนนี้ท้องได้6เดือนรู้สึกปวดหลังมากเป็นไรไหมค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สาเหตุหลักๆที่ทำให้แม่ท้องเกิดอาการปวดหลังมีดังนี้ ฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป ฮอร์โมนรีแลกซินเป็นฮอร์โมนที่เกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ ซึ่งเจ้าฮอร์โมนตัวนี้จะทำให้ข้อต่อกระดูกและเส้นเอ็นมีความอ่อนตัวลง ซึ่งจะส่งผลให้ช่วงหลังและสะโพกของแม่ท้องต้องรับความกดมากขึ้น ตำแหน่งของลูกในท้อง ตำแหน่งของลูกในท้องอีกทั้งการดิ้นของลูกในบางครั้งจะส่งผลต่อระบบประสาทของคุณแม่ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดอาการปวดได้ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากการที่ลูกน้อยโตขึ้น ทำให้เกิดอาการปวดหลัง เพราะกระดูกสันหลังต้องรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น อีกทั้งน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นยังส่งผลต่อระบบประสาทและหลอดเลือดอีกด้วย ติดตามวิธีรับมืออาการปวดหลังของแม่ท้องหน้าถัดไปครับ วิธีบรรเทาอาการปวดหลังของแม่ท้อง อาการปวดหลังเป็นอาการที่แม่ท้องส่วนใหญ่มักจะเป็นกันมาก เรามาดูวิธีที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังของแม่ท้องกันครับ กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ออกกำลังกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ นอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนคลอดได้อีกด้วยนะครับ แต่แม่ท้องไม่ควรออกกำลังกายหักโหมจนเกินไปเพราะจะเป็นอันตรายต่อทั้งคุณและลูกในท้องได้ อาบน้ำอุ่นเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย การประคบร้อนด้วยขวดน้ำอุ่นหรือขวดน้ำร้อนและการประคบเย็นด้วยถุงน้ำแข็งช่วยลดอาการปวดหลังได้

อ่านเพิ่มเติม

ปวดหลังตอนท้อง ปัญหาหนักใจของแม่ท้อง ปวดหลังตอนท้อง เป็นอาการที่แม่ท้องส่วนใหญ่ต้องเผชิญ ซึ่งการปวดหลังตอนท้องนั้น จะเป็นมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอายุครรภ์ อายุของคุณแม่ สุขภาพของคุณแม่ก่อนการตั้งครรภ์ รวมถึงนิสัยส่วนตัวด้วย โดยอาการปวดหลังตอนท้องนั้นเป็นปัญหาที่กวนใจคุณแม่ท้องอยู่ไม่น้อยและเป็นอาการที่หลีกเลี่ยงได้ยาก อะไรเป็นสาเหตุของอาการปวดหลังตอนท้อง อาการปวดหลังตอนท้องนั้นเกิดได้จากปัจจัยหลายอย่าง โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของการตั้งครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีอาการปวดหลังอยู่ก่อนแล้ว อาการปวดอาจจะยิ่งรุนแรงขึ้นระหว่างที่คุณกำลังตั้งครรภ์ได้

อ่านเพิ่มเติม

นอนตะแคงโดยใช้หมอนรองระหว่างหัวเข่าเพื่อช่วยรับน้ำหนัก ไม่ควรนั่งหลังงอ คุณอาจหาหมอนมารองหลังตอนนั่ง เพราะการรองหลังด้วยหมอนนั้นสามารถลดอาการปวดหลังได้ เลือกรองเท้าที่สวมใส่สบาย ไม่ควรใส่รองเท้าส้นสูง ไม่ควรยกของหนัก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องได้15wตอนท้องใหญ่กลัวเหมือนกันว่าจะปวดเพราะอีกอย่างเคยประสบอุบัติเหตุกระดูกสันหลังยุบหักอีกบางทีกลัวว่าท้องใหญ่จะยุบลงอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง