ตั้งครรภ์

ตอนนี้ท้องได้29+5week กำลังจะแยกทางกับแฟน เพราะความไม่เข้าใจหลายๆอย่าง ทุกครั้งถูกมองข้ามความรู้สึกตลอดมา เราไม่รู้ว่าทุกวันเราอยู่ในฐานะอะไร นับวันท้องโตทุกวัน ไปหาหมอต้องขับมอไซร์ไปเอง30กิโล อยากกินอะไรหากินเอง ไม่สบาย ตะคริวกินก็ดูแลตัวเอง เค้าไม่ได้ใส่ใจเด็กในท้องแม้แต่นิดเดียว เราแยกกันอยุ่คนละห้อง ไม่เคยคุยกันสักคำ เราควรออกไปจากชีวิตเค้าดีกว่ามั้ยคะ อยู่ต่อไปต้องร้องไห้ทุกวัน

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรภ์เท่ากันเลย เราก็มีปันหากะแฟน เพราะแฟนเราจะไห้ใปอยู่บ้านแม่เค้าแต่เรา ใม่ชอบนิสัยของน้องสาวเค้า ยิ่งที่นั่นแล้ว อึดอัด แถมลำบากไจเพราะเราทำอะใรน้อง เค้าใม่ใด้ เราเลยหนีมาอยู่กับเพื่อนเรา แฟนเรา ก็คงรู้สึกแย่มั้ง ช่วงนี้ก็ห่างๆกัน อยู่คนละที่แถมไม่ได้คุยกัน เราก็บอกเค้าว่าพร้อมเมื่อไหร่ก็ มาคุยกัน ลองทำแบบนี้ดูอาจยากหน่อยแต่ก็ดี กว่าร้อนใส่กัน นึกถึงไว้ถ้าแยกทางกัน ลูกจะ เป็นยังไง

อ่านเพิ่มเติม

คิดดีๆค่ะ คนที่ไม่เจอปัญหาแบบแม่แนะนำได้ยาก เพราะต่างคนต่างก็ใช้สมองมากกว่าความรู้สึก นอกจากคนที่อยู่ในจุดๆนั้นแบบแม่ถึงจะเข้าใจ เช่น ถ้าเป็นเรา เรามีครอบครัวปกติ ก็จะบอกได้แค่ ออกมาเถอะ ถ้าอะไรที่มันไม่ดี บั่นทอนจิตใจ แต่ถ้าคนที่อยู่จุดเดียวกับแม่หลายๆคน เขาก็อาจจะว่าให้อดทน สงสารลูก แม่ลองคิดดีๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นๆก่อนนะคะ อาจจะด้วยเพราะอารมณ์คนท้องเลยทำให้คุณแม่น้อยใจ ลองหันหน้าคุยกันดีๆก่อนนะคะ

ลองลดทิฐิลงแล้วเปิดใจคุยกันดูค่ะ บ้านนี้ก็งี่เง่าแต่โชคดีที่สามีเข้าใจ ให้อภัยตลอด

VIP Member

ใจเย็นๆนะคะ ลองเปิดใจคุยกันดูค่ะ ไม่มีพ่อเเม่คนไหนไม่รักลูกตัวเองหรอกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง