ควรไปฝากครรภ์ตอนกี่วีคดีคะ

ตอนนี้ท้องได้6วีคเต็มๆแล้วค่ะ เคยมีประวัติการแท้งมาก่อนค่ะ แล้วปวดหลังมาก เจ็บท้องน้อยบ่อยเหมือนกันค่ะ เราทำงานยกของหนักด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าควรไปฝากตอนไหนดี พอถามย่า ย่าก็บอกว่าให้ได้สัก3เดือนก่อนค่อยไปก็ได้ เราเคยแท้งมาก่อนเราเลยไม่อยากรอให้ถึง3เดือนกลัวแท้งอีก แต่ไปหาหมอที่เทคนิคหมอก็แนะนำมาว่าประมาณ2เดือนค่อยไปฝากก็ได้ ไปฝากตอนนี้ตัวน้องก็นิดเดียวจะให้ดีไปฝากตอน2เดือนจะดีกว่า แต่เราอยากถามแม่หน่อยค่ะว่าควรไปฝากตอนไหนดี #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปฝากตอน12wค่ะเคยแท้งเหมือนกันตอนท้องแรก มาท้องสองหมอจะฉีดยาหรือให้มากินกันแท้ง ท้องสามก็เหมือนคือให้กินยากันแท้งถึงอายุครรภ์ครบ36wแล้วหมอจะให้หยุดยาจ้า ตอนนี้ได้33wแล้ว ส่วนมากถ้าเคยแท้งมาก่อนหมอจะให้ยามากินนะค่ะ ถ้าหมอจ่ายยาตัวนี้มาคือใช้ #บี-แอสไพริน81 เพราะของแม่ให้ยามากินทั้งท้องที่2-3จ้า ไม่ต้องกลัวไปหาหมอเร็วหมอจะได้แนะนำและป้องกันให้คุณแม่และน้องในท้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ ตอนไปน้องได้6สัปดาห์แล้ว คนแรกเราเคยแท้งเหมือนกันค่ะ พอได้14สัปดาห์ปวดหน่วงท้องน้อยมากๆ เลยไปหาหมอ ปรากฎว่ามีภาวะแท้งคุกคาม หมอฉีดยากันแท้งให้2เข็ม ตอนนี้35สัปดาห์แล้วค่ะ ใกล้คลอดแล้ว แนะนำให้ไปฝากเลยค่ะแล้วบอกหมอด้วยว่าเราปวดท้อง+เคยแท้ง คุณแม่ที่เคยแท้งจะมีความเสี่ยงต่างๆมากกว่าคนทั้วไป ดังนั้นไม่ต้องรอค่ะ ไปได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

ของเราซาวเจอน้องได้ยินเสียงหัวใจก็ฝากเลยคะ..ตอนนี้8w4d..ถ้ายิ่งฝากพิเศษจะดีมากคะ.เพราะเป็นหมอคนเดียวกัน.เราไม่อยากพบหมอหลากหลายช่วงนี้อันตรายมากๆคะ

Post reply image

พึ่งแท้งไปเดือนเมษาค่ะ ตอนนี้ได้ 7 w มีอาการปวดท้องน้อยบ่อย ปวดหลังเหมือนกับตัวเองเลย ยังไม่ได้ไปฝากเหมือนกัน กลัวจะเหมือนครั้งที่ผ่านมามากๆเลยค่ะ

3y ago

แท้งเมื่อตอน20เดือนเมษาเหมือกันค่ะ ตอนนี้ท้องได้พรุ่งนี้ครบ5วีคแล้วค่ะ

VIP Member

ไปเลยค่ะแม่ ยิ่งเร็วยิ่งดี ไปตอน3เดือนจะช้าไปนะคะ เพราะช่วงแรกก่อน12วีค คนท้องควรได้รับโฟริกซึ่งสำคัญมาก ลองหาข้อมูลดูนะคะ

แนะนำแม่รีบฝากดีกว่าค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทาน มีอะไรก็จะได้ปรึกษาคุณหมอค่ะ ยิ่งมีประวัติเคยแท้งก็ยิ่งต้องระวังมากขึ้นค่ะ

ไปเลยค่ะ ได้ยากันแท้งมาทานนะคะถ้ามีความเสี่ยง ช่วยให้ยึดเกาะกับผนังมดลูกดีขึ้นค่ะ นี่ก็ได้มาค่ะไปตอน 7w

บ้านนี้ฝากตอน7วีคค่ะเรามีอาการปวดท้องเหมือนเม็นจะมาพอไปตรวจพบว่าท้องหมอเลยให้กินยากันแท้ง

เราไปฝากตั้งแต่รู้ว่าท้อง น่าจะแค่ 3 วีค ตอนนี้ 9วีคแล้วค่ะ ไปฝากเร็วได้ยามาบำรุงลูกเร็วนะคะ

ฝากเร็วยิ่งดีค่ะ เราก็เคยแท้ง รีบไปฝากดีกว่านะคะ จะได้ตรวจเลือดตรวจอะไรหลายๆอย่าง